Em là người đàn bà ích kỉ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 325)

    Nhận được tờ đơn ly hôn của Ly, nước mắt anh dâng tràn lên trên mắt. Vậy là cái điều anh lo sợ nhất cuối cùng đã đến. Anh không trách Ly vì anh không có quyền làm thế. Anh thấy thương vợ con mình nhiều hơn.

    Bài liên quan:

    Cứ yêu thương cho trọn mỗi ngày

    Em thích làm vợ anh

    Trắng tay vì bị lừa tình

    Yêu anh em phải tàn nhẫn tới cùng


    Hơn ai hết, anh hiểu ai mới là người đau đớn trong chuyện này. Có lẽ Ly đã khổ tâm rất nhiều khi viết tờ đơn ly hôn đó. Vì cô ấy anh và cần anh lắm. Mọi chuyện đến ngày hôm nay đều do anh mà ra. Anh run run kí vào tờ đơn ly hôn. Từ mai, anh và Ly sẽ ra tòa và nhanh thôi, cả hai không còn gọi nhau bằng hai từ “chồng, vợ” nữa.

    Gần nửa năm qua, cuộc hôn nhân như mơ của anh chị rơi vào địa ngục vì sai lầm của anh. Anh đã say nắng, đã rung rinh và kết cục của sự yếu lòng đó là anh phản bội Ly. Anh lên giường với một người con gái khác. Chỉ một lần nhưng anh dằn vặt đến cả đời này vì nó. Tỉnh dậy trong vòng tay của một người đàn bà khác không phải vợ mình, anh đã khóc. Anh không hiểu vì sao mình lại làm như vậy. Hình ảnh về nụ cười của Linh, cái cách cô thơm lên má anh, những buổi tối xoa bóp cho chồng…tất cả những cử chỉ yêu thương đó làm anh thấy mình mang tội lớn. Giờ nay, vợ anh đang mong ngóng anh về. Còn anh, anh lại nằm trong vòng tay một người đàn bà lả lơi với mình.

    [​IMG]

    Xin hãy tha lỗi cho em vì em là người vợ quá ích kỉ. Anh không phải chỉ từ phía anh. Lỗi từ cả hai chúng mình. Anh lầm lỡ, còn em không đủ bao dung. Hãy giải thoát cho nhau anh nhé”. (Ảnh minh họa)

    Anh đã dằn vặt rất nhiều và quyết định thừa nhận với Linh. Anh nghĩ nhiều không phải vì sợ vợ trách cứ hay nguyền rủa anh. Anh sợ vợ mình đau khổ. Hơn 5 năm yêu nhau, gần 3 năm làm vợ chồng Linh luôn làm mọi chuyện vì anh. Chỉ có một điều duy nhất cô luôn nói từ ngày đầu yêu nhau: “Em có thể làm mọi việc, tha thứ cho mọi chuyện ngoại trừ sự phản bội. Em yêu anh, sợ mất anh vô cùng. Nhưng nếu phải san sẻ anh cho một ai đó thì chẳng thà em vất đi tất cả thay vì giữ một người đàn ông đã không còn vẹn nguyên cho mình. Em biết mình không đủ bao dung, không đủ tốt nên đừng bao giờ đặt em vào sự chọn lựa đớn đau nhất cuộc đời”. Nhưng chính anh đã làm cái điều tồi tệ ấy.

    Anh cứ nghĩ rằng Ly sẽ khóc ngặt đi khi anh nói sự thật ấy. Nhưng cô ngồi yên, gương mặt bần thần. Cô không khóc, không một giọt nước mắt nào rơi ra nhưng nét mặt thì hoàn toàn vô hồn. Anh thấy tim mình đớn đau hơn bao giờ hết. Nó còn khó chịu hơn cô gào thét lên hay mắng chửi anh. Sự im lặng của cô khiến anh chỉ muốn như tan chảy.

    Ly ngồi trước mặt anh, cô cố gắng nói bằng một giọng bình thường nhất dù có đôi lúc nó đã lạc giọng đi rồi: “Em yêu anh, hãy cố chờ em, cho em thời gian để chấp nhận và tha thứ cho chuyện này”. Lời Ly nói làm anh thấy nhẹ nhõm phần nào. Anh lại còn hi vọng được sửa chữa sai lầm. Những chuỗi ngày sau đó, mọi thứ còn đáng sợ hơn cả sự chia ly.

    Hai người vẫn sống trong cùng một mái nhà, ngủ trên cùng một chiếc giường nhưng khoảng cách thì như hai thế giới. Nằm bên chồng nhưng Ly chỉ như một cái xác. Cô khóc lóc và trách cứ chính mình vì cô đã để sai lầm của anh ám ảnh hôn nhân của mình quá nhiều. Cô càng muốn khống chế nó thì lại càng bị nó bủa vây. Ly làm khổ chồng và làm khổ chính mình khi không thể nào thoát ra được lòng ích kỉ của chính mình.

    [​IMG]

    “Em có thể làm mọi việc, tha thứ cho mọi chuyện ngoại trừ sự phản bội. Em yêu anh, sợ mất anh vô cùng. Nhưng nếu phải san sẻ anh cho một ai đó thì chẳng thà em vất đi tất cả thay vì giữ một người đàn ông đã không còn vẹn nguyên cho mình (Ảnh minh họa)

    Gần nửa năm qua, Ly cố gắng học lấy cách bao dung nhưng đêm nào nằm bên chồng cô cũng tưởng tượng thấy cảnh chồng ân ái với người đàn bà khác. Nó làm cô hận chồng và thương chồng. Anh tốt với cô, anh chỉ sai lầm một lần và anh đã tự thú với cô tất cả, tại sao cô không thể có được đức tính mà bao người phụ nữ khác vẫn làm là tha thứ…

    Cho tới hôm nay, giới hạn cuối cùng của sự chịu đựng đã không còn. Ly viết đơn ly hôn không phải là vì giận chồng mà vì cô muốn giải thoát cho anh khỏi những khổ đau này: “Em đã thất bại, em không làm được. Xin hãy tha lỗi cho em vì em là người vợ quá ích kỉ. Anh không phải chỉ từ phía anh. Lỗi từ cả hai chúng mình. Anh lầm lỡ, còn em không đủ bao dung. Hãy giải thoát cho nhau anh nhé”.

    Khi anh đặt bút kí tên, cả anh và Ly cùng khóc!

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Em là người đàn bà ích kỉ

Share This Page