Thực đơn nhanh rau ngon, thịt ngọt

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 27, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 294)

    Nấm là thực phẩm ngon và rất bổ dưỡng, mình cũng khá thích nấm vì thế trong thực đơn hôm nay mình sẽ làm món thịt kho nấm cho cả nhà. Ngoài ra, một đĩa rau cải mèo luộc chấm trứng tươi ngon, bùi bùi cũng rất tuyệt. Chị em hãy cùng thử thực đơn này nhé!

    THỰC ĐƠN BỔ DƯỠNG

    Thời gian chế biến: 45 phút

    Giá thành: khoảng 75.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    Nguyên liệu:

    - Thịt: 300 gr

    - Nấm đông cô tươi: 100g

    - Hành khô: 1 củ

    - Đường: 1 thìa ăn cơm

    - Mắm, gia vị, hạt tiêu

    - Rau cải mèo: 1 bó (khoảng 400g)

    - Trứng gà: 2 quả

    - Nước mắm ngon: 1 bát nhỏ

    - Kiệu muối: 1 bát nhỏ

    - Mía: 1 túi nhỏ


    Món ăn chính: Thịt kho nấm

    Thịt không chỉ kho với dừa, tôm, trứng, củ cải… mà còn kho với nấm ăn cũng rất ngon. Bất kể trong thời tiết hơi nóng hoặc mát mẻ, và lạnh giá thì món thịt kho nấm đông cô này vẫn luôn giữ được sự hấp dẫn. Những miếng thịt kho thơm, mềm, béo ngậy cùng những miếng nấm đông cô tươi, kho mang mùi vị đặc trưng rất thú vị. Chỉ khoảng 45.000 đồng và với thời gian 45 phút, chị em đã hoàn thành xong món ăn mặn đầy dinh dưỡng này cho cả nhà rồi.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết.

    Món rau, canh: Rau cải mèo luộc, chấm trứng

    Cải mèo là một loại rau họ cải được người dân tộc Mông ở vùng cao trồng rất nhiều. Cây cải mèo thuộc hàng rau có bẹ, thân dài, màu xanh đậm, lá cây nhăn và viền lá xoăn điệu đà, cầu kỳ. Hiện tại cải mèo cũng được bán nhiều ở các hàng. Cải mèo chấm với nước mắm ớt hoặc nước mắm dầm với trứng luộc rất ngon (Nếu chẳng mua được cải mèo thì dùng cải ngọt chấm trứng thay thế cũng khá là tuyệt).

    Một bữa ăn từ 3-4 người chỉ cần 400g rau cải (6.000 đồng), 2 quả trứng gà luộc (khoảng 7.000 đồng). Hơn 10 phút luộc rau (trong khi chờ thịt kho chín) và luộc trứng, cả nhà đã có bữa rau ngon rồi. Nước luộc rau cải được sử dụng thay canh nhé!

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết.

    Món ăn kèm: Dưa kiệu muối

    Trước đây, món kiệu muối chỉ đến tết mới có nhưng giờ thì chị em có thể ăn kiệu quanh năm. Món kiệu có vị giòn giòn, chua chua rất riêng biệt nhưng ăn ngon chẳng kém gì dưa hành nhé! Chị em có thể tìm mua dưa kiệu muối ở các hàng bán thịt heo quay, bán dưa cà, dưa cải muối. Chỉ cần một bát nhỏ từ 5.000 – 7.000 đồng là đủ.

    [​IMG]

    Nếu mua được kiệu tươi mà muốn muối dưa kiệu, chị em có thể tham khảo cách làm tại đây nhé!

    Món tráng miệng: Mía

    Thành phần chủ yếu của mía là đường saccharose. Mía còn có một hàm lượng acid amin khá cao, đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Mía cũng giàu vitamin B1, B2, B6, C, canxi, phospho, sắt... rất tốt cho cơ thể.

    [​IMG]

    Theo Đông y, mía có vị ngọt, tính mát, mát phổi lợi đàm, điều hòa tỳ vị, giúp khỏi nôn ọe, mửa khan, xốn xáo trong bụng. Y học ngày nay cũng chứng minh mía có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu, giải nhiệt.

    Ăn cơm xong tráng miệng với mía rất thú vị, vì thế chị em thử chọn miếng xem sao nhé! Một túi mía đã được làm sạch khoảng 10.000 đồng là được.

    Chúc gia đình bạn có một bữa ăn ngon miệng với thực đơn này nhé!

    Mẹ Mít

    Món ngon tại Bếp Eva:


    [​IMG]

    Nấu cơm nhanh 40 phút

    [​IMG]

    Nấu ăn: 45 phút, 60 nghìn

    [​IMG]

    Bữa chiều chỉ 40 phút


    [​IMG]

    Cá kho dưa cải

    [​IMG]

    Canh bí đao giò sống

    [​IMG]

    Nộm sứa cóc xanh


    Xem thêm chủ đề:thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn nhanh rau ngon, thịt ngọt

Share This Page