'Vợ hờ' quay về với bạn trai cũ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 27, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 319)

    Em như sét đánh ngang tai khi cô ấy nói rằng đã không thể quên được tình cũ và người cô ấy chọn là anh ta chứ không phải em. Thế rồi cô ấy nói lời chia tay không chút đắn đo.


    Em tên Hiệp, 21 tuổi, đang là sinh viên tại TP HCM. Em yêu Hạnh được gần một năm và cả hai dành tình cảm cho nhau rất nhiều. Trước khi đến với em, cô ấy từng yêu một người dưới quê nhưng từ ngày học ở thành phố, họ không còn liên lạc với nhau nữa. Biết cô ấy buồn nên hàng ngày em hay an ủi và động viên. Cứ như vậy, em và cô ấy đã nảy sinh tình cảm từ lúc nào không biết.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: bacgiangonline.

    Chúng em yêu nhau nhiều lắm và lúc nào cũng muốn được bên nhau. Ngay cả sự trong trắng nhất của người con gái cô ấy cũng trao cho em. Rồi lâu dần thành quen, em và Hạnh đã sống chung như vợ chồng. Vì yêu cô ấy nên em tự hứa với lòng phải làm tất cả để bạn gái được vui, không được lừa dối hay phản bội.

    Thế rồi trong một đợt về quê, Hạnh gặp lại người yêu cũ. Họ đã nói gì, làm gì em đều biết hết vì Hạnh cố tình để em đọc được những dòng tin nhắn ngọt ngào mà hai người nhắn cho nhau. Dù đau buồn nhưng em đã nghiêm túc đề nghị Hạnh ngồi lại để nói chuyện. Em như sét đánh ngang tai khi chính cô ấy nói rằng đã không thể quên được tình cũ và người Hạnh chọn lúc này là anh bồ cũ chứ không phải là em. Thế rồi Hạnh nói lời chia tay không một chút suy đắn đo.

    Em buồn và đau khổ lắm. Không ngờ người con gái yêu mình như thế và đã trao cho em tất cả mà bây giờ lại bỏ em không một chút tiếc thương. Em chẳng biết phải làm gì lúc này cả. Em đã van nài cô ấy, tìm cơ hội để gần gũi nhưng tất cả đều không được. Em tuyệt vọng lắm, xin hãy giúp em. (Hiệp)

    Trả lời:

    Chào Hiệp,

    Đọc thư của em, tôi thấy em dành cho Hạnh một tình cảm thật chân thành và sâu đậm. Tình cảm ấy không chỉ biểu lộ ra bằng hành động mà ngay cả trong suy nghĩ, Hiệp cũng tự nhủ sẽ làm tất cả để bạn gái được hạnh phúc. Những tưởng Hạnh sẽ nhận ra và trân trọng tình yêu của em nhưng khi gặp lại tình cũ, cô ấy đã gạt bỏ tất cả để quay lại, bỏ mặc em trong đau khổ và tuyệt vọng.

    Hiện tại, em trong tâm trạng buồn bã và chán nản. Tôi tôn trọng cảm xúc ấy vì mấy ai khi “bị đá” lại không rơi vào tâm trạng như vậy. Tuy nhiên, đó không phải là cách để giải tỏa những băn khoăn của em lúc này mà đôi khi còn làm cho mọi việc trở nên bế tắc và khó giải quyết hơn.

    Đau khổ, thậm chí cay cú là điều khó tránh khỏi nhưng việc em cần làm lúc này là biết kiềm chế cảm xúc và tâm trạng của mình. Đừng vì quá thất vọng mà làm những việc không nên như van xin, nài nỉ hay tìm đủ dịp để gặp gỡ và gần gũi cô ấy.

    Tình yêu không thể nhờ van xin mà có được vì nó không phải một món hàng hay một thứ đồ chơi. Cũng vậy, em đừng cố để tìm cách gần gũi khi người ta đã chủ động rời xa mình, vì nếu làm như vậy, Hạnh lại càng muốn xa em hơn nữa. Hiệp hãy biết dừng lại, thậm chí là rút lui hẳn để bản thân không bị tổn thương thêm và để cô ấy cảm nhận được sự hụt hẫng trong tình cảm của mình.

    Khi Hạnh quay lại với người cũ, điều đó cho thấy cô ấy chưa có sự rõ ràng, dứt khoát về mặt tình cảm. Dù cô ấy đã trao thân gửi phận và sống với em như vợ, chồng nhưng rõ ràng, Hạnh không thể quên được bạn trai trước đây. Điều đó cũng cho thấy dường như em chỉ là giải pháp dự phòng vì đã ở bên Hạnh vào đúng thời điểm cô ấy thiếu thốn tình cảm của "kẻ đến trước". Chính vì thế, khi họ gặp lại, Hạnh đã không do dự khi nói ra lựa chọn của mình mà không biết rằng, quyết định ấy làm em tổn thương rất nhiều.

    Với một người như vậy, Hiệp nên dứt khoát về mặt tình cảm và không nên tuyệt vọng nhiều như thế. Em nên nhớ rằng, nếu Hạnh trân trọng tình cảm của em và yêu em chân thành, thì dù có gặp lại người cũ hoặc bị người ta dụ dỗ, cô ấy cũng không bỏ em một cách dễ dàng như thế.

    Để bản thân nhẹ nhõm hơn, Hiệp hãy thử đặt mình vào vị trí và hoàn cảnh của Hạnh. Nếu phải lựa chọn, chắc em sẽ làm theo tiếng gọi của con tim để đến với người mình yêu thương hơn đúng không? Trong cuộc sống, không phải lúc nào níu giữ cũng đem lại hạnh phúc nhưng cần phải biết buông tay đúng lúc để có được hạnh phúc trọn vẹn và một cuộc sống bình an. Khi em buông tay Hạnh, em sẽ nắm được một bàn tay khác yêu thương và trân trọng tình cảm của em hơn.

    Với em, việc học lúc này là rất quan trọng. Đừng để những cảm xúc tiêu cực hiện tại làm xao nhãng chuyện học của mình. Đối với nam nhi, ngoài tình yêu, họ cần chứng tỏ được bản lĩnh của mình trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Nếu em không muốn là người thất bại cả trong tình yêu lẫn việc học và sự nghiệp phía trước, thì đây là lúc thích hợp để em đứng dậy và bắt tay làm mới mọi việc để chứng tỏ bản lĩnh và nghị lực của mình.

    Chúc em thành công.

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Chuyên viên tâm lý Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Vợ hờ' quay về với bạn trai cũ

Share This Page