Smartphone 'tắc kè hoa' Moto X không khó để sửa chữa

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 25, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 472)

    Loạt ảnh "mổ bụng" cho thấy việc tháo, mở toàn bộ các linh kiện bên trong smartphone Android mới của Motorola không mất nhiều thời gian, dù sản phẩm có thiết kế nguyên khối.

    [​IMG]
    Moto X là chiếc smartphone mới nhất của Motorola và chịu nhiều ảnh hưởng của Google, hãng đã thâu tóm lại mảng điện thoại của Motorola. Không nổi bật về cấu hình, ấn tượng lớn nhất của Moto X là việc cho phép người dùng có thể tự tùy biến màu sắc của điện thoại trước khi mua, bên cạnh đó, sản phẩm cũng được sản xuất ra ngay tại Mỹ.
    [​IMG]
    Moto X có thiết kế nguyên khối khi mặt lưng không thể tách rời dễ như Galaxy S4 của Samsung. Nếu muốn mở máy, người dùng cần đến một dụng cụ bằng nhựa để cậy nắp từ cạnh viền. Sau đó làm nóng phần lưng để làm chảy dần lớp keo dán.
    [​IMG]
    Mặt lưng bằng nhựa được gắn thêm chip NFC nên cần chú ý.
    [​IMG]
    Tất cả các vít bắt ở bên trong của Moto X đều sử dụng chung một loại, nên khá dễ dàng sử dụng dụng cụ để tháo mở.
    [​IMG]
    Phải gỡ các mặt bảo vệ bằng nhựa đen mới có thể tiếp cận được viên pin bên trong máy. Moto X được trang bị hệ thống có tên X8 Mobile Computing System, gồm chip xử lý do hãng tự thiết kế.
    [​IMG]
    Pin Li-ion của Motorola có ký hiệu EX34 với dung lượng 2.120 mAh, dễ dàng được gỡ ra.
    [​IMG]
    Loa ngoài và giắc tai nghe được gắn chung vào phần đệm bằng nhựa ở phía trên bảng mạch trung tâm và camera.
    [​IMG]
    Camera 10 megapixel với công nghệ Clear Pixel, cho phép chụp ảnh rõ nét và màu sắc trung thực hơn, lớn hơn camera của iPhone 5.
    [​IMG]
    Bảng mạch trung tâm của Moto X với các thành phần chính như bộ nhớ NAND Flash 16 GB của Toshiba (màu đỏ), bên dưới RAM (màu da cam) được iFixit cho là chip Snapdragon S4 Pro đã được Motorola tùy biến lại vào thống X8. Ngoài ra, sản phẩm còn có chip Wi-Fi chuẩn ac và chip giải mã âm thanh của Qualcomm, tích hợp amplifier class D của NXP.
    [​IMG]
    Toàn bộ các phần linh kiện của Moto X sau khi bị tháo rời. Theo thang đểm đánh giá của iFixit, việc tháo và lắp lại sản phẩm không khó, có thể coi là dễ sửa chữa khi đạt 7/10 điểm.

    Mỹ Anh
    Ảnh: iFixit

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Smartphone 'tắc kè hoa' Moto X không khó để sửa chữa

Share This Page