Thông tin iPhone 5S không chỉ còn mỗi trắng đen gây ngạc nhiên

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 463)

    iPhone đã trải qua sáu thế hệ nhưng Apple vẫn bảo thủ với bộ vỏ màu trắng bạc hoặc đen, vì thế tin đồn mẫu smartphone thứ bảy của họ sẽ có màu vàng khiến không ít người ngạc nhiên và tò mò.


    Đã có nhiều nguồn tin khẳng định smartphone giá rẻ iPhone 5C sẽ được trang bị bộ vỏ tắc kè hoa với nhiều màu xanh, vàng, trắng... để tiếp cận số đông người tiêu dùng. Trong khi đó, người ta không bàn tán nhiều về màu sắc của iPhone 5S vì tin rằng máy vẫn chỉ sử dụng hai màu cơ bản. Nokia cũng từng tung ra clip chế giễu sự đơn điệu của iPhone trong khi với Lumia, mọi người có nhiều lựa chọn hơn về vỏ màu sinh động.

    Tuy nhiên, khoảng giữa tháng 8, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Securities hé lộ rằng ngoài trắng và đen, iPhone sẽ có thêm màu vàng kim loại. Tiếp đó, một số nhà báo và blogger tên tuổi như MG Siegler của TechCrunch, Mark Gurman của 9to5Mac cùng lên tiếng rằng họ nghe từ nhiều nguồn tin khác nhau là Apple sẽ phá vỡ truyền thống để trình làng iPhone vàng.

    [​IMG]
    Nhiều nguồn tin khẳng định iPhone 5S sẽ có màu vàng sang trọng.

    Mới nhất là đầu tuần này, trang All Things D, vốn đăng nhiều tin chính xác về các sản phẩm chưa công bố của Apple đưa tin với tiêu đề: "Đúng, Apple sẽ bán iPhone vỏ vàng". Màu mới được mô tả là "màu vàng sâm panh, không phải vàng kim loại". Nguồn tin của báo này giải thích màu vàng là một trong số những màu dễ mạ anot nhất nên về mặt kỹ thuật tương đối dễ triển khai.

    Những ngày này, tin đồn về iPhone không thiếu với camera cải tiến, chip tốc độ cao, nhận diện vân tay..., nhưng bộ vỏ mới của iPhone 5S mới là thứ khiến người ta ngạc nhiên. Nhiều thành viên trên các diễn đàn và cả các chuyên gia công nghệ cùng tham gia lý giải vì sao Apple lại quyết định thêm màu cho iPhone thế hệ tiếp theo.

    Một số tin rằng, màu vàng là biểu tượng của sự giàu sang, thịnh vượng theo quan niệm của người châu Á. Kinh doanh iPhone vàng là một ý tưởng không tồi, nhất là tại Trung Quốc và Ấn Độ, nơi Apple đang vất vả cạnh tranh. CEO Apple Tim Cook đã nhiều lần đến Trung Quốc thăm dò và hãng này cũng công khai khẳng định đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của họ. Thế nhưng, theo xếp hạng quý II/2013 của hãng Canalys, iPhone của Apple chỉ chiếm vị trí thứ bảy với 4,5% thị phần. Samsung đứng đầu với 17,6% còn năm vị trí ở giữa thuộc về các nhà sản xuất địa phương là Lenovo, Yulong, ZTE, Huawei và Xaomi.

    Trung Quốc và Ấn Độ đang chiếm tới 60% thị trường đồ trang sức bằng vàng toàn cầu, theo số liệu của World Gold Council. "Vàng là sự lựa chọn phổ biến ở nhiều thị trường, nhất là châu Á, do đó đây có thể là một bước đi tự nhiên của Apple", Massimiliano Pogliani, CEO của hãng điện thoại hạng sang Vertu, trả lời CNN.

    "Có vẻ Apple sẽ mạ sản phẩm để trông như thể vàng thật, nhưng không bóng loáng giống đồ trang sức", Hughes, nhà chế tác thiết bị xa xỉ (trong đó có iPhone mạ vàng, đính kim cương), chia sẻ. "Tôi nghĩ, nếu tin đồn về Apple là thật, một chiếc iPhone màu vàng sẽ rất đẹp".

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thông tin iPhone 5S không chỉ còn mỗi trắng đen gây ngạc nhiên

Share This Page