Hối hận vì phản bội bạn trai

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 22, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 287)

    Sau lễ tốt nghiệp, em đã đi chơi với người cũ trong một lần anh ấy về thăm quê. Chúng em đã vượt quá giới hạn về thể xác. Người yêu hiện tại biết sự thật qua những tin nhắn điện thoại.


    Em là cô gái tỉnh lẻ, lên Hà Nội học. Trước khi lên phố, em đã có người yêu rồi. Sau đó em quen một bạn trai tên Hoàng trong một lần vào thư viện. Suốt thời gian dài làm bạn, tình cảm của em với Hoàng đã đậm đà hơn nên chúng em quyết định yêu nhau. Nhưng chỉ vỏn vẹn 6 tháng, hai đứa chia tay, vì đơn giản, em thấy tình cảm ấy chỉ như tình đồng chí, đồng đội chứ không hơn.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Women'shealth.

    Rồi sau này, em gặp Trung (người yêu hiện tại). Lúc đầu, em quyết định nói chuyện và tán tỉnh trước bởi anh ấy là người con trai đầu tiên động vào lòng tự trọng của em. Lâu rồi, ở bên người con trai ấy, em nhận ra mình đã yêu rất nhiều. Một năm trước, hai đứa quyết định cưới, nhưng gia đình em không đồng ý vì em còn chưa tốt nghiệp đại học.

    Em quyết định ở lại Hà Nội với bao mộng mơ, Trung cũng đành ra Hà Nội để được gần nhau. Lúc buồn, thật lòng em không biết nói chuyện với ai, nên đã tâm sự với người bạn trai cũ. Em chỉ nghĩ đơn giản nó là sự sẻ chia. Tính em hay đùa nên thường nhắn tin đùa cợt, nói những lời quá giới hạn. Nhiều lần Trung đã đọc được tin nhắn ấy, em không xóa đi vì thật lòng em cũng muốn anh ấy đọc. Chúng em có cãi nhau quanh chuyện về người yêu cũ kia.

    Sau lễ tốt nghiệp, em đã phản bội anh ấy, đã đi chơi với người cũ trong một lần anh ấy về thăm quê. Chúng em đã vượt quá giới hạn. Khi Trung biết sự thật qua những tin nhắn điện thoại, em cũng không giằng lấy, cũng không xóa. Bởi sâu thẳm trong lòng, em muốn được thử anh ấy. Nhưng rồi, Trung nói mọi chuyện đã đến giới hạn. Và giờ anh ấy lạnh lùng đòi chia tay em. Anh ấy đã quyết định đi Nhật, em cũng cố gắng níu kéo lắm, còn nói nếu anh ấy đi, em cũng theo.

    Ban đầu Trung chỉ lạnh lùng bảo để anh yên, nhưng gần đây lại khác, anh muốn đuổi em ra hẳn cuộc sống của anh ấy. Nhưng em bỏ mặc tất cả, vẫn qua gặp anh ấy. Sắp tới là kỷ niệm một năm ngày yêu, em cũng muốn làm gì đó. Nhưng giờ anh ấy lạnh lùng thế này em làm sao làm gì để níu kéo đây? Em rất yêu anh và tin tình yêu của em đủ lớn để đợi anh ấy quay về. Nhưng giờ em không biết phải làm thế nào để được anh tha thứ - (Laura Phạm).

    Trả lời:

    Chào Laura Phạm,

    Khi viết nên những dòng trên, ắt hẳn bạn đã hiểu được vì sao tình yêu của mình lại ra nông nỗi như hiện nay. Chắc hẳn đây sẽ là bài học đắt giá cho bạn trong tương lai và hy vọng bạn sẽ không vấp phải sai lầm như vậy nữa.

    Trong tình yêu, tính duy nhất luôn là một yếu tố giúp cho tình yêu bền vững. Khi yêu ai, dù là nam hay nữ thì nhu cầu được sở hữu trọn vẹn (theo nghĩa tích cực) luôn tồn tại. Vì muốn là của nhau nên đôi tình nhân luôn quấn quýt bên nhau, luôn muốn được chia sẻ với nhau mọi vui buồn trong cuộc sống. Chính vì thế, dù ở bên nhau bao lâu họ cũng cảm thấy không đủ. Và vì đặc điểm duy nhất này, trong tình yêu không chấp nhận sự xuất hiện của một “người thứ 3” dù dưới bất kỳ danh nghĩa gì: anh em kết nghĩa, bạn thân, bạn cho vui…

    Chàng trai kia đã rất yêu quý bạn khi chấp nhận chuyển công việc ra Hà Nội để được gần bạn. Hẳn nhiên việc chuyển công việc, xa gia đình như vậy đối với anh là cả một sự hy sinh vượt qua tất cả cản ngăn, bực bội từ phía gia đình. Anh ấy cũng đã rất tôn trọng bạn gái để cho bạn có được sự tự do trong mối quan hệ bạn bè với những chàng trai khác. Nhưng bạn đã làm chuyện không phải với anh ấy. Bạn đã không nhận ra sai lầm của mình mà còn ngụy biện rằng muốn thử thách. Thử đặt mình vào vai trò của anh ấy, bạn sẽ nghĩ sao và làm gì?

    Tuy nhiên, việc gì cũng phải có giới hạn của nó, bạn đã không nhận ra những gì bạn trai đã làm cho bạn, bạn đã làm tổn thương quá lớn đến tình cảm của anh ấy. Ông bà đã nói “yêu nhau lắm cắn nhau đau”, vì quá yêu, Trung đã chấp nhận rất nhiều những sự xúc phạm từ bạn, nhưng đến lúc này sự chấp nhận đó đã vượt ngưỡng và bạn ấy đã quyết định chọn phương án “để anh yên. Đừng làm phiền nữa". Có lẽ chàng đã mất đi niềm tin là nền móng của một tình yêu chân thành.

    Giờ đây, khi bạn hối hận thì đã muộn, khả năng níu kéo lại tình yêu của bạn hầu như là con số 0. Lời khuyên chân tình cho bạn lúc này, hãy xem đó là bài học cho những cuộc tình sau nếu có. Bạn cũng phải can đảm để chấp nhận sự thật.

    Hãy nhớ rằng trong tình yêu không thể có sự đùa cợt hay không tôn trọng, không thể có chuyện giả bộ thử, cũng như không ai chấp nhận chuyện chia sẻ người yêu mình với một người thứ ba bạn ạ. Người ta thường nói "Điều gì không muốn người khác làm cho mình thì mình cũng đừng làm cho người khác". Bạn hãy rút kinh nghiệm để trưởng thành hơn trong tình cảm sau cú vấp này. Hãy tin rằng nếu bạn nghiêm túc trong tình yêu, chắc chắn bạn sẽ hái được quả ngọt.

    Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hối hận vì phản bội bạn trai

Share This Page