Sinh năm 90, 91 có hợp nhau?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 19, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 285)

    Em năm nay 23 tuổi, sinh ngày 20/12/1990 âm lịch (nếu tính theo dương lịch thì em sinh ngày 2/4/1991), còn bạn trai em sinh ngày 26/2/1990 âm lịch. Xin hỏi tuổi chúng em có hợp nhau?


    Nếu không hợp thì em nên sinh con vào năm nào để giảm sự xung khắc? Em xin cảm ơn! (Tran quyen).

    [​IMG]
    Ảnh: stkittsnevishomes.com.

    Trả lời:

    Chào bạn,

    Thứ nhất là thông tin cần tư vấn, muốn chính xác cần cung cấp thông tin theo lịch dương, bao gồm năm - tháng - ngày - giờ sinh, khi đó mới có thể phân tích chi tiết và có hướng hóa giải dễ dàng hơn.

    Thứ hai là thông tin bạn cung cấp chưa chính xác, nếu âm lịch là 20/12/1990 thì dương lịch là 4/2/1991, tuy vậy tính chính xác theo lịch tiết khí thì bạn sinh vào mùng 1 Lập Xuân, đã sang năm Tân Mùi, tháng Canh Dần. Còn bạn trai bạn tính theo tiết khí sinh vào năm Tân Mùi, tháng Nhâm Thìn (đã sang tháng 3 Tiết khí).

    Thứ ba, có nhiều thuyết về xem xung hợp, nếu xét theo can chi thì "cùng tuổi nằm duỗi mà ăn", còn theo ngũ hành thì cũng hành Thổ, không xung khắc, nhưng đây chỉ là cách xem đơn giản, không phản ánh được thực tế. Cách tính mệnh Càn (bạn) Ly (bạn trai) ra Tuyệt mệnh, cũng như câu vè dân gian "bà Càn đi chợ phù Ly" càng không đáng tin, bởi nguồn gốc không đúng đắn của nó, cụ thể như sau:

    Đây là cách tính "Lữ tài hợp hôn pháp", do sau đời Ngụy Tấn, các bộ tộc phía Tây ồ ạt tiến vào Trung nguyên, đến đời Đường việc các bộ tộc thiểu số cầu hôn với con cháu hoàng thất và các đại thần ngày một tăng. Đường Thái Tông đã lệnh cho Lữ Tài tạo ra bảng hợp hôn, lấy lý do để từ chối sự cầu hôn của bộ tộc thiểu số. Vì thể bảng hợp hôn của Lữ Tài còn gọi là "Giảm man kinh" (Sách giảm bớt man di). Mục đích khi đó rất rõ ràng, tiếc là sau đó nhiều người dựa vào đây để truyền bá rộng rãi.

    Nhiều "thầy" của ta vẫn tuyên truyền cách tính này và tuyên bố hùng hồn "không sống được với nhau", hay "phải bỏ nhau". Vấn đề là, đã coi mình là "thầy", thì phải biết cách hóa giải sự xung khắc. Nhưng như đã nói, thuyết tính mệnh ở trên không đáng tin, nên bạn không cần hóa giải.

    Thứ tư, năm tháng thích hợp để sinh con là 2016 (Thân), 2017 (Dậu). Theo nguyên tắc phân tích của người xưa, ngũ hành của con sinh cho bố mẹ thì đứa trẻ đẻ ra sẽ dễ nuôi hơn, bố mẹ đỡ vất vả. Từ đó dễ được thuận lợi hơn trong cuộc sống và sự nghiệp. Điều này không phải là ngũ hành của con hợp thì con thành tổng thống, thiên tài.

    Chúc bạn mọi điều tốt lành!

    Chuyên gia phong thủy Mạnh Linh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sinh năm 90, 91 có hợp nhau?

Share This Page