Máy tính bảng đua cùng iPad Mini

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 19, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 530)

    Với thiết kế nhỏ, các mẫu máy tính bảng (MTB) thử nghiệm lần này chạy hệ điều hành Android, cấu hình mạnh phù hợp với nhu cầu giải trí hay làm việc di động. Test Lab xem xét 3 mẫu máy mới Samsung Galaxy Tab 3 8.0, Achos 80 XS và Acer Iconia A1-810.


    Thiết kế
    Trong ba mẫu thử nghiệm, Samsung Galaxy Tab 3 8 inch có kiểu dáng gọn nhẹ, thời trang và bóng bẩy nhất. Ngôn ngữ thiết kế của máy có nhiều điểm tương đồng với “người anh em” Note 8.0 và dòng smartphone Galaxy S4 cao cấp. Các chi tiết nhỏ như nút bấm, khe thẻ nhớ, khe microSIM, loa thoại… được trau chuốt kỹ lưỡng. Đặc biệt, với ưu thế viền màn hình mỏng nên dù 8 inch nhưng Tab 3 8.0 chỉ nhỏ gọn tương đương với các dòng máy 7 inch trên thị trường, mang đến cảm giác chắc chắn và thoải mái khi thao tác.

    Trong khi đó, cũng với lớp vỏ nhựa nhưng Acer Iconia A1-810 lại có ngoại hình có phần hơi thô, nhưng khá cứng cáp. Máy trông dày và nặng hơn khá nhiều so với Tab 3 8 inch và iPad mini. Phần loa ngoài được bố trí ở phía góc của mặt sau máy khiến cho việc cầm máy sử dụng ở phương ngang dễ bị chắn đi âm thanh. Do hạn chế về thiết kế nên máy có phần hơi khó sử dụng với một tay, đặc biệt là nữ giới.

    Xếp hạng
    Samsung Galaxy Tab 3 8.0:
    [​IMG]
    Acer Iconia A1-810:
    [​IMG]
    Archos 80 XS:
    [​IMG]

    Dòng Archos 80 XS có thiết kế rất đáng thất vọng. Dù có kích thước màn hình 8 inch, nhưng viền màn hình của máy rất lớn nên xét kích cỡ có thể tương đương với iPad và dòng máy tính bảng Galaxy Tab 3 10.1 inch. Máy khá dày, thô và cân nặng đến 560g nên khó có thể cầm nắm chắc chắn trên một tay. Vì máy tích hợp dock bàn phím để soạn thảo băn bản nên cách bố trí các cổng kết nối, nút bấm chen chút hai bên hông nên khó sử dụng. Các khe thẻ nhớ, microUSB hay mini HDMI không được chăm chút kỹ nên khá thô.

    Nhìn chung, với nhu cầu sử dụng cơ động thì Samsung Galaxy Tab 3 8 inch ghi điểm với thiết kế mỏng nhẹ, đẹp mắt của mình. Hai dòng Acer Iconia A1-810 và Archos 80 XS còn nhiều hạn chế trong kích thước và thiết kế chưa đẹp.

    Màn hình
    Phần lớn diện tích ở mặt trước của Tab 3 8.0 là màn hình có khả năng hiển thị nội dung sắc nét với mật độ điểm ảnh đến ~189 ppi. Qua hai phép thử đặt máy ở độ sáng 50% + bật chế độ tự động chỉnh độ sáng và tắt cảm biến độ sáng + chỉnh mức 100% thì máy vẫn có thể hiển thị hình ảnh rõ ràng ở mọi môi trường. Độ tương phản của máy tương đối cao, ở các góc nhìn màn hình này không bị phản chiếu nhiều như hai sản phẩm cùng thử nghiệm. Tuy nhiên, màn hình máy dễ bám dấu vân tay nên có chút bất tiện khi bị ánh sáng phản chiếu.

    Xếp hạng
    Samsung Galaxy Tab 3 8.0:
    [​IMG]
    Acer Iconia A1-810:
    [​IMG]
    Archos 80 XS:
    [​IMG]

    Khác với Tab 3 8.0, màn hình LCD của Iconia A1-810 lại có độ sáng khá thấp. Ngay cả khi thiết lập độ sáng màn hình ở mức tối đa, Iconia A1-810 vẫn tối hơn cả Nexus 7, iPad mini. Chất lượng hiển thị tổng thể và góc nhìn của panel IPS này cũng chỉ có thể xếp vào mức trung bình khá. Chất lượng màu sắc trên màn hình Iconia A1-810 hơi ngả vàng nhẹ. Với mật độ điểm ảnh 162 ppi, độ chi tiết hình ảnh trên Iconia A1-810 cũng chưa thật ấn tượng trong các phép thử hiển thị văn bản và hình ảnh đồ họa. Độ tương phản của máy chưa cao, khi thử nghiệm ở ngoài trời, máy bị chói nắng khá nặng và hơi khó quan sát, nhất là khi đọc văn bản.

    Archos 80 XS cũng mang những nhược điểm của Iconia A1-810 là độ sáng tối đa quá thấp, góc nhìn hẹp, độ tương phản chưa cao nên khó sử dụng ở ngoài trời. Một đặc điểm nữa là Archos 80 XS có viền màn hình vừa rộng vừa bị nhô lên nên khi vuốt từ viền vào hơi khó chịu và đôi khi bị lệch, không có tác dụng. Chất lượng hiển thị với độ phân giải 1024x768 pixel chỉ ở mức trung bình khá. Một nhược điểm nữa của cả Iconia A1-810 và Archos 80 XS là máy không hỗ trợ tính năng tự động cân chỉnh độ sáng nên người dùng phải tự chỉnh thủ công.

    Camera
    Nhu cầu sử dụng hiện nay khiến cho camera là một tính năng không thể thiếu trên các dòng máy tính bảng cỡ nhỏ. Tuy nhiên, Archos 80 XS dường như đã bỏ qua điều này khi chỉ trang bị duy nhất một chiếc camera ở mặt trước. Ngoài việc không có nhiều tùy chỉnh cho chế độ chụp ảnh, thì chất lượng ảnh ở hai mức phân giải QVGA và VGA cũng rất tệ.

    Xếp hạng
    Samsung Galaxy Tab 3 8.0:
    [​IMG]
    Acer Iconia A1-810:
    [​IMG]
    Archos 80 XS:
    [​IMG]

    Acer Iconia A1-810 có khá hơn Archos 80 XS chút ít ở chức năng này. Với camera chính 5 MP, hỗ trợ chụp ảnh có độ phân giải đến 2592x1944 pixel, hỗ trợ tính năng tự lấy nét và thêm thông tin địa lý nhưng chất lượng ảnh chụp chỉ ở mức trung bình. Máy cũng hỗ trợ tính năng quay phim nhưng chất lượng chưa cao và hơi giật.

    Khác với hai dòng sản phẩm cùng thử nghiệm, Tab 3 8.0 được Samsung khá chú trọng đến tính năng quay phim, chụp ảnh và chia sẻ tức thời. Chế độ Camera hỗ trợ nhiều tính năng chụp ảnh chuyên dụng, từ Tự động (Auto), chụp đêm (Night), thể thao (Sports) cho đến chụp chân dung (Beauty face) hay toàn cảnh (Panorama)… Tab 3 8.0 cũng hỗ trợ tính năng ra lệnh chụp bằng giọng nói (Voice Control) khá thú vị. Người sử dụng còn có thể chỉnh sửa ảnh bằng 2 ứng dụng tích hợp Photo Editor và Paper Artist trước khi chia sẻ. Chất lượng ảnh khá đẹp, nhưng trong điều kiện thiếu sáng ảnh ảnh chụp chưa tốt.

    Xếp hạng
    Samsung Galaxy Tab 3 8.0:
    [​IMG]
    Acer Iconia A1-810:
    [​IMG]
    Archos 80 XS:
    [​IMG]

    Tính năng thoại và kết nối 3G
    Nếu cả hai dòng máy tính bảng Acer Iconia A1-810 và Archos 80 XS đều không hỗ trợ nghe gọi, nhắn tin hay kết nối 3G thì Samsung Galaxy Tab 3 8.0 lại được trang bị đầy đủ những kết nối cần thiết này. Chất lượng thoại của Tab 3 8.0 khá tốt với loa và micro tích hợp. Việc cầm máy với một tay và nghe điện thoại tương đối dễ dàng và thoải mái hơn so với Asus Fonepad. Kích thước màn hình lớn hơn smartphone nên việc nhắn tin cũng dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc hỗ trợ kết nối 3G cũng hỗ trợ tốt người có nhu cầu làm việc từ xa có thể cập nhật tin tức, mạng xã hội và kiểm tra email…

    [​IMG]
    Samsung Galaxy Tab 3 8.0
    Giá: 9,49 triệu đồng
    Tham khảo: www.samsung.com/vn
    Hệ điều hành: Android 4.2.2
    Bộ xử lý: Dual-core ARMv7 1,5 GHz
    RAM: 1,5GB
    Màn hình: 8 inch, 800 x 1280 pixel, ~189 ppi
    Kết nối: GSM, 3G, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, A-GPS, hồng ngoại, Bluetooth 4.0 with A2DP
    Bộ lưu trữ: 16GB, microSD (hỗ trợ 64 GB)
    Pin: Li-Ion 4.450 mAh
    Kích thước: 209,8 x 123,8 x 7,4 mm
    cân nặng: 314 g
    Đánh giá tổng thể

    Ưu:
    + Thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm.
    + Tốc độ và hiệu năng tốt.
    + Màn hình đẹp, nhiều tính năng tích hợp hiệu quả.
    + Khả năng nhắn tin và gọi điện như điện thoại.
    + Tính năng làm việc đa nhiệm với Multi window.
    Khuyết:
    + Camera chụp tối chưa tốt.
    + Máy hơi nóng khi chơi game nặng.
    Nhận xét: Với thiết kế cơ động, hiệu năng cao, đa năng trong sử dụng, Galaxy Tab 3 8 inch là sản phẩm đáng để bạn lựa chọn trong dịp hè này.Đánh giá:

    [​IMG]
    [​IMG]
    Acer Iconia A1-810 Đánh giá tổng thể

    Ưu:
    + Tính năng Touch WakeUp tiện lợi.
    + Hiệu năng tương xứng với giá thành.
    + Hệ điều hành ít phần mềm rác.
    Khuyết:
    + Thiết kế dày, nặng, khó cầm nắm.
    + Chất lượng hiển thị của màn hình chưa cao.
    + Một số ứng dụng không hỗ trợ tỷ lệ màn hình 4:3.
    Nhận xét: Với mức giá vừa phải và cấu hình đủ mạnh, đây là dòng máy tính bảng phù hợp cho nhu cầu giải trí nếu bạn không yêu cầu cao về tính cơ động và các tính năng bổ sung khác.Đánh giá:

    [​IMG]
    Giá: 4,69 triệu đồng
    Tham khảo: www.acer.com.vn
    Hệ điều hành: Android 4.2
    Bộ xử lý: Quad-core MTK 8125 1,2 GHz
    RAM: 1GB
    Màn hình: 7,9 inch, 768 x 1024 pixel, ~162ppi
    Kết nối: Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.0, GPS, microUSB 2.0
    Bộ lưu trữ: 16GB, microSD (hỗ trợ 32GB)
    Pin:
    Li-Ion 4.450 mAh
    Kích thước: 208,7 x 145,7 x 11,1 mm
    cân nặng: 410 g
    [​IMG]
    Archos 80 XS Đánh giá tổng thể

    Ưu:
    + Bàn phím tích hợp tiện lợi việc soạn thảo văn bản.
    Khuyết:
    + Thiết kế thô kệch, dày, khó cầm nắm.
    + Chất lượng hình ảnh hiển thị thấp.
    + Không tích hợp nhiều tính năng.
    + Tỉ lệ màn hình “kén” ứng dụng và phim.
    Nhận xét:
    Mặc dù có điểm nhấn ở bàn phím đi kèm có thể tháo lắp dễ dàng, nhưng Archos 80 XS là máy tính bảng đáng thất vọng ở cả thiết kế lẫn tính năng.Đánh giá:

    [​IMG]

    Giá: 4,4 triệu đồng
    Tham khảo: www.archos.com
    Hệ điều hành: Android 4.1
    Bộ xử lý: Dual-core A9 1,6GHz
    RAM: 1 GB
    Màn hình: 8 inch, 1024x768 pixel
    Kết nối: Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.0, A-GPS, microUSB 2.0
    Bộ lưu trữ: 8GB, microSD (hỗ trợ 64 GB)
    Pin: Lithium Polymer
    Kích thước: 230 x 161 x 8,9 mm
    cân nặng: 560 g




    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Máy tính bảng đua cùng iPad Mini

Share This Page