Tuyệt vọng khi bạn gái đột ngột chia tay

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 17, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    Bị mẹ mắng nên người yêu em trở nên chán nản nói rằng không còn thiết tha gì trong chuyện tình cảm. Cô ấy bảo tụi em nên chấm dứt vì kéo dài cũng không có kết quả (Nguyên).


    Em là sinh viên năm 2 tại TP HCM, yêu Trâm đang học lớp 11, quen qua Facebook. Gia đình bạn gái em ở dưới quê, bố mẹ cho học trên thành phố và ở với dì ruột. Mới đầu chỉ nhận nhau là anh em nhưng dần dần em yêu cô ấy lúc nào không biết.

    Yêu nhau nhưng tụi em ít khi được gặp mặt vì mẹ cô ấy rất khắt khe. Những giây phút bên nhau là quãng thời gian hạnh phúc nhất cuộc đời em. Trâm đã cho em biết thế nào là một tình yêu thực sự và em rất tự hào khi là người yêu của cô ấy.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: proguide.

    Đến nay, tụi em đã yêu nhau được gần một năm nhưng không ai biết chuyện. Vậy mà không hiểu sao sau lần gặp mới đây, mẹ cô ấy gọi điện mắng dì vì không để mắt tới cháu rồi yêu cầu Trâm không được yêu đương nhăng nhít. Bạn gái em chán nản nói chia tay. Em đã cố gắng níu kéo nhưng tất cả đều vô vọng vì cô ấy rất sắt đá và trở nên vô cảm. Trâm nói muốn chú tâm vào việc học để chứng minh cho bố mẹ thấy vẫn sống tốt dù không có bố mẹ. Cô ấy nói nếu em muốn đợi thì phải chờ tới khi học xong lớp 12 và thi vào đại học, tới lúc đó nếu còn yêu thì sẽ tiếp tục.

    Em đau khổ lắm nên chẳng tập trung làm gì được. Cứ nghĩ sau 2 năm nữa cô ấy thuộc về người khác, em lại ấm ức không chịu được. Tại sao cô ấy lại thay đổi nhanh chóng và trở nên cứng rắn như vậy ạ? Bây giờ em nên làm gì vì em yêu Trâm nhiều lắm? - (Nguyên).

    Trả lời:

    Chào Nguyên,

    Khi yêu, chẳng ai lại muốn tình yêu của mình rơi vào cảnh “đứt gánh giữa đường” cả. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nên chuyện tình chia đôi ngả vẫn thường diễn ra dù muốn hay không. Em đang rất đau khổ và tuyệt vọng vì bạn gái nói lời chia tay một cách đường đột. Trong chuyện này, trước tiên em nên xác định xem đâu là nguyên nhân khiến tình yêu rơi vào tình cảnh éo le này.

    Qua những gì Nguyên kể, có thể hình dung Trâm nói lời chia tay là do sự tác động của mẹ. Mẹ cô ấy muốn con gái mình toàn tâm toàn ý cho việc học và coi đó là ưu tiên số một hiện tại. Trâm vì cũng muốn tập trung cho học hành nên tạm thời không muốn duy trì tình cảm với em nữa. Bản thân Nguyên có vẻ không tâm phục khẩu phục những lý do bạn gái đưa ra nên trong suy nghĩ của mình dường như có sự hờn giận và trách cứ quyết định của cô ấy.

    Trong lúc này, điều Trâm cần nơi em là sự cảm thông, lắng nghe và chia sẻ. Biết đâu Trâm còn đau khổ hơn em khi phải đưa ra quyết định khó khăn ấy. Dù không muốn nhưng vì nhiều lý do, Trâm muốn em tôn trọng và ủng hộ quyết định của cô ấy. Cho nên, để hiểu bạn gái mình hơn, Nguyên nên đặt mình vào vị trí, hoàn cảnh của cô ấy, khi đó em sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và dễ chấp nhận hơn.

    Ở tuổi của Trâm, nhiệm vụ chính vẫn là học tập và cần phải nỗ lực thật nhiều trong những năm cuối cấp để có thể bước lên những nấc thang mới trên đường học vấn. Nguyên có muốn vì chuyện tình cảm mà Trâm trở nên chểnh mảng trong học tập? Với một gia đình khắt khe như thế, sẽ thế nào nếu mẹ cô ấy biết được do yêu đương sớm mà sa sút việc học?

    Hơn ai hết, bạn gái em ý thức rõ nhiệm vụ của mình. Bớt đi một chút ích kỷ của mình là việc Nguyên nên làm để hiểu và tôn trọng cho quyết định của Trâm. Thực tế, nếu em rất yêu cô ấy thì chưa hẳn đã hết cơ hội vì Trâm đã nói hãy đợi thêm hai năm nữa. Dường như em không tự tin vào bản thân khi nghĩ đến viễn cảnh 2 năm sau Trâm thuộc về người khác. Dường như em lại chỉ nghĩ đến mình và không tin vào bản thân cũng như những gì Trâm nói.

    Tình cảm 2 năm sau như thế nào phụ thuộc nhiều vào bản thân em cũng như cô ấy và cả gia đình nữa. Nếu như cả hai cùng biết học hành đỗ đạt, vẫn giữ liên lạc bằng những quan tâm thăm hỏi… thì đó là sợi dây giữ các em lại với nhau. Về điểm này, các em nên thật lòng chia sẻ với nhau để cùng hiểu và thông cảm cho những khó khăn của nhau. Có như vậy, cả hai sẽ an tâm hơn và mọi chuyện cũng trở nên dễ dàng đón nhận hơn nữa.

    Mong em mạnh mẽ để giải quyết mọi chuyện một cách khéo léo và ổn thỏa.

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tuyệt vọng khi bạn gái đột ngột chia tay

Share This Page