Uất ức khi bị bạn trai 'cướp' mất nụ hôn đầu đời

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 16, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    Bạn ấy không chỉ hôn mà còn sờ vào ngực em nữa. Em đẩy bạn ra và có cảm giác sợ hãi vì thấy bạn “chuyên nghiệp” quá. Mấy ngày rồi em cứ nghĩ mình làm vậy có phải là đứa con gái hư hỏng không,


    Em và bạn ấy quen nhau đã được 7 tháng, đến tháng thứ 8 thì em nhận lời yêu. Lúc đầu em không nghĩ mình có thể yêu được vì bạn thua em hai tuổi và là người ham chơi. Xung quanh em cũng có nhiều người theo đuổi và tỏ tình nhưng em phớt lờ hết và chỉ nghĩ đến bạn mà thôi.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: gioitre.

    Hiện tại em học tại Đà nẵng. Mới đây nhân tiện bạn ra thăm bà con nên ghé vào thăm em. Vì cũng mới quen nên cả hai vẫn còn chút ngượng ngùng khi gặp mặt. Em và bạn dắt nhau ra biển chơi và khi ngồi ở bãi biển em đã chủ động dựa đầu vào vai bạn rồi nói luyên thuyên vì sao hai đứa điên rồ bọn em lại yêu nhau được.

    Gọi là điên rồ vì em quen bạn sau một lần em gọi nhầm vào số điện thoại của bạn ấy. Biết mình gọi nhầm, em đã chủ động xin lỗi nhưng bạn gọi lại và chửi em một trận tơi tả. Em cũng tức mình chửi lại cho bõ ghét. Kể từ đó, ngày nào hai đứa cũng gọi điện chửi qua chửi lại. Có lần bạn ngỏ ý thích em nhưng em bảo người lớn thì không thể yêu con nít được.

    Ngồi tâm sự được một hồi, bạn choàng vai hôn lên má em làm em sượng đỏ mặt. Lát sau, bạn lại khoác vai và hôn lên môi em làm em sững sờ đến điếng người vì đây là nụ hôn đầu đời của em. Trước khi chia tay, bạn lại bảo không biết khi nào mới gặp lại nên muốn được hôn em một lần nữa. Em trách mình sao quá dễ dãi nhưng vẫn để cho bạn hôn. Lần này không chỉ hôn mà bạn còn sờ vào ngực em nữa. Em đẩy bạn ra và có cảm giác sợ hãi vì thấy bạn “chuyên nghiệp” quá.

    Mấy ngày rồi em cứ nghĩ mình làm vậy có phải là đứa con gái hư hỏng không hay do mình yêu bạn quá. Có phải mới yêu ai cũng làm như vậy không ạ? Xin cho em lời khuyên - (Ngọc Ánh).

    Trả lời:

    Ngọc Ánh thân mến,

    Trước hết tôi khuyên em không nên suy nghĩ và tự “dán nhãn” cho mình là người con gái hư hỏng. Khi nghĩ như vậy, đôi khi em sẽ không kiểm soát được hành vi của mình rồi lại tự dằng xé, dằn vặt bản thân và trách cứ bạn trai.

    Qua những gì em chia sẻ, tôi được biết em và bạn trai chỉ mới yêu nhau. Với em, dường như đây còn là mối tình đầu nữa. Để cảm xúc của tình yêu thuở ban đầu không mang nhiều vướng bận, Ánh nghĩ mình có nên tiếp tục để cho bạn trai ôm hôn rồi sờ soạn một cách dễ dàng như vậy? Có hay không việc bạn ấy sẽ “được voi đòi tiên” và sẽ sớm “cả thèm chóng chán” khi được em đáp ứng những lời đề nghị như thế?

    Khi Ánh có những băn khoăn trong lòng, tôi tin em dần nhận thức được mình đang bước những bước nhanh và vội trong tình yêu này. Mà em biết đấy, những người đi nhanh, đi vội thường hay vấp ngã và tự làm tổn thương, đau đớn cho bản thân.

    Nếu như yêu bạn ấy và và cả hai muốn những điều tốt cho nhau, em nên trao đổi thẳng thắn với cậu ấy những điều mình cảm thấy không hài lòng, chưa thoải mái hay còn bất an và yêu cầu bạn không được làm như thế nữa. Đừng vì yêu quá mà chiều để rồi đáp ứng từng bước những nhu cầu và đòi hỏi của cậu ấy một cách nhanh chóng.

    Đúng là khi yêu, không thể thiếu những hành động thân mật, những cử chỉ âu yếm vuốt ve. Tuy nhiên, mức độ và giới hạn của những hành động ấy đến đâu thì cần phải có thời gian và tùy vào thái độ của mỗi người. Bạn trai không thể ép Ánh chiều theo những đòi hỏi nếu như em chưa sẵn sàng hoặc không muốn nó diễn ra một cách quá sớm.

    Ánh thân mến, ông bà ta dạy rằng “Dục tốc bất đạt”. Do vậy, không phải vừa mới yêu là bạn trai đã có điều kiện để thể hiện sự “chuyên nghiệp” của mình được. Hy vọng em sẽ có những bước đi chậm và chắc để luôn tìm được niềm vui, hạnh phúc và sự bình an trong tình yêu của mình.

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Uất ức khi bị bạn trai 'cướp' mất nụ hôn đầu đời

Share This Page