Yêu thầm người đàn ông chỉ một lần gặp mặt

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 14, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 358)

    Em gặp anh đúng một lần, còn lại liên lạc bằng tin nhắn nhưng rất khi anh trả lời. Nhiều lúc em thấy tuyệt vọng và muốn chấm dứt nhưng không làm được vì rất nhớ anh ấy.


    Anh 26 tuổi, còn em 24. Anh làm hãng tàu, vô cùng bận rộn. Em làm kiểm toán cũng nhiều việc lắm. Mới gặp nhau có một lần mà em không quên được anh ấy. Hai đứa có nhắn tin qua lại nhưng anh rất ít khi trả lời.

    Em nên làm gì đây, em còn không biết anh ấy có người yêu hay chưa nữa. Liệu hai đứa có đến được với nhau không? (Lan).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: yeutham.

    Trả lời:

    Chào Lan,

    Đọc thư bạn, tôi hình dung bạn và anh ấy yêu nhau đã lâu, tình cảm dành cho nhau thật sâu đậm. Tôi có suy nghĩ như vậy vì bạn bảo rằng nhớ anh ấy vô cùng. Có khi tuyệt vọng, Lan muốn chấm dứt tình cảm nhưng không thể làm được vì đơn giản bạn không thể quên được anh ấy.

    Đây là cảm nhận của tôi khi đọc những chia sẻ của bạn, tuy nhiên thực tế lại phản ánh điều ngược lại vì Lan và bạn trai mới chỉ gặp nhau đúng một lần. Chưa kể những liên lạc qua tin nhắn cũng rất ít, mà nếu có anh ấy hầu như cũng không hồi âm. Tuy vậy, bạn lại nhớ anh rất nhiều và nghĩ rằng mình không thể dứt bỏ tình cảm với anh được. Có thể nhận thấy tình cảm trong mối quan hệ này chỉ là một chiều. Đây có lẽ cũng là lý do khiến bạn tuyệt vọng và có những đắn đo, suy nghĩ trong lòng.

    Lan nghĩ gì khi yêu một người nhưng điều bạn nhận được không phải là niềm vui, hạnh phúc mà lại là những lo âu và băn khoăn? Điều gì khiến bạn không thể quên được anh ấy dù mới chỉ gặp nhau được một lần? Trong mối quan hệ này, dường như Lan đang yêu người chưa yêu mình và nhớ người không nhớ mình. Phải chăng công việc của anh bận rộn tới mức không thể nhắn cho bạn một tin hoặc cho bạn biết giờ nào là thuận tiện trong việc liên lạc?

    Người ta bảo “yêu nhau mấy núi cũng trèo” nên nếu có cảm tình với Lan thì dù bận rộn cách mấy anh ấy cũng sẽ thu xếp công việc để về gặp gỡ bạn. Còn giả như thực sự không có tình ý gì thì ít ra vì phép lịch sự, bạn trai sẽ trả lời tin nhắn chứ không để bạn suy tư nhiều như vậy.

    Vì mọi thứ chỉ phát xuất theo hướng một chiều nên không tránh khỏi cảm giác tuyệt vọng nơi bạn. Chưa kể đến việc Lan không biết người mình đang thương thầm nhớ trộm đã có người yêu hay chưa, tính tình ra sao và xuất thân gia cảnh thế nào… Giả như anh ấy có người yêu rồi thì Lan sẽ tuyệt vọng và hụt hẫng đến đâu?

    Do đó, thay vì mang tâm trạng như hiện tại, Lan nên tìm hiểu kỹ lưỡng những thông tin liên quan đến anh ấy để tình yêu của mình không bị đặt nhầm chỗ. Hiện tại, khi chưa biết tình cảm anh ấy thế nào thì chưa thể biết liệu sẽ có một kết thúc có hậu cho chuyện tình của bạn hay không. Tình yêu này có kết quả hay không phụ thuộc phần lớn vào anh ấy cũng như những gì bạn tìm hiểu được.

    Có câu "xa mặt cách lòng”, nên khi yêu, sự gần gũi, quan tâm chăm sóc là điều không thể thiếu để giúp tình yêu thêm bền chặt cũng như có cơ hội tiếp xúc để hiểu nhau hơn.

    Lan thân mến, những gì bạn có sau một lần gặp gỡ dường như chỉ là cảm giác mơ mộng về người ấy hơn là tình cảm nhớ nhung mặn nồng và yêu thương da diết của cái gọi là tình yêu. Do đó, ngoài việc dành thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng về anh ấy Lan cũng nên thực tế một chút để nhận ra đâu là tình yêu đích thực dành cho mình và đâu là những gì mình xứng đáng được nhận trong tình yêu ấy. Nên chăng tiếp tục theo đuổi một tình cảm mơ hồ, vô định, chỉ có từ một phía hay là mở lòng mình với các mối quan hệ khác? Mong bạn sáng suốt để lựa chọn.

    Chúc Lan sớm tìm được niềm vui và hạnh phúc thực sự cho mình.

    Thân mến.

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Yêu thầm người đàn ông chỉ một lần gặp mặt

Share This Page