Ống kính Sony biến smartphone thành máy ảnh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 326)

    Thay vì tích hợp ống kính zoom quang vào điện thoại như Samsung Galaxy Camera, Sony phát triển dòng "lens camera" có thể gắn vào smartphone.


    Lens camera gồm ống kính, cảm biến và các thành phần cần thiết khác để chụp ảnh như thẻ SD, bộ vi xử lý... nhưng không có màn hình hay hệ thống điều khiển. Nó có thể kết nối không dây với smartphone và tablet chạy iOS hoặc Android (qua Wi-Fi hoặc NFC) để biến màn hình điện thoại thành kính ngắm (viewfinder) cũng như cho phép chia sẻ ảnh nhanh chóng lên mạng.

    Trang Sony Alpha Rumors cho hay dòng sản phẩm này được gọi là Sony Lens G, trong đó có một mẫu ống kính 10x f/3.3-5.9 với cảm biến CMOS 1/2.3 inch 18 megapixel.

    Với giải pháp trên, smartphone sẽ vẫn giữ nguyên được kiểu dáng mỏng nhẹ vốn có và khi muốn chụp ảnh chất lượng cao, người dùng chỉ cần gắn thêm ống kính chứ không đòi hỏi họ phải chấp nhận một chiếc điện thoại dày chỉ để có ống kính zoom quang.

    Một số người cho rằng smartphone trong ảnh chính là thiết bị đang rất được mong đợi của Sony là Honami i1. Điện thoại và ống kính này sẽ được Sony công bố vào ngày 4/9 trước thềm triển lãm IFA tại Đức.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ống kính Sony biến smartphone thành máy ảnh

Share This Page