TP HCM tổng kiểm tra quy trình tiêm chủng

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 429)

    Từ ngày 8/8, Sở Y tế TP HCM bắt đầu kiểm tra toàn bộ quy trình bảo quản và tiêm văcxin tại các điểm tiêm dịch vụ, tiêm chủng mở rộng trên địa bàn.


    ​Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết, việc kiểm tra nhằm giúp hạn chế đến mức tối đa những sai sót trong quy trình tiêm chủng ở các điểm tiêm văcxin dịch vụ (tính phí) và Chương trình tiêm chủng mở rộng (miễn phí).

    Cũng theo ông Dũng, Sở Y tế còn yêu cầu các trung tâm y tế dự phòng quận huyện tuyệt đối không đưa văcxin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng xuống các trạm y tế trước một ngày tiêm.

    "Phường xã nào có lịch tiêm thì văcxin sẽ được chuyển đến ngay trong buổi tiêm, nhằm đảm bảo văcxin không bị hỏng dẫn đến gây tai biến", ông Dũng nói.

    Tại TP HCM, tất cả các trạm y tế phường xã đều thực hiện việc tiêm chủng trong Chương trình tiêm chủng mở rộng theo lịch. Riêng tiêm chủng dịch vụ được thực hiện nhiều nhất tại Viện Pasteur TP HCM, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và một số phòng khám tư nhân.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - TP HCM tổng kiểm tra quy trình tiêm chủng

Share This Page