MasterChef US: Cuộc chiến nơi hoang dã

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 381)

    Những thí sinh MasterChef US đã làm điều đó như thế nào?

    Ghét của nào trời trao của ấy


    Xem các phần khác của tập 16 tại đây:

    Tráo đổi hai đội trưởng xanh và đỏ

    Ragu thịt thỏ hay bồ câu nướng rồi chiên?

    Krissi bất ngờ được cứu

    Phần thi làm bánh đầy áp lực

    Bri chia tay Vua đầu bếp Mỹ


    Nếu trong các tập đã qua, những đầu bếp tại gia được ở trong căn bếp đầy đủ tiện nghi của MasterChef US với các loại nguyên liệu hàng đầu, thì tập 16, họ phải đối mặt với sự thiếu thốn và hơn cả thiếu thốn để chứng minh với các giám khảo rằng họ có thể nấu ăn ở bất cứ đâu, với bất cứ thứ gì.

    Trong hai chiếc hộp sinh tồn được cấp, họ chỉ có những thứ cần thiết nhất: dao cắm trại, đá lửa, chảo gang, thìa gỗ. Với những dụng cụ đó và nguyên liệu cơ bản, 8 thí sinh phải nấu món ăn đạt tiêu chuẩn nhà hàng đẳng cấp thế giới. Người đầu bếp ngoài khả năng nấu ăn với các kĩ thuật tốt, còn phải có khả năng sáng tạo và ứng biến. Thử thách càng khó khăn thì càng chứng tỏ được tài năng, khả năng và khát khao chiến thắng của mỗi người.

    Bri và Natasha là hai đội trưởng lần này. Họ lần lượt chọn các thành viên cho đội mình. Bri chọn James vì người có vẻ thỏa mãn ở nơi hoang dã, rồi đến Eddie. Natasha chọn Jordan, Jessie. Một lần nữa, Krissi lại là sự lựa chọn cuối của hai đội trưởng. Nhưng cô coi điều đó là bình thường. Tuy nhiên, Krissi khá thô lỗ và thiếu lịch sự khi ném thẳng vào mặt Bri câu nói: “Tôi ghét Bri”. Tất nhiên, Bri vì thế chẳng dại gì mà chọn người không ưa mình và có thể gây rắc rối cho mình.

    [​IMG]

    Lúc đầu đội hình hai đội được chia như thế này

    Nhưng các vị giám khảo của chúng ta có những chiêu thật sự làm cả thí sinh và khán giả bất ngờ thú vị. Họ yêu cầu đổi hai đội trưởng. Và thế là, sau khi Krissi tuyên bố với toàn nước Mỹ (và các nước khác có xem MasterChef US) rằng cô ra ghét Bri thế nào thì Bri phải làm việc với Krissi. Bri nói: “Tôi phải làm việc với một con quỷ”. Còn bản thân Krissi cũng hỏi lại Gordon: “Tôi phải ngủ cả đêm với cô ta sao?”.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đội hình sau khi đã được thay đổi đội trưởng

    Khởi đầu cho đội xanh có vẻ không suôn sẻ cho lắm với sự mâu thuẫn lớn giữa đội trưởng và thành viên chuyên gây sự.

    Trầy trật với thỏ, đau đầu với bồ câu

    Vì là người nấu ăn ngon nhất nên Bri được lựa chọn loại thịt sẽ nấu cho đội mình. Giữa thỏ và bồ câu, đội của cô đã thống nhất chọn thỏ vì họ cho rằng nó dễ làm hơn. Nhưng nhìn chung, hai nguyên liệu phần thi này khá khó vì bồ câu rất dễ bị dai, còn thỏ thì nạc, dễ bị khô.

    Không điện, không nước, không dụng cụ bếp núc như thường thấy, họ phải tận dụng ánh sáng cuối chiều để chuẩn bị thực đơn cho ngày hôm sau. Trong khi đội xanh bắt đầu làm rau củ để ninh nước dùng thì đội đỏ vẫn đang vật lộn: nấu món gì cho sang trọng giữa nơi không liên quan gì đến hai chữ sang trọng ấy. Trời tối đội xanh vận hành rất tốt, còn đội đỏ khá lúng túng: “Chúng tôi không biết mình muốn gì và ban giám khảo ở đây, điều này thật đáng xấu hổ”, Natasha nói.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cả hai đội bắt đầu chuẩn bị nấu nướng ở nơi hoang dã không có bất kì tiện nghi nào

    Sáng hôm sau, đội đỏ bắt đầu hành động, còn đội xanh lại nao núng. Do thiếu các dụng cụ cần thiết nên họ phải chờ đợi nhau và áp lực thời gian không khỏi làm họ lo lắng. Thịt thỏ cần om rất lâu, trong khi pasta làm bằng trứng cút và cán bằng chai rượu.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hai đội xanh và đỏ tiến hành nấu ăn với những dụng cụ đơn giản nhất

    Ai cũng lo lắng cho phần thi của đội mình vị họ đều sít sao thời gian. Bên đội đỏ, Luca mất bình tĩnh, làm rối mọi chuyện, tạo thêm áp lực cho các thành viên. Còn bên đội xanh, 30 giây cuối cùng, Bri làm đổ một đĩa đồ ăn. “Tôi không có thời gian để hoảng loạn”, Bri nói và thật nhanh sau đó, họ phải chia đồ ăn từ hai đĩa kia sang đĩa thứ ba để tất cả các giám khảo đều có phần.

    [​IMG]

    BGK đã sẵn sàng thưởng thức món ăn của hai đội

    Nhìn chung, hai đội đều đã cố gắng và xuất sắc với các món ngon. Ragu thịt thỏ om, nấm áp chảo và mì pasta trứng cút của đội xanh làm giám khảo hài lòng. Mì ngon, nấm áp chảo đẹp, thịt thỏ mềm và tinh tế nhưng cần thêm gia vị. Thịt bồ câu nướng rồi chiên, đi kèm farro risotto với nấm của đội đỏ nhìn khá đẹp. Ngoài ra, thịt bồ câu được nấu “hoàn hảo, bên ngoài rất giòn, thịt bên trong hồng và thật mềm, rất chuẩn xác”, Gordon nói. Nhưng carot cần được nấu lâu hơn một chút.

    [​IMG]

    Ban giám khảo nhận xét món ăn của hai đội

    [​IMG]

    Thịt bồ câu nướng rồi chiên của đội đỏ (trái) và Ragu thịt thỏ của đội xanh (phải)

    Để phù hợp với khung cảnh hoang dã, các giám khảo đã chọn cách đặc biệt để thông báo đội thắng: dùng khói. Hai đội trong khi chờ khói lên đã nếm thử món của nhau, và đội nào cũng cho rằng món ăn của đối thủ ngon, nhưng đội mình mới là người chiến thắng.

    Các giám khảo cũng chia làm hai phe: Gordon nghĩ món chim bồ câu không cưỡng lại được còn Gordon cho rằng đội xanh đặt nhiều tình cảm vào món ăn hơn, làm rất nhiều thứ từ om thỏ, rau củ cho đến pasta. Do vậy, người cuối cùng quyết định là Graham.

    Sau những giây phút căng thẳng, khói đỏ bốc lên làm Bri thất vọng và Jessie sợ hãi bởi đây là lần đầu tiên cô phải tham gia vào phần thi áp lực loại người.

    Để theo dõi cuộc chiến giữa nơi hoang vu của cả hai đội, mời các bạn xem video tại đây:

    (Nguồn video: Begood)

    Yếu cũng là lợi thế

    Phần thi áp lực không dành cho tất cả đội xanh, một người trong số họ sẽ được an toàn. Không phải giám khảo, không phải đội trưởng mà chính đội đỏ đối thủ sẽ được quyền chọn nhân vật này. Sau phần họp khá khó khăn, họ đã đưa ra quyết định cứu Krissi. Điều này làm Bri bất ngờ vì rõ ràng “ai cũng ghét Krissi” mà lại giữ Krissi ở lại. Tuy nhiên, các thí sinh khác lại cho rằng Bri, Jordan, Jessie là những đối thủ mạnh nhất, đang thuộc hàng top, có khả năng gây nguy hiểm cho họ. Do đó, họ muốn cứu Krissi, người yếu nhất, dễ bị loại nhất trong số bốn thí sinh. Vậy là dù chẳng ai ưa, nhưng Krissi nghiễm nhiên có mặt trong top 7 của MasterChef US.

    Ba đầu bếp tại gia còn lại phải vượt qua đề bài là bánh socola éclair đòi hỏi nhiều kĩ năng trong vòng 60 phút. Eddie đánh giá: “Bri không giỏi quản lí thời gian, cô ấy sẽ khó khăn”, còn Luca nhận xét: “Jessie luôn có kế hoạch trong đầu và cô ấy sẽ an toàn”.

    [​IMG]

    Bánh socola éclair là thử thách trong phần thi loại người

    Ngay lập tức, Jessie thao tác cực nhanh làm mọi người phải ấn tượng, Bri bình tĩnh và tự chủ vì biết điểm yếu của mình, Jordan khá áp lực nhưng vẫn bỏ bột vào lò đúng thời gian, tuy nhiên, rõ ràng là anh hơi vụng về so với hai cô gái. Chính anh cũng nói mình có nguy cơ cao phải về nhà hôm nay. Trong phần thi này, ngoài sáu chiếc bánh bắt buộc, các thí sinh cũng phòng xa, làm dư thêm dự bị cho trường hợp trục trặc.

    Khi Bri đang lo lắng làm nguội bánh thì Krissi lại cười rất tươi, cô mong chờ sự thất bại và ra về của Bri. Jordan phủ socola rồi mới bơm kem vào trong bánh khiến giám khảo hơi lo lắng. Mọi người tin rằng Jessie sẽ làm tốt. Tuy nhiên, mọi chuyện không như những gì chúng ta nhìn thấy.

    Lúc nếm bánh mới là thời điểm chắc chắn ai hơn ai. Lần này, bánh của Bri bị xẹp vì chưa chín kĩ, phía trong thì không có kem, ngoài ra, hình dạng bánh không đều nhau, bù lại lớp socola bên ngoài phủ rất đẹp. Bánh của Jordan đều nhau, phần kem bên trong đồng đều dù anh làm vỏ bánh, kem đến nhân bánh hơi quá ngọt. Bánh của Jessie bị nứt do khi làm bột cô khuấy trứng chưa kĩ, và kem thì chỉ có ở hai đầu bánh, đúng như cô lo ngại, nhưng ít ra, bánh của Jessie đã chín đều.

    [​IMG]

    Cô gái ăn chay Bri đã bị loại

    Kết quả không khó đoán ngay sau khi được chứng kiến nhận xét của giám khảo dành cho ba thí sinh. Bri, cô gái ăn chay với ước mơ đầu bếp, là người phải ra về do bánh của cô tệ nhất trong ba thí sinh.

    [​IMG]

    Ai sẽ là người ra đi tiếp theo trong tập sau?

    Một đầu bếp nặng kí phải rời cuộc chơi, MasterChef US ngày càng yêu cầu cao hơn, đòi hỏi các thí sinh luôn luôn tỉnh táo, cố gắng hết mình trong mỗi thử thách vì quyết định của giám khảo chỉ dựa vào món ăn ở thời điểm hiện tại, khi các phần thi diễn ra mà thôi. Tập tiếp theo còn rất bất ngờ, chúng ta cùng đón chờ nhé!


    Xem thêm chủ đề:masterchef us, masterchef us season 4, masterchef us 2013, vua dau bep my, vua dau bep my mua 4, vua dau bep my 2013, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, lynn, luca, jessie, krissi, jordan, jame, edie, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu nu, eva,

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef US: Cuộc chiến nơi hoang dã

Share This Page