Quả đắng vì yêu 'bừa' để quên người cũ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 6, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 381)

    Giờ đây, Minh Anh (25 tuổi) đang trong bước đường cùng - không bạn bè, tiền bạc, không biết đi đâu, về đâu. Cô vừa buộc lòng phải xin nghỉ việc vì bị tung clip đen lên mạng và trang web nội bộ công ty, mà thủ phạm không ai khác là... chính cô.


    Nước mắt sụt sùi, cô gái quê Hà Nam kể, cô và mối tình đầu yêu nhau được hơn 1 năm thì anh này làm cô đồng nghiệp có bầu. Một đám cưới diễn ra nhanh chóng mà người mặc váy cô dâu không phải là cô.

    "Được một thời gian em không oán giận anh nhiều nữa mà vẫn cảm thấy yêu anh tha thiết. Anh nói là chỉ yêu mình em, còn với vợ chỉ là trách nhiệm. Quá yêu anh nên em chấp nhận thua thiệt", cô ngậm ngùi kể.

    Mối quan hệ của Minh Anh và người đàn ông có vợ kéo dài thêm 2 năm nữa cho đến khi người vợ tìm đến ép cô chấm dứt quan hệ. Minh Anh chới với, cuộc sống đi vào bế tắc. Cô quyết định chuyển đến nơi ở mới với một công việc mới.

    "Ở đây em quen một đồng nghiệp nam điềm đạm. Hai đứa đang còn độc thân nên mọi người gán ghép, trêu đùa. Sau khoảng thời gian ngắn quen biết, anh tỏ tình với em. Dù trong lòng chưa yêu nhưng em vẫn nhận lời để lấp chỗ trống, hy vọng sẽ mau quên được kẻ phụ tình", cô gái có đôi môi cong kể.

    Mới yêu được hơn một tháng hai người đã tính đến chuyện cưới xin, cùng đi chơi xa, xem bói chọn ngày cưới dù vẫn chưa ra mắt hai bên gia đình. “Bọn em xác định với nhau nên em không tiếc anh ấy gì cả” cô buồn buồn nói. Thế nhưng sau khi "con ong đã tỏ đường đi lối về", chàng lạnh lùng cắt đứt với cô, thậm chí không một lời chia tay.

    Tìm hiểu, Minh Anh phát hiện anh này dùng hai facebook và cái qua lại với cô chỉ là "giả". Trên facebook "thật" có ảnh của anh này với một cô gái đã yêu nhau 4 năm, tình cảm thắm thiết như không hề có sự xen vào của cô. Quá tức giận vì bị lừa dối, Minh Anh tìm cách nói chuyện với cô gái kia.

    "Em kể hết nhưng cô ấy không tin. Nói rằng em nhầm lẫn hay cố tìm cách chia rẽ cô ấy. Bực bội lại thấy cô kia mù quáng, em gửi toàn clip đã cùng anh ta trong nhà nghỉ để cô ấy nhận rõ bộ mặt sở khanh của người yêu 4 năm của mình...", kể đến đây cô gái trẻ thổn thức.

    Không hiểu làm sao mà toàn bộ clip và ghi âm của Minh Anh đều bị tung lên facebook, gắn cả website của công ty vào. Tủi nhục, cô bỏ việc không viết đơn, đóng cửa facebook vô thời hạn."Giờ em chỉ muốn bỏ đi thật xa, không còn mặt mũi nào gặp ai nữa", cô hối hận vì nhận lời yêu quá dễ dãi.

    [​IMG]
    Ảnh: greatestjoswil.

    Cách đây 2 năm, Hương (Đại học Hà Nội) luôn nổi bật với đôi mắt đen láy và sự nhiệt thành toát từ gương mặt đến dáng vẻ, nhất là khả năng tiếng Trung lưu loát. Nhưng giờ đây trông cô tàn tạ, bất cần như thể mọi điều tốt đẹp không còn ý nghĩa với cô.

    “Mọi chuyện diễn ra nhanh đến nỗi mỗi lần nghĩ lại em không dám tin là sự thật", Hương bàng hoàng chia sẻ.

    Hương quen người yêu cũ trong một đợt tập huấn công tác tình nguyện. Tình cảm của hai người kéo dài được gần 1 năm thì anh chàng này bỏ cô theo người khác. Cô quỵ lụy, van xin để níu kéo mối tình đầu nhưng đều không được. Khi ấy, qua bạn bè cô quen một đại gia đã có gia đình. Được người này ngỏ lời yêu đương, thường xuyên đưa đi ăn, đi uống, mua sắm nên cô cũng mặc kệ "gió đẩy thuyền đi".

    "Em không có tình cảm với anh ta nhưng vẫn chấp nhận yêu mong nhanh thoát khỏi hình bóng người yêu cũ", cô bộc bạch. Tuy nhiên, qua lại được một thời gian thì bà vợ vị đại gia nọ tìm đến cô dằn mặt, đánh ghen. Chính lúc này cô biết mình mang thai.

    "Không muốn dây dưa với người đàn ông đó nữa nên em không nói, cũng không chia sẻ với bạn bè. Mình em đi phá thai ở một phòng khám tư nhân", Hương thầm thì.

    Tuy nhiên việc tan nát hai mối tình không khiến cô gái trẻ suy sụp bằng việc bỏ con. Cô kể lúc bỏ thai, em bé đã được 12 tuần. Từ lúc đó đến nay gần như đêm nào cô cũng nằm mơ tiếng em bé khóc. "Tỉnh dậy không phải rượu thì là thuốc lá, chứ em không thể chịu được cảm giác đáng sợ đó", cô sinh viên mới tốt nghiệp nói như mất hồn.

    Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm - Giám đốc trung tâm tư vấn Hồn Việt cho rằng để bắt đầu một tình yêu đã khó, bắt đầu lần thứ hai càng phải cẩn trọng hơn. Những lý do yêu để quên, để trả thù, để lấp chỗ trống càng đẩy các bạn đi xa, sai lầm nối tiếp sai lầm và người gánh hậu quả chính là bạn.

    "Các bạn gái phải học được bản lĩnh cho mình. Đừng yêu theo kiểu lúc bên nhau nồng nàn thì xem người đó như thân thể, lẽ sống. Lúc chia tay thì quay ngoắt xem nhau như kẻ thù", chuyên gia tâm lý nói.

    Theo chuyên gia, thất bại trong tình yêu cũng giống như bao lĩnh vực khác đều có mặt khách quan, chủ quan. Một số bạn trẻ có thái độ không đúng đắn quy trách nhiệm hết cho đối phương. Vậy nên sau khi chia tay không nên có tình yêu mới ngay, bởi vì lúc này bạn đang trong trạng thái tinh thần không tỉnh táo, trái tim cô đơn thèm khát tình cảm.

    "Như một con thú bị thương, nó cũng cần một thời gian liếm láp vết đau. Các bạn cũng cần như vậy, cần thời gian suy nghĩ về điều đã qua, xem mình có bao nhiêu phần trách nhiệm trong đó. Việc rút ra bài học cho bản thân là để bạn không lặp lại khi yêu người mới chứ không phải kiên trì với tình cảm đã qua", chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm khuyên.

    Lương Trần


    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Quả đắng vì yêu 'bừa' để quên người cũ

Share This Page