6 lý do khó làm bạn với tình cũ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 6, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 394)

    Chia tay người yêu là điều khó khăn, và việc làm bạn với họ sau khi tan vỡ cũng là điều không hề dễ dàng.


    Trong cuộc sống, việc bắt đầu một mối quan hệ mới đôi khi trở nên cần thiết để kết thúc một mối quan hệ cũ. Để có thể quên đi người yêu cũ, bạn và được anh ấy cần phải chấm dứt liên lạc. Nhiều cặp tình nhân cố gắng làm bạn sau khi chia tay, nhưng sẽ rất khó khăn và phức tạp để có thể giữ được một tình bạn. Bạn cần phải có ít nhất một khoảng thời gian nhất định cho đến khi bạn hoàn toàn quên được người ấy. Dưới đây là 6 lý do tại sao bạn rất khó có thể làm bạn với người yêu cũ.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: manoramaonline.com

    1. Sự kỳ vọng của bạn về anh ấy không thay đổi

    Khi bạn vẫn muốn làm bạn với người cũ, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để chấp nhận sự thay đổi. Mức độ mong đợi của bạn từ anh ấy vẫn sẽ được giữ nguyên trong khi anh ấy sẽ không sống theo những gì bạn muốn, bạn sẽ tiếp tục bị tổn thương. Bạn sẽ không còn là ưu tiên hàng đầu của anh ấy và anh ấy sẽ không phải sống để đáp ứng những mong đợi của bạn sau khi chia tay.

    2. Bạn vẫn còn ghen tuông

    Sau khi chia tay, bạn sẽ không còn có quyền yêu cầu anh ấy dừng lại việc nói chuyện hoặc gặp gỡ các cô gái khác, những người có khả năng trở thành bạn gái mới của anh ấy. Khi cả hai đang cố gắng để vẫn là bạn bè, hai người sẽ phải cập nhật mọi thông tin mới nhất của nhau. Điều này sẽ làm bạn cảm thấy ghen tuông và bất an khi bạn biết rằng hiện tại anh ấy đang cố gắng để thay đổi và cởi mở với cô gái khác. Bạn sẽ không có quyền ngăn cấm anh ấy.

    3. Sự gần gũi và thân mật

    Bạn đã quá quen thuộc và thoải mái khi tiếp xúc và gần gũi với anh ấy trước đó. Điều này sẽ khiến bạn trở nên rất khó khăn để không có những đụng chạm về cơ thể khi hai người vẫn là bạn bè. Sẽ có một vài lần bạn không thể kiểm soát được bản thân và dẫn đến những sai lầm.

    4. Những vấn đề với người yêu mới của bạn

    Khi bạn đã bước vào một mối quan hệ mới mà vẫn còn liên lạc với người yêu cũ, mối quan hệ hiện tại của bạn có thể gặp nhiều rắc rối. Bạn trai hiện tại của bạn sẽ có lúc để ý đến những hành động của bạn với người yêu cũ và bạn sẽ phải giải thích. Người mới sẽ ghen tuông, và những cuộc cãi vã, tranh luận sẽ diễn ra. Vì thế, bạn rất khó có thể làm bạn với người yêu cũ.

    5. Giữ hy vọng có thể quay lại với người yêu cũ

    Nếu bạn là một người bị bỏ rơi trong tình yêu mà hai người vẫn là bạn, bạn sẽ có hy vọng được hàn gắn với anh ấy. Điều này sẽ rất khó khăn để bạn có thể chấp nhận thực tế và những thay đổi khi chia tay. Nhưng bạn vẫn tiếp tục hy vọng rằng một ngày nào đó hai người sẽ lại quay lại với nhau, dù hi vọng ấy không bao giờ là sự thật.

    6. Ngăn cản bạn tìm kiếm tình yêu mới

    Bạn sẽ bị mắc kẹt trong quan hệ với người yêu cũ nếu hai người vẫn là bạn sau khi chia tay. Bởi bạn sẽ vẫn có những sự quan tâm về phía anh ấy. Vì thế, bạn sẽ không thể nhìn xa hơn hay trở nên quan trọng đối với bất kỳ người nào khác. Bạn sẽ không để ai đó lấp đầy những khoảng trống trong trái tim của bạn để bạn yêu thêm lần nữa.

    Lan Lan (theo MagforWomen)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 6 lý do khó làm bạn với tình cũ

Share This Page