Người hút thuốc lá kiếm tiền ít hơn 20% bạn bè đồng lứa

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 363)

    Đừng tưởng thuốc lá mang lại vẻ sành điệu, sự thật là nó còn khiến bạn có thu nhập thấp hơn 20% so với những người không hút, một nghiên cứu mới vừa tiết lộ.


    Tuy nhiên, những người từng hút thuốc lá rồi lại bỏ được hơn một năm, trung bình kiếm tiền nhiều hơn 7% những người chưa bao giờ hút.

    Nhà kinh tế học Julie Hotchkiss và Melinda Pitts, tại Ngân hàng dự trữ liên bang Atlanta, cũng khám phá ra rằng thu nhập của người hút thuốc để giải trí hay người hút cả bao mỗi ngày cũng đều bị thói quen này ảnh hưởng xấu ngang nhau.

    Điều đó, theo báo cáo đăng trên NBC News, cho thấy thực tế là việc một người hút thuốc lá - chứ không phải số lượng anh ta hút - mới là quan trọng.

    [​IMG]
    Ảnh: independent.

    Nhà kinh tế cho rằng năng suất công việc không phải là nguyên nhân tạo ra khoảng cách thu nhập này - nghiên cứu cho thấy người nghiện thuốc lá không hề kém hơn về mặt năng suất so với người chưa hút bao giờ. Vì thế, họ cho rằng lý do chính để tạo ra khoảng cách thu nhập là người không hút thuốc có xu hướng được giáo dục tốt hơn nhóm kia.

    Tuy vậy, người từng hút thuốc rồi lại bỏ được nó, kéo dài hơn 1 năm, lại có thu nhập trung bình cao hơn người chưa hút bao giờ. Điều này, theo nhà nghiên cứu, là do người bỏ được thuốc lá chứng tỏ anh ta rất có khả năng kiềm chế, kỷ luật.

    Thuận An


    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người hút thuốc lá kiếm tiền ít hơn 20% bạn bè đồng lứa

Share This Page