Bệnh gan, mật cần phát hiện và điều trị sớm

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 1, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 345)

    Khoảng 10%-20% người Việt nhiễm virus viêm gan B, hơn 4,5 triệu người mang virus viêm gan C. Nếu không phòng ngừa và điều trị kịp thời, bệnh sẽ thành mãn tính, có nguy cơ dẫn đến xơ gan, ung thư gan.


    Số liệu của các tổ chức y tế uy tín cho thấy, trên thế giới, khoảng 2 tỷ người nhiễm virus viêm gan B, 170 triệu người nhiễm viêm gan C, trong đó có 90% trường hợp không triệu chứng, 20% - 30% người tự khỏi, 70% - 80% bệnh trở nên nhiễm mãn tính. Hai phần ba người bệnh mãn tính có thể phát triển thành xơ gan, ung thư gan, suy gan....

    Tại Việt Nam, mỗi năm có gần 10.000 ca tử vong vì các bệnh lý về gan trên. Do vậy, việc phòng ngừa, phát hiện và điều trị kịp thời những bệnh này rất quan trọng.

    Theo các chuyên gia, bệnh gan, mật có thể dễ dàng phát hiện sớm nhờ vào các xét nghiệm máu đơn giản. Việc phát hiện sớm viêm gan B mãn tính giúp gia tăng hy vọng ngăn ngừa biến chứng xơ gan và ung thư gan bằng cách khám sức khỏe định kỳ và điều trị với những loại thuốc đặc trị mới.

    [​IMG]
    Phó giáo sư, Tiến sĩ, thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

    Với thông điệp "Vì sức khỏe người Việt", từ ngày 25/7 đến ngày 20/8, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc thực hiện chương trình "Khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý gan mật với các Giáo sư hàng đầu". Chương trình nằm trong hoạt động vì Ngày Thế giới Phòng chống Viêm gan siêu vi 28/7, nhằm giúp người dân hiểu rõ tầm quan trọng của bệnh này cũng như phòng, điều trị bệnh sớm.

    Cụ thể, người dân được miễn phí chi phí khám các bệnh gan mật với giáo sư hàng đầu của Việt Nam vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, trong thời gian này; đồng thời được miễn phí tạo tài khoản hồ sơ bệnh sử online trọn đời, nhận sổ tay y tế. Các bác sĩ tham gia khám miễn phí là Phó giáo sư, Tiến sĩ, thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc và Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Văn Mùi - Nguyên Phó giám đốc kiêm Chủ nhiệm khoa truyền nhiễm Bệnh viện Quân y 103.

    [​IMG]
    Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Văn Mùi - Nguyên Phó giám đốc kiêm Chủ nhiệm khoa truyền nhiễm Bệnh viện Quân y 103.

    Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thành từng khám chữa bệnh, nghiên cứu và giảng dạy tại Bệnh viện Quân Y 103. Ông đã có nhiều năm thực tập và làm việc tại khoa Nội tiêu hóa, Đại học Y Shimane Nhật Bản dưới sự dẫn dắt của giáo sư Shimada - chuyên gia hàng đầu về chẩn đoán và điều trị bệnh lý gan mật. Còn Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Văn Mùi đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại Odesa - Ucraina, cứu sống hàng nghìn người bị bệnh gan, mật. Ông cũng là người đầu tiên nghiên cứu thành công điều trị viêm gan virus bằng hoạt chất từ cây cà gai leo, cây nhân trần, cây bồ bồ, diệp hạ châu.

    Với hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại như máy sinh hóa, huyết học, hệ thống phòng Lab sinh học phân tử, hệ thống máy Siêu âm chất lượng cao, Máy MSCT-64…, người bệnh sẽ được tầm soát và điều trị các bệnh lý gan mật như: rối loạn chức năng gan, viêm gan, xơ gan, ung thư gan, bệnh lý đường mật… Để tham gia chương trình và đặt lịch hẹn, độc giả liên hệ 04 383 55555.

    Ngọc Bích

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bệnh gan, mật cần phát hiện và điều trị sớm

Share This Page