So sánh 3 máy in đa chức năng cho văn phòng và gia đình

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 30, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    Với chất lượng in màu lẫn đen trắng đều tốt cùng nhiều chức năng tiện lợi, cả ba mẫu máy in phun của Brother, Canon và Epson thử nghiệm đợt này hứa hẹn sẽ là những “trợ thủ” đa năng đắc lực cho người dùng văn phòng và gia đình.


    Thiết kế và tính năng
    Brother MFC-J2510 thuộc dòng máy in phun S13 InkBenefit tiết kiệm mực mới ra mắt, thiết kế hoàn toàn khác với các mẫu trước đây từ kiểu dáng, tông màu cho đến cách bố trí khay giấy. Khay nạp giấy chính được bố trí theo phương ngang trong khi hầu hết các mẫu máy in hiện nay đều có khay nạp giấy theo phương dọc. Thiết kế này giúp cho chiều sâu của máy được thu nhỏ lại (chỉ khoảng 290mm), tiết kiệm đáng kể không gian bố trí. Máy hỗ trợ khả năng in qua Wi-Fi cũng như in trực tiếp từ camera, hay USB qua cổng PictBridge, in từ thẻ nhớ (hỗ trợ SD/SDHC, MS/MS Pro/MS Pro Duo) cũng như in ảnh hay quét tài liệu qua mạng không dây từ smartphone và tablet chạy iOS, Android. Tuy có khay nạp giấy chính hỗ trợ khổ A4 tối đa ở phía trước nhưng Brother MFC-J2510 cũng cho phép in khổ A3 nhờ một khay nạp tay riêng ở phía sau máy. Khay nạp tay này chỉ cho phép mỗi lần nạp một tờ, người dùng phải đỡ giấy bằng tay mỗi khi cần in. Khay giấy chính có sức chứa lên đến 150 tờ. Tính năng nổi bật của máy là còn có khả năng in hai mặt tự động, in nhiều trang trên một mặt giấy. Brother MFC-J2510 bố trí các cổng giao tiếp nằm ẩn phía bên trong nắp máy như hầu hết các model khác của Brother, gồm có cổng USB để kết nối với máy tính, cổng Ethernet và hai cổng tín hiệu vào/ra điện thoại.

    Để phục vụ cho các chức năng quét, sao chụp và fax tài liệu, cả ba mẫu máy đa chức năng đều trang bị khay kính phẳng dùng để quét sách hay các tài liệu dạng đóng gáy cùng với khay ADF (automatic document feeder) để thao tác với tài liệu dạng xấp nhiều tờ. Khay ADF của Brother MFC-J2510 chứa được 20 tờ, còn của Canon Pixma E610 và Epson L550 chứa được 30 tờ.

    Xếp hạng
    Brother MFC-J2510:
    [​IMG]
    Canon Pixma E610:
    [​IMG]
    Epson L550:
    [​IMG]

    Là phiên bản nâng cấp của model E600 ra mắt cách đây hơn 1 năm, Canon Pixma E610 có thiết kế bên ngoài khá giống với model trước về kích thước cũng như kiểu dáng. Máy có lớp vỏ đen bóng bằng nhựa bên ngoài. Khay nạp giấy của máy dạng nắp bật nằm ở phía trước, hỗ trợ khổ giấy tối đa A4 và có sức chứa 100 tờ (loại giấy định lượng thông thường từ 64-105g/m2), trong khi khay đón giấy nằm ngay phía trên đó. Phần nắp máy phía trên hơi gồ lên do có khay kính phẳng và khay ADF để phục vụ các chức năng quét, sao chụp và fax. Đồng thời, với thiết kế dãy nút chức năng nằm ngay mép trước của nắp này nên đôi khi người dùng sẽ vô tình chạm vào các phím khi mở lên. Canon Pixma E610 chỉ trang bị duy nhất cổng giao tiếp USB 2.0 để kết nối với máy tính, không có cổng mạng Ethernet cũng như không tích hợp kết nối Wi-Fi để chia sẻ các chức năng in ấn hay quét tài liệu cho nhiều người dùng.

    Epson L550 là mẫu máy in thuộc dòng L-Series của Epson trang bị hộp mực gắn ngoài dung lượng cao hoạt động tương tự như các hệ thống mực in liên tục. Hệ thống hộp mực 4 màu CMYK gắn ngoài này của Epson L550 giúp dễ dàng nạp thêm mực in chính hãng khi cần thiết. Máy có toàn bộ vỏ ngoài màu đen, thiết kế gọn với khay ADF nằm trên nắp khay kính phẳng, khay nạp giấy chứa được 100 tờ dạng đứng phía sau trong khi khay giấy ra nằm phía trước. Thiết kế này tương tự như đa số các mẫu máy in phun khác của Epson, đồng thời thích hợp để in các loại giấy dày mà không làm cong do giấy được chạy thẳng vào máy khi in. Mẫu máy in đa chức năng này ngoài cổng USB thông dụng để kết nối với máy tính cũng trang bị cổng Ethernet.

    Chất lượng
    Brother MFC-J2510 hỗ trợ in với 3 mức chất lượng: Fast, Normal và Best, độ phân giải in tối đa lên đến 6.000 x 1.200 dpi. Bảng biểu và đồ họa màu in với hai mức chất lượng thấp Fast và Normal có màu sắc nhạt và bị sọc. Trong khi đó, chất lượng đồ họa được cải thiện đáng kể ở mức chất lượng Best cao nhất, màu tươi và hình ảnh mịn hơn. Về khả năng in ảnh trên giấy chuyên dụng, Brother MFC-J2510 tỏ ra nổi trội hơn hai đối thủ khi in ảnh khổ lớn trên giấy A3. Ảnh in trên các loại giấy bóng chuyên dụng của Brother đều có chất lượng rất tốt, màu sắc sáng tươi. Có thể xem ảnh, chọn các tùy chỉnh để in ngay trên màn hình cảm ứng. Một tính năng thú vị mà Test Lab cũng đã thử qua là khả năng in từ thiết bị iOS. Với phần mềm Brother iPrint&Scan tải miễn phí từ App Store, có thể dễ dàng kết nối và in ảnh từ iPhone/iPad đến máy in qua Wi-Fi. Về chức năng quét, Brother MFC-J2510 hỗ trợ quét với độ phân giải quang học tối đa 2.400 x 2.400 dpi (có thể nội suy lên đến 19.200 x 19.200 dpi). Máy quét văn bản và hình ảnh với chất lượng bản ở mức khá. Brother MFC-J2510 hỗ trợ hai chế độ sao chụp đen trắng (Mono) và màu (Color) với độ phân giải 1.200 x 1.200 dpi, cùng với hai mức chất lượng Normal và Best. Máy cho chất lượng khá đối với bản sao chụp đen trắng ở chế độ Normal, không khác biệt nhiều so với bản gốc. Tuy nhiên, đối với bản sao đồ họa màu ở cùng chế độ thì chất lượng lại kém hơn so với bản gốc.

    Xếp hạng
    Brother MFC-J2510:
    [​IMG]
    Canon Pixma E610:
    [​IMG]
    Epson L550:
    [​IMG]

    Canon Pixma E610 hỗ trợ in ấn với 3 mức chất lượng Fast, Standard và cao nhất là High, độ phân giải in tối đa lên đến 4.800 x 1.200 dpi. Văn bản đơn sắc in ra ở chế độ Fast cho nét chữ rõ đều và mảnh, biên chữ còn bị răng cưa. Chất lượng bản in văn bản ở các chế độ Standard và High thay đổi rõ rệt, phông chữ đậm nét dần khi chuyển sang các mức chất lượng cao hơn. Bảng biểu màu in ở 3 chế độ cũng có chất lượng khác biệt lớn. Ảnh in trên giấy khổ 10 x 15cm lẫn khổ A4 Glossy của Canon cho chất lượng rất tốt, tương đương với chất lượng ảnh rửa từ minilab. Canon Pixma E610 cho bản sao đen trắng lẫn màu đều chi tiết, rõ ràng, không khác biệt nhiều so với bản gốc. Máy cũng hỗ trợ hai mức chất lượng sao chụp là Standard và High. Canon Pixma E610 hỗ trợ độ phân giải quét quang học tối đa 2.400 x 1.200 dpi. Chức năng quét của E610 được hỗ trợ bằng phần mềm Canon IJ Scan Utility với 3 mức chất lượng Auto, Photo và Document.

    Tương tự như hai mẫu máy in của Brother và Canon, Epson L550 cũng hỗ trợ 3 mức chất lượng in Draft, Standard và High nhưng với độ phân giải lên đến 5.760 x 1.440 dpi. Thử nghiệm in văn bản đen trắng ở 3 chế độ không chênh lệch nhau nhiều về chất lượng. Ảnh in trên giấy bóng chuyên dụng của Epson mang đến những hình ảnh và màu sắc với chất lượng tốt. Chức năng sao chụp của máy hỗ trợ hai chế độ đen trắng (B&W) và màu (Color), với các mức chất lượng Draft, Standard và Best. Chức năng quét tài liệu và hình ảnh được Epson L550 thực hiện thông qua phần mềm Epson Scan. Máy hỗ trợ độ phân giải quét quang học tối đa 2.400 x 1.200 dpi.

    Hiệu năng
    Thử nghiệm thực tế tại Test Lab cho thấy tốc độ in văn bản đen trắng chênh lệch khá lớn giữa các mức chất lượng thấp nhất và cao nhất, mất lần lượt khoảng từ 12 giây đến 50 giây cho mỗi trang. Tương tự, mức chênh lệch thời gian in bảng biểu màu giữa chế độ thấp nhất và cao nhất cũng khá lớn, với kết quả là 14 giây và 52 giây/trang. Máy hỗ trợ chức năng in hai mặt tự động khá nhanh, chỉ mất 30 giây để hoàn thành tờ văn bản hai mặt ở chế độ Fast. Trong thử nghiệm in ảnh với giấy bóng BP71 của Brother ở chế độ Best cao nhất, máy mất chỉ 1 phút 35 giây để hoàn thành ảnh 10 x 15cm, 2 phút 08 giây để in xong ảnh A4 và ấn tượng nhất là chỉ mất 4 phút 16 giây để cho ra ảnh A3. Brother MFC-J2510 có tốc độ sao chụp khá nhanh, mất chỉ khoảng 12 giây để sao chụp tài liệu A4 đen trắng và 33 giây để thực hiện bản sao màu cùng ở chế độ Normal.

    Xếp hạng
    Brother MFC-J2510:
    [​IMG]
    Canon Pixma E610:
    [​IMG]
    Epson L550:
    [​IMG]

    Mẫu máy Pixma E610 của Canon có tốc độ in khoảng 5 trang văn bản A4 đen trắng trong vòng một phút. Thực tế, máy mất khoảng 19 giây cho bản in tài liệu A4 đen trắng ở chế độ Fast trong khi thời gian in tài liệu này ở chế độ High là 40 giây. Thời gian in bảng biểu đồ họa màu cũng chênh lệch nhiều ở các mức chất lượng, cụ thể là 25 giây cho mức chất lượng thấp nhất và gần 1 phút 30 giây cho mức cao nhất. Ảnh màu in trên giấy bóng Photo Paper Plus Glossy II khổ A4 (PP-201) của Canon mất đến 4 phút 43 giây để hoàn thành, trong khi ảnh khổ 10 x 15cm mất khoảng 1 phút 53 giây. Canon E610 có tốc độ sao chụp tài liệu ở chế độ đen trắng (Black) khoảng 19 giây/trang và tài liệu kèm đồ họa ở chế độ màu (Color) mất đến 39 giây/trang, cả hai kết quả thử nghiệm đều được thực hiện ở mức chất lượng Standard của máy. Canon E610 mất chỉ 8 giây để hoàn thành quét trang tài liệu A4 ở độ phân giải chuẩn 200 dpi, khoảng 24 giây cho ảnh 10 x 15cm và 43 giây cho ảnh A4 ở cùng độ phân giải 600 dpi.

    L550 của Epson có tốc độ in không hề thua kém so với model của Brother, khoảng 33 trang tài liệu A4 đen trắng ở chế độ Draft trong vòng một phút theo công bố của hãng sản xuất. Tốc độ in ảnh của Epson L550 khá nhanh với khoảng gần 2 phút cho ảnh JPEG khổ 10 x 15cm ở mức chất lượng High cao nhất. Về chức năng sao chụp, thời gian để cho ra bản sao đen trắng mất khoảng 18 giây, chế độ màu mất gấp đôi thời gian với 36 giây để hoàn thành. Epson L550 mất khoảng 16 giây để quét trang tài liệu A4 đen trắng ở độ phân giải 200 dpi, còn ảnh màu 10 x 15cm và ảnh A4 quét ở độ phân giải 600 dpi mất lần lượt khoảng 40 giây và 55 giây.

    [​IMG]

    Brother MFC-J2510
    Đánh giá tổng thể

    Chức năng chính: In, quét, sao chụp và fax
    Công nghệ: In phun
    Số hộp mực: 4 hộp (CMYK)
    Khổ giấy tối đa: A3
    Kích thước: 480 x 290 x 186mm
    Khối lượng: 9,3kg
    Giá tham khảo: 6.200.000 đồng Ưu: Màn hình cảm ứng tiện lợi; Hỗ trợ kết nối mạng không dây lẫn có dây; In trực tiếp từ thẻ nhớ, máy ảnh hay quét lưu vào bút USB; In hai mặt tự động; In khổ A3.
    Khuyết: Khối lượng khá nặng; Sử dụng hệ thống 4 hộp mực nên sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với hệ thống 2 hộp; Khay giấy nạp tay phía sau không có giá đỡ.
    Nhận xét chung: Sản phẩm là lựa chọn hợp lý cho văn phòng hay các studio, nhiếp ảnh gia và các nhà thiết kế đồ họa có nhu cầu in tài liệu và ảnh khổ lớn.
    Đánh giá:
    [​IMG]

    [​IMG]

    Canon Pixma E610
    Đánh giá tổng thể

    Chức năng chính: In, quét, sao chụp và fax
    Công nghệ: In phun
    Số hộp mực: 2 hộp (đen và màu)
    Khổ giấy tối đa: A4
    Kích thước: 458 x 385 x 200mm
    Khối lượng: 8,4kg
    Giá tham khảo: 3.200.000 đồng Ưu: Giá tốt; Sử dụng hệ thống 2 hộp mực (đen và màu) tiện lợi và tiết kiệm chi phí.
    Khuyết: Vỏ ngoài đen bóng dễ trầy và in dấu tay; Không có kết nối mạng Ethernet và Wi-Fi.
    Nhận xét chung: Sản phẩm thích hợp cho người dùng cá nhân với chất lượng in tài liệu và ảnh màu tốt, nhưng lại không trang bị kết nối mạng nội bộ hay Wi-Fi để chia sẻ các chức năng cho người dùng văn phòng.Đánh giá:
    [​IMG]

    [​IMG]

    Epson L550
    Đánh giá tổng thể

    Chức năng chính: In, quét, sao chụp và fax
    Công nghệ: In phun
    Số hộp mực: 4 hộp (CMYK)
    Khổ giấy tối đa: A4
    Kích thước: 474 x 377 x 226mm
    Khối lượng: 6,2kg
    Giá tham khảo: 7.500.000 đồng Ưu: Sử dụng hệ thống hộp mực gắn ngoài tiện lợi và tiết kiệm chi phí.
    Khuyết: Không hỗ trợ kết nối Wi-Fi.
    Nhận xét chung: Sản phẩm phù hợp cho nhu cầu in ấn số lượng lớn cho người dùng doanh nghiệp cũng như gia đình với hộp mực gắn ngoài để có thể hoạt động liên tục và nạp thêm mực khi cần thiết.Xếp hạng:
    [​IMG]


    [​IMG]



    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - So sánh 3 máy in đa chức năng cho văn phòng và gia đình

Share This Page