So sánh ba máy ảnh DSLR tầm trung mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 29, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 344)

    Với chất lượng ảnh cao, tính năng phong phú, bộ ba sản phẩm DSLR tầm trung mà Test Lab thử nghiệm lần này là Canon EOS 700D, Nikon D7100 và Pentax K-5 sẽ làm thỏa mãn những người dùng đam mê nhiếp ảnh.


    Thiết kế, cấu tạo
    Canon EOS 700D có lớp vỏ chất liệu polycarbonate với khung thép chống rỉ. Thân máy tốt và có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt hơn các thế hệ cũ. Các nút điều khiển, phím bấm được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng với cả người mới bắt đầu. Màn hình cảm ứng đa điểm phía sau có kích thước 3 inch, 1.040.000 điểm ảnh có khả năng xoay lật và không bị hạn chế góc nhìn. Với chế độ Live View, người dùng có thể xem ảnh khi sử dụng bộ lọc hiệu ứng theo thời gian thực. Tính năng Movie Servo AF cho phép sử dụng máy lấy nét liên tục khi quay phim với ống kính STM. EOS 700D sử dụng kính ngắm quang học, tuy nhiên độ phủ chỉ đạt 95%. Hình ảnh truyền tải khá tươi sáng và dễ chịu.

    Xếp hạng
    Canon EOS 700D:
    [​IMG]
    Pentax K-5 II S:
    [​IMG]
    Nikon D7100:
    [​IMG]

    Pentax K-5 II S có vỏ thân máy làm bằng hợp kim magiê, khung máy bằng thép không gỉ, có thể chống bụi và chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Màn hình hiển thị 3 inch, 921.000 điểm ảnh cho độ sắc nét cao với chất lượng hình ảnh tương tự như K-5 và K-30, nhưng việc bổ sung lớp keo đặc biệt nằm giữa lớp hiển thị và lớp kính giúp chống lóa và phản xạ ánh sáng tốt hơn. Máy có một kính ngắm lăng kính 5 mặt với độ phủ 100% cho người dùng ngắm toàn bộ trường ảnh sắc nét, trung thực.

    Ngoại hình Nikon D7100 tương đối lớn trong các dòng máy sử dụng cảm biến APS-C, được làm từ hợp kim magie và các tấm polycarbonate phía sau lưng cho khả năng chống chọi thời tiết tốt. Hệ thống nút điều khiển được thiết kế gọn lại khá giống với D600 và không dễ sử dụng với người mới bắt đầu. Với kính ngắm hiển thị 100% khung hình cho chất lượng cao, hình ảnh thu được khá sáng và sắc nét. Màn hình LCD 3,2 inch cố định nhưng chất lượng cao, với công nghệ RGBW tương tự như màn hình WhiteMagic của Sony khiến độ phân giải lên đến 1.229.000 điểm ảnh.

    Đo sáng và lấy nét
    Canon EOS 700D với cảm biến đo sáng iFCL 63 vùng, đáp ứng được độ chính xác ở mọi điều kiện ánh sáng khác nhau. Độ phơi sáng có thể thay đổi đáng kể trong điều kiện ánh sáng có độ tương phản cao và phụ thuộc khá nhiều vào ánh sáng trong vùng lấy nét. Hệ thống 9 điểm lấy nét, toàn bộ là điểm cross type, có khả năng lấy nét theo pha và theo độ tương phản. Hệ thống lấy nét quá ít điểm so với các loại máy cùng phân khúc, ảnh hưởng khá nhiều đến chụp ảnh tốc độ cao và xử lý trong điều kiện thiếu sáng.

    Xếp hạng
    Canon EOS 700D:
    [​IMG]
    Pentax K-5 II S:
    [​IMG]
    Nikon D7100:
    [​IMG]

    Pentax K-5 II S sử dụng hệ thống đo sáng 77 khu vực, có độ chính xác cao. Với chế độ đo sáng ma trận, tùy môi trường mà người dùng có thể phải giảm độ nhạy sáng khoảng -0.3EV.

    K-5 II S được trang bị hệ thống lấy nét AF SAFOX X có độ nhạy sáng cao, khả năng chính xác cũng như tốc độ cao khi lấy nét ở điều kiện ánh sáng yếu rất ấn tượng, được ghi nhận trong dải nhạy sáng khá rộng (-3 EV đến +18 EV). Pentax K-5 II S có cơ chế chống rung SR (Shake Reduction) tạo hiệu quả chống rung bằng ba bước màn trập, cho hình ảnh khá tốt khi ánh sáng yếu hoặc tốc độ chụp thấp.

    Tương tự như D700, Nikon D7100 sử dụng hệ thống đo sáng 2.016 pixel RGB, phơi sáng thường sáng hơn so với thực tế khi sử dụng chế độ đo sáng ma trận. Với các khung hình có các vùng nổi bật nhỏ thì thường phải điều chỉnh bù trừ sáng trong khoảng -0.7EV. Với hệ thống 51 điểm lấy nét như các máy chuyên nghiệp D800, D4 cho hiệu suất tốt trong khi chụp ảnh tốc độ cao. Trong điều kiện ánh sáng yếu, khả năng lấy nét của D7100 cũng rất xuất sắc, ngay cả tại thời điểm đó việc giảm -2EV vẫn không ảnh hưởng đến độ chính xác.

    Chất lượng hình ảnh
    Canon EOS 700D tại chế độ cân bằng trắng tự động, các chế độ chụp ảnh đều cho kết quả khá tốt, màu sắc thể hiện trung thực. Các màu sắc khó hiển thị chuẩn như xanh lá và màu da đều thể hiện tương đối chính xác. Tại dải ISO 100-200, chất lượng hình ảnh, độ nhiễu hay độ sắc nét không quá vượt trội so với 650D trước đây. Tuy nhiên dải ISO từ 800-3200 thì thể hiện độ nhiễu và độ nét tương đối ổn định. Chất lượng màu sắc tuy có giảm nhưng không thực sự đáng kể.

    Xếp hạng
    Canon EOS 700D:
    [​IMG]
    Pentax K-5 II S:
    [​IMG]
    Nikon D7100:
    [​IMG]

    Dải tần nhạy sáng tuy vượt trội so với một số dòng máy cùng phân khúc, độ chi tiết thể hiện khá tinh tế và chính xác.

    Pentax K-5 II S với các thiết lập tự động thể hiện màu sắc khá tốt. Chế độ cân bằng sáng tự động cho màu khá mát mẻ, tuy nhiên với ảnh chân dung thì màu da hơi sáng và lạnh. Các thiết lập màu sắc có thể được điều chỉnh được độ bão hòa, màu sắc, độ tương phản, sắc nét. Chất lượng ảnh đen trắng khá ấn lượng, vùng sáng tối thể hiện chi tiết khá tốt. Chất lượng hình ảnh tại dải ISO 100-400 của Pentax K-5 II S tuy không thực sự vượt trội so với các máy cùng phân khúc nhưng rất ổn định, độ nhiễu khá thấp và độ sắc nét cao. Việc không sử dụng bộ lọc răng cưa tạo cho hình ảnh có chiều sâu và chi tiết ở độ phân giải cao nhất.

    Nikon D7100 thể hiện màu sắc khá mạnh và rực rỡ ở chế độ màu chuẩn. Các bộ lọc hiệu ứng đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng. Tông màu da thể hiện chân thực, màu xanh tự nhiên trong những bức ảnh phong cảnh. Tại ISO 100-200, Nikon D7100 là một trong những máy dùng cảm biến APS-C cho độ nhiễu thấp nhất và hình ảnh có độ sắc nét. ISO 400-800 thì độ sắc nét có giảm đôi chút, bắt đầu xuất hiện nhiễu nhưng chất lượng ảnh vẫn rất cao. Tại dải ISO mở rộng 12.800 và 25.600 thì nhiễu khá nặng và ảnh bị bết. Trong điều kiện thiếu sáng thì chất lượng hình ảnh chưa vượt các dòng máy trước như D5200 hay Sony Alpha A77, nhất là việc kiểm soát độ nhiễu.

    Dải nhạy sáng với khu vực hoạt động lên đến 14EV cho chất lượng khá tốt. Trong điều kiện tự nhiên, bầu trời u ám nhưng ảnh thu được vẫn thể hiện được rõ ràng các chi tiết, khu vực trắng và xám cũng nhưng màu tối được xác định rõ ràng.


    [​IMG]

    Canon EOS 700D
    Đánh giá tổng thể

    Tham khảo: www.canon.com.vn
    Giá: 18.990.000 đồng
    Độ phân giải: 18 megapixel, DIGIC 5
    Ống kính: ngàm EF
    Màn hình: cảm ứng 3 inch, 1.040.000 điểm ảnh
    Kính ngắm: quang học
    Quay phim: Full HD
    ISO: 100-6400
    Tốc độ: chụp 6 fps
    Kích thước: 133x100x79 mm
    khối lượng: 580 g Ưu:
    • Kiểm soát độ nhiễu hiệu quả.
    • Màn hình cảm ứng hữu ích.
    • Hệ thống lấy nét tốt.
    • Chất lượng hình ảnh, video cao.
    Khuyết:
    • Điểm lấy nét bị hạn chế.
    • Thân máy cho cảm giác không chắc chắn.
    Nhận xét chung:
    Canon 700D là chiếc máy ảnh DSLR tầm trung phù hợp với các tay máy chuyên và không chuyên. Máy có chất lượng ảnh và video cao, nhiều tính năng chuyên nghiệp cùng với giá thành khá tốt.Đánh giá:
    [​IMG]


    [​IMG]

    Pentax K-5 II S
    Đánh giá tổng thể

    Tham khảo: www.pentax.jp
    Giá: 20.9 00.000 đồng
    Độ phân giải: 20,1 megapixel, Exmor R
    Ống kính: ngàm A
    Tốc độ: chụp liên tiếp 6fps
    Kính ngắm: quang học
    Màn hình LCD: 2,7 inch độ phân giải 460.000 điểm ảnh
    Quay phim: Full HD
    ISO: 100-6400
    Kích thước: 129,6x93,2x103,2mm
    Khối lượng: 650g Ưu:
    • Chất lượng hình ảnh cao.
    • Khả năng tái tạo màu sắc tốt.
    • Thân máy chắc chắn.
    • Trình điều khiển thông minh.
    Khuyết:
    • Lấy nét và chụp ảnh khá chậm ở chế độ Live View.
    • Hệ sinh thái ống kính chưa phong phú.
    Nhận xét chung:
    Pentax K-5 II S là chiếc máy nhỏ gọn, có hiệu quả cao, chất lượng hình ảnh tốt kèm theo đó là khả năng chịu đựng thời tiết.Đánh giá:
    [​IMG]


    [​IMG]

    Nikon D7100
    Đánh giá tổng thể

    Tham khảo: www.nikon.com.vn
    Giá: 35.790.000 đồng
    Độ phân giải: 24.1 MP, EXPEED 3
    Ống kính: ngàm F
    Màn hình LCD: 3 inch, 1.228.000 điểm ảnh
    Kính ngắm: quang học
    51 điểm lấy nét tự động
    Quay phim: Full HD
    ISO: 100-256800
    Kết nối: USB 2.0
    Kích thước: 136 x107x76 mm
    khối lượng: 765 g Ưu:
    • Màn hình LCD chất lượng.
    • Cân bằng trắng tốt, chính xác.
    • Tốc độ chụp cao.
    • Thân máy chắc chắn.
    Khuyết:
    • Chất lượng ảnh không vượt trội so với thế hệ cũ D5200.
    • Thiếu khả năng kiểm soát khẩu độ trong chế độ quay phim.
    Nhận xét chung:
    Nikon D7100 tương đối mạnh mẽ nếu người dùng có nhu cầu xử lý tốc độ, tuy nhiên chất lượng ảnh không quá vượt trội, kèm theo đó là giá thành khá cao khiến người dùng cần phải cân nhắc.Đánh giá:
    [​IMG]

    [​IMG]

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - So sánh ba máy ảnh DSLR tầm trung mới

Share This Page