Người thứ 3 ở Phú Yên chết vì sốt xuất huyết

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 28, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 337)

    Bệnh nhân Nguyễn Tấn Sinh, 12 tuổi, ở huyện Đông Hòa, Phú Yên, vừa qua đời vì sốt xuất huyết, nâng số tử vong do bệnh này từ đầu năm đến nay lên số 3, theo xác nhận của Sở Y tế tỉnh.


    Cả 3 trường hợp đều chết vào tháng 7. Người đầu tiên là anh Trần Như Sơn (40 tuổi) tử vong sau 2 ngày nhập viện. Ít hôm sau đến lượt cháu Lê Phan Quốc Nin, 4 tuổi.

    Bệnh sốt xuất huyết tại Phú Yên có dấu hiệu gia tăng từ tháng 4 với 362 trường hợp mắc bệnh. Đến trung tuần tháng 5, tỉnh xuất hiện 12 ổ dịch tại huyện Đông Hòa, sau đó lan ra nhiều địa phương khác.

    Theo Sở Y tế Phú Yên, dịch sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp tại các địa phương. Chỉ riêng từ ngày 18-24/7, tỉnh đã phát sinh 8 ổ dịch sốt xuất huyết mới, nâng tổng số ổ dịch sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay lên con số 70. Đã có 1.653 người mắc bệnh, phần lớn là trẻ em.

    [​IMG]
    Chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết ở huyện Đông Hòa, Phú Yên.. Ảnh: Chí Phan.

    Trước tình hình dịch sốt xuất huyết tiếp tục diễn biến phức tạp, tỉnh Phú Yên vừa trích ngân sách 900 triệu đồng cấp cho ngành y tế triển khai phòng, chống. Trong đó, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh được cấp 683 triệu đồng mua hóa chất diệt muỗi cho các địa phương; 217 triệu đồng hỗ trợ trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố; tiền công phun hóa chất diệt muỗi.

    Dịch sốt xuất huyết vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát thành dịch lớn. Tại Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và một số bệnh viện tuyến huyện, trong những ngày qua, số người nhập viện, phần lớn là trẻ em do sốt xuất huyết vẫn chưa có chiều hướng giảm, trong đó có nhiều trường hợp bệnh nặng và rất nặng. Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, bác sĩ Nguyễn Thành Huy cho biết, tại bệnh viện mỗi ngày có 5 đến 7 trường hợp cấp cứu do sốt xuất huyết

    Bác sĩ Phan Vũ Nhân, Giám đốc Sở Y tế tiếp tục khuyến cáo, cùng với việc tổng vệ sinh, diệt bọ gậy của ngành và lực lượng chức năng, mỗi hộ gia đình, cá nhân phải tự phòng bệnh bằng cách diệt bọ gậy tại nhà, khi ngủ phải mắc mùng. Với bệnh nhân, khi có biểu hiện sốt cao, đau nhức các khớp phải đi khám bác sĩ kịp thời hoặc đến ngay cơ sở y tế để được điều trị, tư vấn. Các tuyến dưới phải theo dõi sát bệnh nhân, khi thấy bệnh biểu hiện nặng thì chuyển lên tuyến trên kịp thời.

    Chí Phan

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người thứ 3 ở Phú Yên chết vì sốt xuất huyết

Share This Page