Hàng nghìn người hiến máu ở cuối 'Hành trình đỏ' xuyên Việt

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 27, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 394)

    Thứ bảy, 27/7/2013 14:25 GMT+7


    Người cựu chiến binh đầu 2 thứ tóc, nữ chiến sĩ công an đã vài chục lần cho máu, bà nội trợ mang cả con đi theo, cậu bé 17 tuổi phải nhờ mẹ bảo lãnh... Tất cả đều chung nhiệt huyết hiến máu cứu người tại Sân vận động Mỹ Đình sáng 27/7.


    Muốn khỏe, hãy hiến máu

    Đi xuyên Việt vận động hiến máu

    [​IMG]
    Đây là lần thứ 3 trong năm ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân diễn ra. Sự kiện này nằm trong chuỗi hành trình vận động hiến máu xuyên Việt, lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 7 hướng tới Ngày thương binh liệt sĩ 27/7.
    [​IMG]
    Cựu chiến binh Ngô Văn Như (53 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) hiến máu từ năm 2003, đến nay đã 9 lần. Ông cho biết ông cũng vận động được 9 thành viên trong gia đình đi thường xuyên. Hôm nay, gia đình ông Như có 4 người gồm vợ chồng và 2 con cùng tham gia hiến máu.
    [​IMG]
    Anh Huyên - giảng viên Học viện An Ninh - cho biết ngày hôm nay rất bận vì phải tổ chức các hoạt động kỉ niệm Ngày thương binh liệt sĩ. Tuy nhiên, anh vẫn tranh thủ đến Sân vận động Mỹ Đình hiến máu sớm. Trung bình một năm anh sẻ chia giọt máu của mình 3 lần và nghĩa cử này đã duy trì được 6 năm.
    [​IMG]
    Là 1 trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2013, chị Bùi Hoàng Ly Ly (cán bộ Học viện Cảnh sát) cho biết, hôm nay Học viện có rất nhiều thành viên đăng ký tham gia. Là người có thâm niên hiến máu nhiều năm nay, chị động viên tâm lý các học viên mới đi lần đầu.
    [​IMG]
    Thanh Nga (sinh viên năm 2 Học viện quân y) chia sẻ rằng dù đã hiến máu lần thứ 3 nhưng em vẫn rất háo hức. .
    [​IMG]
    Chàng trai 20 tuổi này đang là bộ đội nghĩa vụ đóng quân ở Cầu Giấy. Em cho biết đã hiến máu 3 nhiều. "Sau này dù có ra quân, về quê làm kinh tế thì em vẫn sẽ làm việc này đều đặn".
    [​IMG]
    Xuất phát từ 4h30' sáng nay từ thành phố Phú Thọ, 35 chiếc xe máy treo cờ với hơn 60 thành viên trong Đội hiến máu dự bị tỉnh Phú Thọ đã xuống sân vận động Mỹ Đình, hòa chung vào hành trình vận động hiến máu xuyên Việt.
    [​IMG]
    Mới 17 tuổi, đang là học sinh trường THPT Thăng Long, cậu bé Ngọc Hải đã tích cực tham gia làm tình nguyện viên cho Hành trình đỏ. Ngày hôm nay, gia đình em có 4 người đều có mặt ở đây tặng máu cho bệnh nhân. Vì chưa đủ tuổi, chị Tứ (trong ảnh) - mẹ cậu bé- phải làm giấy bảo lãnh cho con trai được thực hiện nghĩa cử này.
    [​IMG]
    "Tôi muốn đi hiến máu nhiều lần nhưng vì quá bận chuyện nhà cửa, con cái nên không đi được. Lần này xem truyền hình thấy nói có đợt hiến máu lớn ở đây nên tôi đi. Vì không có người trông con nên phải dẫn luôn cậu nhóc này đi cùng", chị Thu Hiền - một người nội trợ 38 tuổi (Thanh Xuân) cho biết.
    [​IMG]
    Ngày hội "Giọt hồng tri ân" là sự kiện cuối cùng trong chuỗi Hành trình đỏ. Tổng cộng hành trình vận động hiến máu đã kéo dài trong 20 ngày với 15 ngày hội hiến máu ở 15 tỉnh, thành trong cả nước, thu về 13.000 đơn vị máu, 200.000 người được tư vấn trực tiếp về hiến máu tình nguyện, gần 5.000 người nhắn tin ủng hộ bệnh nhân tan máu bẩm sinh...

    Phan Dương


    Gửi chia sẻ, câu hỏi tư vấn tại đây hoặc về [email protected]

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hàng nghìn người hiến máu ở cuối 'Hành trình đỏ' xuyên Việt

Share This Page