Yoon Si Yoon ăn chục bát mì tương đen

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 27, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 599)

    Không giống như nhiều nước Châu Á khác coi cơm là nguồn tinh bột chủ yếu, ẩm thực Hàn Quốc có sự biến đổi đa dạng trong các món tinh bột: cơm, mì, bánh gạo,… Trong đó, mì được coi là niềm tự hào của người Hàn bởi sự phong phú, hấp dẫn về hương vị.

    Nói đến mì ở Hàn, ngoài những tô mì nóng hổi cay nồng trong mùa đông giá rét, phải kể đến những món mì lạnh vừa mát vừa bổ cho ngày hè. Và jajangmyeon chính là một trong những thứ mì lạnh hấp dẫn ấy.

    [​IMG]

    Mì tương đen Jajangmyeon có nguồn gốc từ món mì Trung Quốc nhưng được biết đến như một món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc (Ảnh: Internet)

    Mì tương đen Jajangmyeon có nguồn gốc từ món mì Trung Quốc nhưng được biết đến như một món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc. Bởi chính nơi đây, dưới bàn tay tài hoa và sự sáng tạo trong ẩm thực một cách tài tình, Jajangmyeon đã được biến hóa và dần trở thành một thương hiệu riêng của người Hàn, chẳng lẫn vào đâu được.

    [​IMG]

    Jajangmyeon là món mì ăn liền được phủ lên một lớp nước xốt, nước xốt này được làm từ một loại đậu tương đen – rất bổ dưỡng (Ảnh: Internet)

    Jajangmyeon là món mì ăn liền được phủ lên một lớp nước xốt, nước xốt này được làm từ một loại đậu tương đen – rất bổ dưỡng, có tác dụng điều hòa và thanh nhiệt cơ thể. Ngoài ra, Jajangmyeon còn được trộn kèm với thịt và rau thái nhỏ và có thể thêm chút hải sản vào tùy sở thích của người thưởng thức.

    Tại một số quốc gia khác món mì này cũng được chế biến để phục vụ những công dân Hàn ở đó.

    Bất kỳ ai thích phim Hàn cũng không còn lạ với món mì tương đen này. Bởi người Hàn đã khéo léo quảng bá ẩm thực của họ trên mỗi bộ phim và trở thành một trào lưu văn hóa rất riêng biệt mà không phải các nhà sản xuất phim của nước nào cũng làm được. Quen với các quảng bá này, quen cả với những hình ảnh mì tương đen và dần dần người ta cũng cảm thấy thèm thuồng thứ mì xa lạ chỉ có trên phim ấy mỗi lần nó xuất hiện và được các nhân vật say mê thưởng thức.

    Mới đây, trong bộ phim Tiệm mì hạnh phúc với sự hợp tác của cả Hàn Quốc và Trung Quốc, món mì tương đen lại được dịp xuất hiện ngay đoạn mở đầu với không khí vô cùng hoành tráng. Đây là bộ phim xoay quanh hành trình trở thành bậc thầy mì sợi của anh chàng đầu bếp người Hàn Quốc - Kang Soo Chan (do Yoon Si Yoon thủ vai).

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Kang Soo Chan (Yoon Si Yoon) ăn một lúc chục bát mỳ nên đã giành chiến thắng

    Với tình yêu và niềm đam mê mì sợi, anh lặn lội sang Trung Quốc với mong ước duy nhất được học làm mì. Bằng những nỗ lực và ước mơ của bản thân, cuối cùng anh cũng thành công và còn tìm được tình yêu chân thật của đời mình.

    [​IMG]

    Kang Soo Chan (Yoon Si Yoon) đã gặp được tình yêu của đời mình trong một tình huống đầy trớ trêu nhưng cũng rất hài hước

    Trong tập 1 có phân cảnh Kang Soo Chan (Yoon Si Yoon) tham gia cuộc thi ăn mì Jajangmyeon để lấy tiền thưởng sang Trung Quốc tìm cha. Một lúc ăn hàng chục bát mì, loại hết các đối thủ đáng gờm khác, Soo Chan đã chiến thắng và đạt được ước mơ của mình.

    Mời các bạn cùng xem cảnh Yoon Si Yoon thi ăn Jajangmyeon nhé:

    Nếu bất chợt có một lúc nào đó, bạn thèm muốn thưởng thức món mì Hàn này, hãy thử làm nhé! Chỉ cần chuẩn bị được các nguyên liệu là sẽ có ngay bát Jajangmyeon ngon không kém trên màn ảnh.

    Chị em có thể tham khảo một cách làm Jajangmyeon ở dưới đây nhé:

    Nguyên liệu:

    - Mì jajangmyeon Hàn Quốc

    - 225g thịt ba chỉ, cắt miếng lập phương có kích cỡ 1,25 cm

    - 1 chén củ cải Hàn Quốc, xắt miếng lập phương có kích cỡ 1,25cm

    - 2 chén bí ngồi, cũng xắt miếng lập phương có kích cỡ 1,25cm

    - 1 chén khoai tây, gọt vỏ và xắt miếng lập phương có kích cỡ 1,25cm

    - 1 ½ chén hành tây

    - 3 muỗng canh dầu thực vật

    - ¼ chén và 1 muỗng canh xốt đậu tương đen

    - 2 muỗng canh tinh bột khoai tây, hòa với ½ chén nước và 1 thìa đường trong một bát nhỏ, để sang bên

    - 1 muỗng cà phê dầu vừng

    - ½ chén dưa chuột, bào sợi mỏng như que diêm để trang trí

    - Nước

    [​IMG]

    Cách làm:

    Làm xốt jjajang:

    - Cho một muỗng cà phê dầu thực vật và chảo, cho thịt vào chiên cho đến khi thịt có màu vàng nâu (từ 4 – 5 phút).

    - Gạn bỏ phần mỡ heo chảy ra từ thịt.

    - Thêm củ vào xào trong 1 phút.

    - Thêm khoai tây, hành và bí ngồi và tiếp tục xào trong 3 phút cho đến khi khoai tây trông trong hơn.

    - Dùng muôi gỗ gạt các nguyên liệu trong chảo ra xung quanh để tạo một khoảng trống ở giữa, sau đó thêm 2 muỗng canh dầu thực vật vào giữa chảo, rồi thêm ¼ chén xốt đậu tương đen vào rồi khuấy đều trong 1 phút. Sau đó trộn tất cả lên và tiếp tục khuấy đều.

    - Thêm 2 chén nước vào chảo rồi đậy vung chảo, nấu hỗn hợp trong 10 phút.

    - Hòa tinh bột khoai tây với 1/4 chén nước, 1 muỗng cà phê đường. Mở vung, nếm thử khoai tây hoặc củ cải, nếu chúng chín, cho tinh bột khoai tây vừa hòa vào, rồi khuấy nhẹ cho đến khi hỗn hợp sền sệt và dày lên.

    Thêm dầu vừng, đảo đều rồi tắt bếp.

    Làm jjajangmyeon:

    - Luộc chín mì, sau đó rửa sạch mì trong nước lạnh.

    - Để mì ráo bớt nước rồi cho mì vào bát.

    Cho xốt jjajang lên trên mì. Trang trí với dưa chuột và thưởng thức ngay lập tức với kin chi hoặc củ cải ngâm dấm màu vàng nhé!

    Để được hướng dẫn chi tiết cách làm Jajangmyeon bằng video, chị em có thể xem tại đây.

    Mộc Lan

    Món ngon tại Bếp Eva:


    [​IMG]

    Lee Min Ho nến kim chi

    [​IMG]

    Bi Rain mê mẩn cơm trộn

    [​IMG]

    Asuka và bánh Wagashi


    [​IMG]

    Kim Bun ăn thịt nướng

    [​IMG]

    Món Katsudon

    [​IMG]

    Kim chi dưa chuột


    Xem thêm chủ đề:jajangmyeon, my tuong den, cach lam jajangmyeon, mon my lanh han quoc, mỳ hàn quốc, Yoon Si Yoon, tiem mi hanh phuc, mon an tren phim, mon ngon han quoc, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Yoon Si Yoon ăn chục bát mì tương đen

Share This Page