Công thức để bạn có hôn nhân hạnh phúc

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 26, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    Kiên nhẫn, duy trì sự lãng mạn, tôn trọng lẫn nhau, chuẩn bị sẵn tinh thần cho những lúc "cơm không lành canh không ngọt"... là những bí quyết giúp bạn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.


    Chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo, Văn phòng Tư vấn TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM nhìn nhận, trong mắt của những người đang yêu thì mọi thứ thuộc về “nửa kia” đều hoàn hảo. Với họ, chỉ cần có tình yêu thì mọi chuyện đều trở nên tốt đẹp. Tuy nhiên, đó là lúc bạn đang yêu, còn sau khi đã kết hôn với nhau, tất cả lại là một “phạm trù” hoàn toàn khác. Để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc thì không chỉ có tình yêu là đủ, nó đòi hỏi nhiều hơn thế nữa.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Sling.

    Chuyên viên Đăng Thảo cho rằng, không có một "công thức hạnh phúc" chung nào cho các cặp vợ chồng bởi mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Tuy nhiên có một số nguyên tắc chung được đúc kết từ những cặp đôi hạnh phúc mà bạn có thể tham khảo để áp dụng giúp cho cuộc sống lứa đôi trở nên hạnh phúc và đầm ấm hơn.

    1. Kiên nhẫn

    Hai người thuộc hai giới khác nhau với những đặc điểm tính cách khác nhau, về “sống đời ở kiếp” với nhau trên thực tế chẳng dễ dàng chút nào. Để có thể hòa hợp với nhau, đòi hỏi cả hai vợ chồng phải có một sự kiên nhẫn nhất định để chấp nhận nhau.

    Trong mỗi ngày sống, hãy cố gắng giữ một thái độ thật điềm tĩnh, hãy để cho người bạn đời của mình có thời gian để sửa đổi những điều chưa tốt. Bạn đừng bao giờ trông mong rằng một ngày nào đó, anh ấy/cô ấy sẽ trở nên hoàn hảo tuyệt đối. Điều bạn cần làm là học cách cư xử khéo léo, cộng với chút kiên nhẫn, bạn sẽ thấy cuộc sống hôn nhân của mình nhẹ nhàng hơn rất nhiều đấy.

    2. Lãng mạn

    Đừng nghĩ rằng khi đã kết hôn và sống chung một nhà thì không cần lãng mạn nữa. Có rất nhiều cặp vợ chồng sau khi cưới nhau về không còn giữ được ngọn lửa đam mê và lãng mạn như lúc còn yêu, đặc biệt là sau khi đã sinh con, ngay cả chuyện “chăn gối” cũng không còn mặn nồng như trước.

    Lời khuyên dành cho bạn, nếu muốn giữ gìn hạnh phúc như thuở ban đầu, hãy sử dụng những cử chỉ âu yếm nhẹ nhàng, như một nụ hôn thoáng qua, một lời khen chân thành, một cái ôm dịu dàng hoặc đơn giản chỉ là một cái nắm tay quen thuộc với nhau là đủ. Nếu làm được như thế, đảm bảo sự lãng mạn của hai bạn sẽ tồn tại mãi theo thời gian.

    3. Tôn trọng lẫn nhau

    Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trong cuộc sống vợ chồng. Bạn cần phải tôn trọng tất cả những gì thuộc về cô ấy anh ấy, từ cảm xúc, tình cảm, niềm tin, cách sống, cách biểu hiện tình yêu, những quyết định và cả những hành động nữa. Hãy trân quý người bạn đời của mình và dành cho nhau những khoảng không gian riêng tư nếu cần thiết nhé.

    4. Tình bạn chân thật

    Một cuộc hôn nhân vững bền là phải dựa trên tình bạn, bởi vì chỉ có tình bạn mới có thể giúp bạn chia sẻ mọi thứ về mối quan hệ của mình. Hãy nhớ, sex chỉ là một phần nhỏ trong chuyến hành trình dài và nó cũng chẳng thế quyết định được mọi thứ. Vì vậy, chừng nào mà hai bạn còn yêu mến nhau như như những người bạn thực sự thì chừng đó cuộc hôn nhân của bạn sẽ chẳng thể đổ vỡ.

    5. Hòa giải

    Có một điều chắc chắn là không có cặp vợ chồng nào sống mà không có gây gổ hay cãi vã. Ngay cả những anh chị em ruột thịt trong cùng một nhà, thậm chí là mẹ con cũng còn có những lúc bất hòa và xảy ra tranh cãi. Do đó, vấn đề này là hiển nhiên và hết sức bình thường trong mỗi gia đình. Lời khuyên dành cho bạn trước khi kết hôn: Hãy chuẩn bị tinh thần để hòa giải sau mỗi lần “cơm không lành, canh không ngọt” đó nhé.

    6. Tha thứ

    Một khi đã bước vào cánh cửa hôn nhân, bạn cần phải bỏ qua hết những lỗi lầm của vợ/chồng mình trong quá khứ. Nếu cứ giữ khư khư những điều không tốt ấy trong lòng thì chỉ làm cho cuộc sống của bạn không vui vẻ hạnh phúc mà thôi. Và một điều nữa là, việc tha thứ cho những lỗi lầm của chính bản thân bạn cũng quan trọng không kém việc tha thứ cho người bạn đời.

    Tóm lại, bạn chỉ nên tập trung vào cuộc sống và con người hiện tại thôi, còn quá khứ hãy để cho nó trôi vào dĩ vãng để nó không thể chi phối cuộc sống hiện tại và cả tương lai của bạn được.

    7. Không "đứng núi này trông núi nọ"

    Trong hôn nhân, có một nhân tố không kém phần quan trọng, đó là sự hài lòng, thỏa mãn về chồng/vợ mình. Bạn không thể nào có được được hạnh phúc khi cứ suốt ngày “đứng núi này trông núi nọ”. Việc lấy người này hay người kia ra so sánh chỉ làm cho cả hai thêm mệt mỏi và làm cho gia đình của bạn thêm xáo trộn thôi.

    8. Sẵn sàng hợp tác

    Có thể nói thái độ hợp tác là quan trọng nhất và đóng vai trò chủ chốt trong cuộc sống vợ chồng. Chỉ cần hai vợ chồng đồng lòng và sẵn sàng cùng cùng nhau tìm cách giải quyết thì dù vấn đề có lớn tới mức nào cũng không thể ảnh hưởng đến gia đình của bạn được. Bởi vậy mà người xưa vẫn nói “Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”.

    Mỹ Hạnh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Công thức để bạn có hôn nhân hạnh phúc

Share This Page