Bánh canh ghẹ muối ớt xanh ăn ngon đúng điệu

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 26, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 333)

    Thời gian qua Bánh canh ghẹ Muối Ớt Xanh (nằm tại 484 Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 10) đã trở thành địa điểm quen thuộc của người sành ăn Sài Gòn. Quán lúc nào cũng tấp nập khách ở khắp nơi đến thưởng thức món bánh canh lạ miệng và ghẹ tươi ngon tại đây với giá phải chăng chỉ từ 50.000đ/tô.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Quán luôn tấp nập thực khách

    [​IMG]

    Không như bánh canh bột lọc thường thấy ở Sài Gòn mà được làm từ bột gạo, vo tròn thành những cục bằng nắm tay, sau đó cán ra cho đều và sắt thành những sợi dài và nhỏ. Bánh canh cũng không được trụng chín bằng nước sôi như thông thường mà được trụng bằng nước lèo nhằm làm cho mùi vị của nước lèo thấm vào cọng bánh. Chính vì vậy, bánh canh ở đây vừa dai vừa mềm và có vị ngon đặc trưng. Khi ăn, sẽ có cản giác bột hơi mềm, độ dai vừa phải và đặc biệt là không có cảm giác ngán.

    [​IMG]

    Bánh canh được làm theo cách riêng của quán

    Ghẹ ở quán cực tươi, ghẹ sống được bắt vào làm ngay nên thịt ghẹ vẫn giữ được vị ngon và ngọt vốn có. Ngoài ra, những thực khách khó tính còn có thể tự tay bắt ghẹ để nhân viên của quán làm riêng cho mình. Ghẹ cũng chỉ được bắt lên khi có khách gọi, sau đó người bán mới cho vào nấu cùng bột bánh canh và nước lèo. Vì rất tươi nên ghẹ ở đây thịt dai, chắc và đặc biệt là rất ngọt.

    [​IMG]

    Ghẹ sống được nuôi trong hồ

    Ngoài bột bánh canh, ghẹ tươi là điểm nhấn chính cho món bánh canh thì một tô bánh canh ghẹ như thế còn có thêm bánh chiên phồng giòn rụm và thơm ngon.

    [​IMG]

    Chả cá chiên giòn rụm, thơm lừng

    [​IMG]

    Một tô bánh canh hoàn chỉnh

    [​IMG]

    Nước chấm ở đây cũng vô cùng đặc biệt với công thức muối, chanh, đường và ớt xanh pha trộn với nhau tạo nên một thức nước chấm khá "quyến rũ".

    Thực khách tại Sài Gòn có thể thưởng thức món ăn “quyến rũ” này tại 484 Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 10. Ngoài ra khách hàng còn có thể đặt hàng giao tận nơi qua số điện thoại 0916 501 910.

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bánh canh ghẹ muối ớt xanh ăn ngon đúng điệu

Share This Page