Khổ vì bạn gái đòi tự tử nếu chia tay

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 26, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 330)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Bài liên quan:

    Anh tự tử vì yêu em khi đã có vợ

    a>

    Tự tử để trọn bên tình, bên hiếu

    Sex toy: Mối nguy từ... tự chế



    Tôi có điều tâm sự không biết chia sẻ cùng ai trong về chuyện tình cảm, mong chị cho tôi một lời khuyên.

    Tôi có 1 người bạn gái đã yêu nhau hơn 3 năm. Chúng tôi cũng đã từng có những lần "ăn vụng" và có thai ngoài ý muốn nhưng đã đi phá thai kịp thời. Hồi đầu tiên khi mới quen, tôi thấy cô ấy là một cô gái đáng yêu, dễ gần, hay cười đùa và tâm lý. Tuy nhiên, càng về sau này, không biết do tôi chiều người yêu quá hay vì điều gì mà cô ấy luôn luôn một mực bắt tôi phải làm theo những gì cô ấy nói mà không cần quan tâm là tôi ra sao.

    Khi tôi bị ốm sốt cao, cô ấy không một lời hỏi thăm nhưng vẫn bắt tôi đi 1 đoạn đường 14km xe máy dưới thời tiết 11 độ để đón cô ấy tan học cho kịp giờ với lý do "Em không muốn đi xe bus". Vào dịp giáp Tết, tôi phải ở nhà phụ đỡ bố mẹ dọn dẹp nhà cửa nên không đưa cô ấy đi chơi nhiều được, cô ấy dỗi và còn nói "Nếu là con khác chắc anh đi ngay còn tôi thì anh mặc kệ, tôi không cần biết anh bận việc gì nhưng tôi muốn đi chơi”.

    Thậm chí cô ấy còn không muốn đi đến những nơi có thành viên trong gia đình tôi, mặc dù đó là em gái ruột của tôi, người mà vẫn rất quý cô ấy và thường ngồi thủ thỉ nói chuyện khi cô ấy sang nhà tôi chơi, thế nhưng lại luôn muốn tôi phải đi cùng các thành viên trong gia đình cô ấy. Tôi đã nhiều lần không đồng ý và có giải thích nhưng cô ấy nói cô ấy thích làm gì là quyền của cô ấy, nếu không hợp nhau có thể chia tay. Nhưng khi tôi nói muốn chia tay thì cô ấy lại đòi tự tử rồi dọa nói với bố mẹ tôi về chuyện phá thai lần trước khiến tôi rất khó xử.

    [​IMG]

    Tôi mệt mỏi vì sự ngang ngược, vôi lối của bạn gái nhưng không thể chia tay vì cô ấy dọa chết (Ảnh minh họa)

    Tôi muốn xin chị cho tôi một lời khuyên trong trường hợp này, để có thể giữ được hạnh phúc và có được sự tôn trọng của cả 2 phía khi yêu. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Bạn đọc)

    Trả lời:

    Bạn thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, Thanh Bình hiểu rằng bạn đang bế tắc với tình cảm khi hai người không tìm được tiếng nói chung mặc dù đã gắn bó với nhau khá lâu. Bạn mệt mỏi vì tính cách của ấy, bỏ thì thương, vương thì tội.

    Thực ra, bạn cũng cần hiểu hơn một chút về bạn gái mình. Một cô gái khi đã yêu, đã tin tưởng và dâng hiến tất cả, trong tâm lí cô ấy thường có những đòi hỏi nhiều hơn với người bạn trai ấy. Cô ấy có cảm giác rằng đã dâng tặng bạn những điều quý giá nhất của cuộc đời vì thế những gì cô ấy mong muốn thì nếu yêu, bạn cần phải làm vì cô ấy, như vậy mới chứng minh được tình yêu. Nếu như ngày đầu mới quen, bạn gái bạn nhỏ nhẹ, tâm lí và đáng yêu là vì cô ấy chưa trao cho bạn những gì quý giá nhất. Giờ đây khi đã vì bạn mà dâng tặng tất cả, cô ấy tự cho mình cái quyền phải được quan trọng hơn. Và đó là lời lí giải cho những sự ngang ngược và vô lối của cô ấy.

    [​IMG]

    Bạn cần thể hiện cho cô ấy thấy rằng bạn yêu cô ấy, luôn muốn giữ gìn tình cảm này nhưng gần đây tính cách thay đổi của cô ấy làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi. (Ảnh minh họa)

    Nếu như bạn thực lòng yêu cô ấy, còn muốn níu kéo, giữ gìn tình cảm này, bạn nên góp ý thẳng thắn với cô ấy. Bạn không nên chỉ cáu giận, bực tức mỗi khi hai người xảy ra bất đồng mà thay vào đó là hẹn gặp cô ấy và cả hai cùng trò chuyện thẳng thắn. Bạn cần thể hiện cho cô ấy thấy rằng bạn yêu cô ấy, luôn muốn giữ gìn tình cảm này nhưng gần đây tính cách thay đổi của cô ấy làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi. Bạn phân tích để cô ấy thấy cái sai của mình và cần phải thay đổi. Ngược lại, từ phía bạn, bạn cũng nên dành thời gian quan tâm tới cô ấy hơn. Có những điều bạn vì lí do khách quan mà không thể làm cho bạn gái thì hãy nói với cô ấy vài lời để cô ấy hiểu hơn rằng bạn có nghĩ tới cô ấy nhưng vì điều kiện bên ngoài mà bạn không thể làm mà thôi.

    Hai bạn đã gắn bó với nhau rất nhiều, có những kỉ niệm vui, buồn vì thế mà đừng vội vàng từ bỏ, chia tay. Hãy cho cả hai cơ hội để làm mới tình cảm và thêm yêu nhau hơn. Cả hai cùng cố gắng thay đổi mình để níu giữ tình cảm này. Trong trường hợp có quá nhiều bất đồng, cả hai bạn cũng có thể tạm xa nhau một thời gian để cả hai cùng suy nghĩ. Thời gian sẽ làm cho cả hai bạn nhận ra đâu mới là điều quan trọng trong tình yêu này và phải làm gì để cứu vãn tình yêu.

    Chúc hai bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề:chia tay, nguoi yeu, di qua gioi han, niu keo tinh yeu, cau chuyen tinh yeu, tam su, tam su tinh yeu, bo thi thuong vuong thi toi, tinh yeu, gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Khổ vì bạn gái đòi tự tử nếu chia tay

Share This Page