Những điểm mới trên hệ điều hành Android 4.3

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 25, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 368)

    Không có thay đổi lớn về cả giao diện lẫn cấu trúc so với Android 4.1 và 4.2 trước đó, phiên bản 4.3 có thể coi là một bản nâng cấp nhỏ mà Google dành cho hệ điều hành của hãng.


    Điện thoại Nexus 4 cùng với máy tính bảng Nexus 7 và Nexus 10 sẽ là những thiết bị đầu tiên được cập nhật lên Android 4.3, kể từ 24/7. Trong khi đó, các thiết bị khác sẽ có bản cập nhật OTA lần lượt trong thời gian tới.

    Dưới đây là những cải tiến đáng chú ý trên Android 4.3 so với các phiên bản trước:

    Restriced Profiles - hỗ trợ nhiều người dùng trên một thiết bị

    [​IMG]

    Tính năng này đã xuất hiện từ trên Android 4.2 nhưng đã được nâng cấp thêm ở phiên bản 4.3. Restricted Profile cho phép tài khoản quản trị có thể hạn chế quyền truy cập, sử dụng ứng dụng của một số tài khoản theo chỉ định. Người dùng cũng có thể thiết lập các bộ lọc nội dung dành riêng cho người lớn, cho phép sử dụng hay vô hiệu hóa camera, trình duyệt hay ứng dụng được lựa chọn.

    Bluetooth Smart - kết nối không dây tiết kiệm năng lượng

    [​IMG]

    Tính năng này giúp cho kết nối Bluetooth trên Android không tốn pin như trước kia. Nó sử dụng phương thức trao đổi dữ liệu theo từng gói, có thể ngắt ngoãng thay vì phải duy trì kết nối liên tục như cũ. Sự xuất hiện của Bluetooth Smart là sẽ tiền đề cho sự phát triển của những phụ kiện không dây trên Android, như đồng hồ thông minh hay thiết bị theo dõi sức khỏe, tương tự như iOS.

    Hỗ trợ đồ họa OpenGL ES 3.0

    [​IMG]

    Các thiết bị chạy Android 4.3 sẽ có chất lượng đồ hoạt tốt hơn, như cải thiện về độ tương phản, hiệu ứng đổ bóng hay ánh sáng trên các chi tiết 3D. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại các game có hình ảnh đẹp hơn trong tương lai, tận dụng được lợi thế về cấu hình mạnh mà nhiều thiết bị Android đang có. OpenGL ES 3.0 còn là chuẩn mới nhất đang được ứng dụng trong ngành công nghiệp đồ họa máy tính hiện nay.

    Tính năng quay số và bàn phím biểu tượng Emoji

    [​IMG]

    Giống như trên iOS hay Windows Phone, Google cũng bắt đầu tích hợp hệ thống biểu tượng Emoji đẹp mắt vào bàn phím ảo của Android, kể từ phiên bản 4.3. Người dùng không cần phải cài thêm từ Play, Emoji có sẵn và có thể kích hoạt trong phần cài đặt ngôn ngữ, bàn phím. Tuy nhiên, có một chút khác biệt là các hình được Google thiết kế dựa trên biểu tượng chú Robot xanh của Android.

    Bên cạnh đó,bàn phím quay số khi gọi điện trên phiên bản 4.3 gốc còn được tích hợp thêm tính năng tự động tìm kiếm và gọi ý danh bạ, giống như trên giao diện Samsung TouchWiz hay HTC Sense.

    Hàm API có tính năng khóa nội dung DRM

    [​IMG]

    Đây là tính năng có thể được ít người dùng quan tâm nhưng lại khá quan trọng với các nhà phát triển. Nó giúp nền tảng của Google thu hút sự quan tâm nhiều hơn từ các nhà cung cấp nội dung như phim ảnh, âm nhạc, khi bổ sung tính năng chống sao chép hay vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ DRM, hoạt động tốt hơn các phiên bản trước.

    Notification Access - hiển thị thông báo đa dạng hơn

    [​IMG]

    Các ứng dụng trên Jelly Bean 4.3 có thể tương tác với các thông báo trên thanh công cụ quan thuộc của Android, người dùng có thể chuyển và gửi chúng sang các thiết bị kết nối khác như đồng hồ thông minh bằng Bluetooth.

    Mỹ Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Những điểm mới trên hệ điều hành Android 4.3

Share This Page