Chuyển công tác điều dưỡng đánh rơi 5 trẻ sơ sinh

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 25, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 384)

    Ngày 24/7, Hội đồng Kỷ luật Bệnh viện Phụ sản Hà Nội họp và thống nhất không cho điều dưỡng này làm công việc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, phạt trừ tiền đời sống trong 3 tháng, không xếp loại thi đua một năm.


    Tiến sĩ Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, hội đồng kỷ luật kết luận việc làm rơi các bé này không phải cố ý mà là do sơ ý trượt chân của điều dưỡng viên. Dù vậy, điều đó cũng thể hiện điều dưỡng viên đã không tập trung vào công việc. Tuy nhiên, trong hơn một năm qua cô có thái độ làm việc tốt, hội đồng thống nhất chỉ chuyển công tác.

    Hiện tại 5 bé sơ sinh trong sự cố này đều đã được xuất viện, tình trạng sức khỏe ổn định.

    [​IMG]
    Hiện sức khỏe của 5 bé sơ sinh bị điều dưỡng đánh rơi đều ổn định. Ảnh: P.N.

    Anh Cường, bố một trong 5 bé cho biết, con trai anh bú tốt, ngủ ngoan. Bệnh viện đã thống nhất với các gia đình, trong vòng một năm các bé sẽ được thăm khám định kỳ miễn phí tại bệnh viện. Sau đó, nếu bé có biểu hiện bệnh lý - nếu có xác nhận của hội đồng y khoa là do cú ngã lần này - thì bệnh viện sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm chi phí chữa trị.

    Sáng 14/7, nữ điều dưỡng làm nhiệm vụ đón các bé từ phòng hậu sản đi tắm. Đón các cháu ở hai phòng 30, 32, khoa hậu sản D3, trong lúc đẩy xe qua đoạn dốc trước cửa phòng 32, điều dưỡng trượt chân làm nghiêng đổ xe, 5 bé nằm trên xe bị ngã xuống đất ở độ cao 1m. Sau sự cố này, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã chấn chỉnh quy trình đi tắm trẻ, như yêu cầu nhân viên đi dép quai hậu để tránh trượt chân, xe đẩy chở trẻ đi tắm là loại xe to, thùng sâu, hai người đẩy...

    Xem video quy trình tắm bé tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Phương Trang

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chuyển công tác điều dưỡng đánh rơi 5 trẻ sơ sinh

Share This Page