Bé 3 ngày tuổi tử vong tại bệnh viện Hà Tĩnh 'do sinh non'

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 25, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 281)

    Ống Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết bé gái 3 ngày tuổi tử vong ngày 22/7 tại cơ sở này là do "sinh non, sức đề kháng yếu, bị suy hô hấp nặng".


    Theo ông Đồng, sản phụ Hoàng Thị Hiền (trú xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) chuyển dạ khi thai nhi vừa tròn 34 tuần tuổi. Chào đời ngày 19/7, bé gái nặng 2,4 kg, sức khỏe yếu nên sáng hôm sau bé được chuyển từ khoa Sản lên khoa Nhi để chăm sóc đặc biệt. Bé nằm ở phòng vô trùng, thở ôxy... nhưng vì sức đề kháng quá yếu, bệnh tim bẩm sinh, suy hô hấp nặng nên đã không thể qua khỏi.

    Giám đốc bệnh viện cho biết, trong quá trình chăm sóc, điều trị cho cháu bé, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh làm đúng quy trình, không có sơ suất về chuyên môn. Ông Đồng cho rằng bé có biểu hiện sụt cân sinh lý nên thông tin bệnh án khoa Nhi ghi bé nặng 1,9kg còn trong bệnh án khoa sản ghi 2,4kg.

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Ảnh: Bắc Xuân.

    Công an đang phối hợp với các bên liên quan tiếp tục điều tra để có kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của cháu bé.

    Chị Hiền chuyển dạ nhập khoa Sản Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh sáng 19/7, đến chiều sinh bé gái. Hôm sau người thân thấy bé chán bú nên báo bác sĩ kiểm tra. Bé được chuyển lên khoa nhi để chăm sóc, sáng 22/7 thì người nhà nhận được tin bé tử vong. Người nhà bị cách ly với bé từ lúc chuyển lên khoa nhi cho đến khi nhận được tin báo mất. Bức xúc vì cho rằng bệnh viện tắc trách, gia đình đã yêu cầu nhà chức trách điều tra.

    Bắc Xuân - Hải Bình

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bé 3 ngày tuổi tử vong tại bệnh viện Hà Tĩnh 'do sinh non'

Share This Page