Nghi bạn gái 'đi hoang'

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 25, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    Sau khi đi chơi với mình về, bạn gái vào nhà nhắn tin nói là ngủ rồi nhưng lại mở cửa bước ra đi chơi với một người khác. Khi thấy sự việc mình như đứng tim vì bị người yêu lừa dối.


    Mình và bạn gái yêu nhau gần một năm rưỡi, mọi thứ hoàn toàn tốt. Mình thấy gần đây cô ấy có dấu hiệu bất thường nên âm thầm theo dõi. Qua 2 ngày mới phát hiện sau khi đi chơi với mình về, bạn gái vào nhà nhắn tin nói là ngủ rồi nhưng lại mở cửa ra đi với một người khác.

    Khi thấy sự việc mình như đứng tim vì bị lừa dối. Không thể kiềm chế, mình chạy qua trước mặt cô ấy và người đó. Mình trực tiếp hỏi thì người đó nói hai đứa chỉ là bạn, chỉ đi chơi lòng vòng chung thôi. Cô ấy cũng giải thích như vậy. Vì mình còn yêu nên tạm tin lý do đó, cho cô ấy cơ hội giải quyết vấn đề rõ ràng. Hai ngày sau cô ấy nói đã giải quyết xong rồi.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Fox.

    Một tuần sau sự việc đó, cô ấy không hề tỏ là đã sai, vẫn bình thường như chẳng có chuyện gì. Mình không tin mọi chuyện lại đơn giản vậy nên 2 đứa rất hay gây lộn. Ngày thứ 8 sau sự việc, cô ấy nói là ngủ trưa, nhưng vì bản tính đa nghi mình đã qua nhà bạn gái và phát hiện cô ấy không có nhà mà đã ra ngoài.

    Mình đợi từ 2h đến 5h chiều đến khi bạn gái về. Cô ấy nói là đi gặp mấy người bạn đó để nói trực tiếp và kết thúc không muốn đi chơi nữa, còn chuyện lần trước nàng bảo là giải quyết rồi là nói cho mình an lòng. Mình không biết phải làm sao? Nên tin hay không? Liệu cô ấy có phản bội mình không? Mình còn rất yêu cô ấy và cô ấy cũng xin mình thêm một cơ hội nữa. Mong nhận được lời khuyên - (Minh).

    Trả lời:


    Minh thân mến,

    Có thể nói lòng tin là khởi nguồn và là nền tảng trong tất cả các mối quan hệ của con người. Mất lòng tin là mất tất cả, đặc biệt trong tình yêu, bởi lẽ người mà mình luôn gần kề, tin tưởng, yêu thương, quan tâm mà lại nói dối thì thật khó chấp nhận.

    Lòng tin biểu hiện ở rất nhiều khía cạnh nhưng có thể thấy rõ nhất ở hai yếu tố: Trung thực và chân thành. Hai người thương yêu nhau và muốn tiến tới hôn nhân thì không thể thiếu sự tin tưởng nơi nhau được. Bạn và cô ấy yêu nhau được một năm rưỡi và tình cảm đang tiến triển rất tốt. Nhưng trong thời gian gần đây bạn phát hiện nàng nói dối bạn để đi chơi với người bạn trai khác và bạn không thể chấp nhận được.

    Điều đầu tiên tôi xin chia sẻ với bạn rằng, việc người yêu đi chơi với bạn hay bất kỳ ai dù trai hay gái là không sai và đó thuộc về quyền cá nhân của cô ấy. Cái sai mà bạn có thể trách đó việc cô ấy nói dối bạn mà thôi. Nói như vậy để bạn nhìn nhận rằng vấn đề mà bạn không hài lòng và thất vọng với cô ấy là việc nói dối bạn để đi chơi với người khác. Bạn không nên quy chụp tất cả mọi chuyện là lỗi của cô ấy trong đó có cả chuyện nàng đi chơi với người bạn trai kia.

    Thực tế trong quá trình yêu nhau hay trong cuộc sống vẫn có đôi lúc người ta sẽ nói dối nhau tuỳ thuộc vào hoàn cảnh, động cơ, tính chất, mức độ của sự việc và có thể trường hợp người yêu của bạn cũng không phải ngoại lệ. Trong một số hoàn cảnh nhất định, người ta gọi đó là lời "nói dối trắng" nghĩa là nó vô hại thì có thể bỏ qua được.

    Riêng trường hợp của bạn, tôi xin gợi ý một số điều cần làm như sau:

    Thứ nhất, hãy bình tĩnh, kiên nhẫn và âm thầm tìm hiểu xem vì sao cô ấy lại nói dối bạn để đi chơi với người kia. Họ quen nhau lâu chưa, có thường xuyên gặp không, họ gặp nhau ở đâu, nhân dịp gì, rồi sự thật sẽ rõ ràng theo thời gian.

    Thực tế nhiều chàng trai, cô gái khi phát hiện ra đối tượng của mình nói dối, không giữ được bình tĩnh nên làm toáng lên, làm phức tạp thêm mọi chuyện. Điều này khiến giá trị của bạn giảm đi trong mắt cô ấy và hầu như không giải quyết vấn đề đến tận gốc. Bạn hãy nhớ rằng chỉ khi nào biết được nguyên nhân thực sự khiến cô ấy có hành động như vậy thì bạn mới biết cách giải quyết vấn đề của mình.

    Thứ hai, bạn nên nhìn nhận lại từ phía mình xem trong quá trình yêu nhau, có khi nào do bạn quá khắt khe, kiểm soát, không cho cô ấy giao thiệp với người khác, hoặc cô ấy cảm thấy nhàm chán trong những cuộc nói chuyện, những chuyến đi chơi với bạn nên muốn "đổi gió" để có sự mới lạ. Con trai và con gái có sự cảm thụ, cảm nhận, sở thích rất khác nhau. Từ phía bạn cảm nhận yêu như vậy là được và tốt nhưng đối với cô ấy lại khác...

    Nếu rơi vào trường hợp trên, tôi khuyên bạn nên chủ động tạo ra những cái mới, cái bất ngờ cho cô ấy trong cách nói chuyện, cuộc đi chơi, biết hỏi han quan tâm cô ấy nhưng vẫn tạo sự tự do thoải mái, tôn trọng những điều riêng tư cá nhân và tránh kiểu "hỏi cung" quá nhiều. Hãy gạt đi sự ích kỷ trong bạn và tìm mọi cách để chứng minh tình cảm chân thành của mình.

    Thứ ba nên nhẹ nhàng trò chuyện, chia sẻ với bạn gái để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, mong muốn, nhu cầu của cô ấy, qua đó bạn cũng biết được mối quan hệ của cô ấy với người kia như thế nào. Sau đó, hãy trao đổi thẳng thắn với người yêu xem nàng còn yêu bạn không? Tại sao lại nói dối bạn? Có thể cô ấy có nỗi khổ nào đó khó nói chăng?

    Hãy cho người yêu biết bạn tôn trong sự riêng tư, không cấm cô ấy giao thiệp, đi chơi với người khác nhưng không thể chấp nhận được chuyện nói dối nhau. Nếu cứ tiếp tục như vậy thì bạn sẽ không có niềm tin vào mối quan hệ của hai đứa nữa, đồng thời bày tỏ hy vọng những việc tương tự không xảy ra nữa.

    Chúc bạn thành công.

    Chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo
    Văn phòng tư vấn TT&T, Tổng đài 1988 TP HCM

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nghi bạn gái 'đi hoang'

Share This Page