Mẹo nhỏ để bạn uống đủ nước mỗi ngày

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 25, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 349)

    Làm cho nước có hương vị, luôn mang theo một chai nước bên mình, thay sữa, nước trái cây trong bữa ăn bằng nước lọc... là những cách giúp chúng ta uống được nhiều nước hơn.


    Cơ thể cần khoảng 2-3 lít, tương đương 8 ly nước mỗi ngày để khỏe mạnh và cân đối. Theo các chuyên gia, tổng lượng nước trung bình đưa vào cơ thể bao gồm nước lọc, nước trái cây, sữa và từ những loại rau xanh và trái cây khi ăn mỗi ngày.

    Nước giúp hỗ trợ cho việc tiêu hóa và đẩy những độc tố ra ngoài cơ thể, giúp có một làn da sáng đẹp hơn. Ngoài ra nước là một loại thức uống không calo nên việc uống đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân.

    [​IMG]
    Mỗi ngày cơ thể cần khoảng 8 ly nước. Ảnh: fabyouth

    Dưới đây là 4 mẹo nhỏ giúp chúng ta uống được nhiều nước hơn mỗi ngày.

    1. Làm cho nước có hương vị

    Có thể cải thiện sự nhàm chán, nhạt nhẽo, không mùi vị mỗi lần uống nước bằng cách thêm một vài lát chanh, cam hoặc dưa chuột, lá bạc hà tươi... tùy theo sở thích để tăng cảm giác dễ chịu và uống được nhiều nước hơn mỗi ngày.

    2. Đặt ra mục tiêu và kiểm soát mỗi ngày

    Bạn có chắc rằng bạn đã uống đủ nước mỗi ngày? Bạn hãy đặt ra mục tiêu uống nhiều nước và kiểm soát được lượng nước uống vào để cung cấp đầy đủ cho cơ thể. Nên ghi mục tiêu của mình vào một tờ giấy nhỏ và dán chúng vào bất cứ đâu có thể dễ nhìn thấy mỗi ngày như nơi làm việc, tủ lạnh…

    3. Luôn mang theo nước bên mình

    Vấn đề lớn nhất là chúng ta hay quên uống nước. Hãy cố gắng mang theo một chai nước bên mình và uống từng ngụm nhỏ trong ngày. Mang theo nước là lời nhắc nhở hữu hiệu nhất giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày.

    4. Thay sữa, nước trái cây bằng nước lọc trong bữa ăn

    Nếu bạn có thói quen uống nước trái cây hoặc sữa trong bữa ăn, hãy thử thay thế những thứ nước đó bằng một ly nước lọc. Còn nếu bạn cảm thấy quá khó khăn để thay đổi thói quen đó thì hãy thử uống 1/2 ly nước trái cây, sữa hoặc nước có ga…và 1/2 còn lại thay thế bằng nước lọc.

    Ngọc Khánh (theo Health)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mẹo nhỏ để bạn uống đủ nước mỗi ngày

Share This Page