Trích túi trĩ nhiều lần mới khỏi, là sao?

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 25, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 366)

    Tôi 31 tuổi, là tài xế. Tôi bị bệnh trĩ 4-5 năm rồi. Cách đây khoảng 4 năm tôi có vào bệnh viện ở tỉnh, bác sĩ cho biết tôi bị tắc nghẽn tĩnh mạch, yêu cầu trích túi trĩ lấy máu đông cục ra.


    Đến cách đây 4 hôm túi trĩ lại tái phát và sưng toàn thành hậu môn. Bác sĩ khám và nói tôi lại bị tắc nghẽn tĩnh mạch, bác sĩ cắt túi trĩ lấy máu bầm và máu đông ra. Qua 2 ngày, các túi trĩ vẫn không bớt đau và liên tục rỉ máu, rất khó khi di chuyển hoặc đứng lên ngồi xuống. Bác sĩ bảo làm như thế 4 đến 5 lần thì mới hết bệnh. Tôi rất hoang mang, không biết nên điều trị tiếp hay như thế nào? (Tươi)

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: resources

    Trả lời

    Chào bạn,

    Theo những triệu chứng mà bạn mô tả trên đây, nhiều khả năng bạn bị bệnh trĩ sa, biến chứng tắc mạch. Tuy nhiên, việc điều trị kéo dài với nhiều lần lấy huyết khối như vậy là chưa phù hợp.

    Hiện nay, hầu hết các bệnh viện có chuyên khoa Ngoại Hậu môn - Trực tràng có thể chẩn đoán chính xác bệnh của bạn và hoàn toàn điều trị trong một lần. Nhiều nơi, việc thực hiện phẫu thuật này thời gian nằm viện trong vòng 24 giờ. Chúc bạn tìm được nơi điều trị kịp thời và mau khỏi bệnh.

    Bác sĩ Nguyễn Tuấn
    Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, BV Fortis Hoàn Mỹ Sài Gòn

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trích túi trĩ nhiều lần mới khỏi, là sao?

Share This Page