CSTY: Vợ đi 6 năm không về

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 340)

    Cùng đón nghe chương trình Cửa sổ tình yêu trên Tình yêu giới tính của Eva.vn:

    Bài liên quan:

    CSTY: Vợ nghi ngoại tình vì làm ca đêm

    CSTY: Chồng quyết ly hôn vì phải lòng gái

    CSTY: Mẹ người yêu không bằng tuổi chị gái

    CSTY: Có vợ vẫn yêu thêm...bạn gái


    Vợ đi 6 năm không về

    Thính giả (Hưng Yên): Em cho vợ đi xuất khẩu lao động ở Malaisia nhưng bây giờ nhà em nói rằng cô ấy không cần và không về nước nữa. Cô ấy đã đi được 6 năm rồi. Em không biết phải làm thế nào?

    Chuyên gia: Vậy vợ em đi được 6 năm có về phép hay gọi điện hỏi thăm em và con không?

    Thính giả: Nhà em đi được 6 năm rồi nhưng cô ấy chưa từng một lần gửi tiền về. Cô ấy chỉ gọi điện hỏi thăm con thôi chứ không hỏi gì tới tình cảm hai vợ chồng cả.

    Chuyên gia: Vậy bây giờ cô ấy nói không về là vì cô ấy muốn làm thêm hay ở bên đó cô ấy có người khác rồi?

    Thính giả: Cái đó em cũng không rõ nhưng em hỏi thì cô ấy kêu là không cần gia đình và không về nữa thì em không biết nên làm thế nào?

    Chuyên gia: Đúng là nhiều khi sai một li đi một dặm. Ban đầu đồng ý cho vợ đi nước ngoài là vì muốn tạo dựng kinh tế, sửa sang lại nhà cửa, nào ngờ lại phá hỏng một tổ ấm. Cuộc sống môi trường của một người phụ nữ đã có chồng và sống ở nước ngoài không đơn giản một chút nào cả. Chuyện cô ấy đi bao năm mà không có một sự hỗ trợ nào về cho gia đình, để mình em gà trống nuôi con, thiệt thòi về mặt tình cảm lại cả kinh tế cũng không được đáp ứng mà bây giờ lại nói thẳng là không về nữa thì mình nên cân nhắc đi. Sự tồn tại này có cũng như không?

    Em thăm dò bên nhà ngoại thì người ta nói sao? Em có hỏi gì nhà ngoại không?

    Thính giả: Em có hỏi thì đằng ngoại nhà em không nói năng gì.

    Chuyên gia: Em có nghĩ rằng cô ấy cảnh giác rằng sợ mình gửi tiền về cho chồng rồi chồng ở nhà rượu chè bê tha, hư hỏng mà cô ấy gửi bên ông bà ngoại để một thời gian nữa cô ấy về mới có tiền để xây nhà, mua xe thì sao? Cho nên là em nên nói chuyện kĩ với ông bà ngoại đi chứ đừng hỏi xong họ không nói gì thì cũng thôi.

    Thế còn nếu như cô ấy không về nữa với lí do không còn tình cảm mà phần kinh tế cũng không hỗ trợ được gì thì em có thể nghĩ xem là cứ như thế này kéo dài để làm gì. Em phải nghĩ rằng một người chồng, em cần phải có người san sẻ mọi chuyện. Còn với một người chồng có cũng như không thế này thì nên ly hôn. Em có thể liên lạc với cô ấy rằng mời cô ấy về để làm thủ tục ly hôn để cô ấy được giải phóng và em có cuộc sống riêng của mình.

    Còn nếu như em thông báo mà cô ấy không về thì em cứ viết đơn, tòa sẽ xử vắng mặt. Do đó, em nên cân nhắc về cuộc hôn nhân của mình. Nếu như em còn yêu cô ấy, còn hi vọng thì em cứ tiếp tục làm ăn, nuôi con cho tới khi nào cô ấy về thì về. Còn nếu không thì em ly hôn và sống cuộc sống của riêng mình.

    Hơn 20 năm vẫn chưa nguôi tình cũ

    Thính giả (Cà Mau): Tôi muốn hỏi một chuyện. Trước kia tôi đi bộ đội về bị thương và nằm ở Biên Hòa. Tôi có quen một người con gái nhưng sau này về rồi không liên lạc được. Cho tới bây giờ tôi vẫn không quên được người con gái đó. Tôi mong chương trình cho tôi một lời khuyên có nên đi tìm cô bạn đó hay không?

    MC: Xin lỗi năm nay anh bao nhiêu tuổi rồi ạ?

    Thính giả: Tôi năm nay 48 tuổi, tôi và cô ấy đã xa nhau 22 năm rồi. Tôi cũng có gia đình rồi.

    MC: Năm nay anh đã 48 tuổi, có gia đình nhưng vẫn nhớ và muốn đi tìm lại người bạn gái năm xưa phải không ạ? Chuyên gia tâm lí học Đinh Đoàn sẽ tâm sự với bạn ạ.

    Chuyên gia: Hồi đó anh đi bộ đội và nằm lại Biên Hòa, sau đó anh quen cô gái ấy, cô gái ấy chăm sóc cho anh đúng không ạ?

    Thính giả: Không, cô gái ấy là bạn của người bạn, chúng tôi gặp nhau khi cô ấy vào thăm bạn và rồi hai đứa yêu nhau. Sau đó mình về quê thì mất liên lạc với nhau nên mình không còn biết thông tin về cô ấy nữa.

    Chuyên gia: Có vợ có con rồi, lâu lâu mình ngồi nghĩ lại có một cô gái như thế nên thấy nhớ. Anh còn duy trì liên lạc với người bạn mà nhờ anh ta anh quen được cô gái ấy không?

    Thính giả: Không tôi mất liên lạc hết với nhau. Cô kia thì mình có nhớ địa chỉ của cô ấy.

    Chuyên gia: Nếu như cô gái năm xưa là cô ý tá, bác sĩ đã từng chăm sóc cho mình thì mình có thể quay lại bệnh viện để tìm kiếm. Nó giống như một sự ân nghĩa và duy trì một tình bạn tốt với nhau. Còn đây chỉ là một cô gái vào thăm anh bạn cùng phòng với mình, sau đó thì không ai giữ của nhau một thông tin liên lạc gì thì sự tìm nhau cũng khó. Hơn nữa có tìm được thì cô ấy cũng ngạc nhiên vì không nhớ rằng người này là ai. Chỉ có lòng mình là còn vương chút hình ảnh về cô ấy thôi.

    Tốt nhất là giữ lại trong tim một chút kỉ niệm. Lâu lâu, mỗi khi rảnh rỗi nhớ về điều ấy, ngày xưa có một cô gái mình từng có cảm tình như vậy. Còn nếu anh thực sự vẫn muốn tìm cô ấy thì có thể nhờ tới các phương tiện truyền thông đại chúng để nhắn gửi một mẩu tin với hi vọng tìm được cô gái ấy. Còn nếu anh muốn anh cũng có thể đi tìm.

    Nhưng anh cần phải xác định mục đích gặp để làm gì. Anh đang nhớ về cô gái tuổi 20, 21 năm nào nhưng rồi khi anh tìm được gặp cô ấy thì giờ cô ấy đã là một người phụ nữ 45, 46 với chồng con đề huề rồi…Tất cả những điều đó sẽ làm anh vỡ mộng. Vì vậy, hãy lưu lại những hình ảnh đẹp, thơ mộng còn hơn là sự thật không như mình mong muốn. Hãy nhớ về những kỉ niệm đó một chút xíu thôi và vui vẻ hạnh phúc bên gia đình của mình.

    Làm sao để tiến tới với bạn gái vừa chia tay người yêu?

    Thính giả (Quảng Ninh): Em với cô ấy cùng xã với nhau. Em quen cô ấy mấy năm rồi nhưng cô ấy đã có người yêu. Tuy nhiên, thời gian gần đây em nghe nói là họ đã chia tay nhau rồi. Em cảm thấy mình có tình cảm với cô ấy nhiều hơn. Trước đây em cũng có nhưng mà bởi vì cô ấy đang có người yêu nên em cũng không tiến tới. Bây giờ em muốn chuyên gia tư vấn giúp em làm sao để chinh phục được cô ấy.

    Chuyên gia: Em vẫn duy trì được mối quan hệ tốt với cô ấy ngay cả khi cô ấy có người yêu hả?

    Thính giả: Dạ vâng ạ, khi mà cô ấy có người yêu thì em và cô ấy chơi với nhau như bạn bè bình thường. Nhưng giờ khi cô ấy chia tay người yêu thì em càng ngày càng có tình cảm với cô ấy.

    Chuyên gia: Em có bao giờ đi chơi 3 người, cô ấy, người yêu cô ấy và em hay không?

    Thính giả: Dạ không ạ, chúng em chỉ đi cùng bạn bè của nhau chứ không đi có mặt người yêu cô ấy.

    Chuyên gia: Cô ấy chia tay người yêu được lâu chưa và em có biết lí do không?

    Thính giả: Lí do là họ yêu nhau được gần 1 năm rồi nhưng không tiến xa được. Bố mẹ cô ấy không đồng ý nên anh kia dù có đeo bám cô ấy vẫn quyết định chia tay ạ.

    Chuyên gia: Em có một điều thuận lời đó là em và cô ấy là bạn bè, thân tình với nhau. Tất nhiên mình không phải mừng khi người ta chia tay nhưng cuộc đời là thế, đôi khi nỗi buồn của người này lại mang tới cơ hội mới cho người khác. Tuy nhiên anh nghĩ thế này, cô ấy vừa mới chia tay người yêu, em hãy tạo điều kiện để ở gần cô ấy. Không phải đi chơi chung một nhóm mà hai người đi riêng với nhau. Em đừng nói đến chuyện em yêu cô ấy, cô ấy mới bỏ người yêu thì làm người yêu em. Như thế là không nên.

    Em hãy ở bên cạnh cô ấy, để cô ấy nhận thấy em là chỗ dựa tinh thần cho cô ấy để cô ấy chia sẻ những tâm tình. Em phải làm nhà tư vấn, động viên cho cô ấy và khéo léo lồng ghép để nói về tình cảm của mình. Em hãy cứ như một người anh, người bạn thật thân của cô ấy. Đừng vội ngỏ lời vì đôi khi có nhiều người khi chia tay với người này người ta thường hẫng hụt và dẫn dễ nhận lời yêu một người khác để bù lấp chỗ trống. Nhưng chuyện chia tay của họ lại là do ngoại cảnh tác động (bố mẹ không đồng ý) chứ còn nội tâm họ vẫn còn tình cảm nên rất dễ họ tơ tưởng đến nhau. Và khi ấy mình chỉ là vật thay thế thì điều đó là không nên.

    Do đó thời điểm này em cần tăng cường thân hơn. Hãy tiếp xúc, chia sẻ, tâm sự để cô ấy thấy được sự quan tâm của em và dần dần cảm động.

    Thính giả: Cái khó của em là trước đây khi cô ấy có người yêu thì em nói chuyện với cô ấy rất thoải mái nhưng từ khi cô ấy chia tay em lại ngượng ngùng. Dường như cô ấy cũng biết là em có ý định tiến tới với cô ấy hay sao ấy nên em nói chuyện với cô ấy rất ấp úng.

    Chuyên gia: Tại vì em luôn tâm niệm rằng chờ đợi cơ hội để nói với cô ấy rằng “Anh yêu em” nên em mới cảm thấy ấp úng. Còn nếu như em nói những chuyện khác, thậm chí là chuyện trên trời dưới biển, hỏi han cô ấy, cuộc sống…thì em sẽ tự tin hơn và dần dần cả hai sẽ gần gũi nhau hơn. Nói ra câu Anh yêu em không phải là điều quan trọng nhất. Khi em làm tốt công tác tư tưởng thì nhiều khi chính cô ấy mới là người mở đường cho em để em nói lên tình yêu của mình.


    Xem thêm chủ đề:cua so tinh yeu, cau chuyen tinh yeu, tam su, tam su tinh yeu, tinh yeu, vo chong, ly hon, chia tay, nguoi yeu cu, tinh cu, tinh cam vo chong, hanh phuc gia dinh, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - CSTY: Vợ đi 6 năm không về

Share This Page