Thai nhi chết bất thường sau khi sản phụ tiêm tại phòng khám

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 384)

    Sau khi siêu âm cho chị Bùi Thị Thoan (Gia Bình, Bắc Ninh), nhân viên phòng khám tiêm cho chị một mũi thuốc bổ. Trên đường về, chị Thoan đau bụng, phải nhập viện khẩn cấp và thai nhi đã tử vong. Thanh tra Sở Y tế Bắc Ninh đã vào cuộc tìm hiểu.


    Sự việc trên xảy ra với vợ chồng anh Hùng và chị Thoan, thôn Huề Đồng, xã Đại Lai, Gia Bình, Bắc Ninh. Ngày 10/7, anh Hùng đưa vợ đến Phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh ở chợ Ngụ, xã Nhân Thắng, Gia Bình, Bắc Ninh khám và siêu âm. Sau khi nhận kết quả thai nhi phát triển bình thường, tương đương 24 tuần tuổi, vợ chồng anh được tư vấn tiêm một mũi thuốc bổ và chủ phòng khám là bà Nguyễn Thị Bích Ngọc trực tiếp tiêm cho chị Thoan.

    Sau khi khám và tiêm xong, trên đường về, chị Thoan thấy đau bụng quằn quại nên được chồng đưa thẳng tới Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Bình để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ nhận định thai nhi đã tử vong. Anh Hùng đã làm đơn gửi đến Phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh và Phòng y tế huyện Gia Bình (Bắc Ninh) đề nghị làm rõ sự việc.

    [​IMG]
    Phòng khám chuyên khoa siêm âm Ngọc Anh tại Gia Bình, Bắc Ninh. Ảnh: Giadinhvn.vn.

    Ông Vương Hiền, Chánh thanh tra Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi biết thông tin trên, thanh tra sở đã vào cuộc kiểm tra phòng khám này. Hiện, Sở đã lập biên bản làm việc với người trực tiếp tiêm thuốc cho chị Thoan là bà Nguyễn Thị Ngọc Anh. "Chúng tôi sẽ phải làm việc với các bên, từ gia đình bệnh nhân, phòng khám Ngọc Anh và Bệnh viện Đa khoa Gia Bình - nơi sản phụ nhập viện cấp cứu, để tìm hiểu rõ sự việc trước khi đưa ra kết luận", ông Hiền nói.

    Ông Hiền cho biết, trước hết, Sở sẽ phải tìm hiểu loại thuốc được tiêm cho chị Thoan là thuốc gì, có ảnh hưởng như thế nào, có được phép tiêm không, người tiêm có được phép thực hiện việc này không...?

    Qua tìm hiểu bước đầu, Phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh mắc một số sai phạm như: người đứng tên được cấp phép không phải là người trực tiếp khám tại đây, bán thuốc tại phòng khám, in thông được tư vấn sinh con theo ý muốn trên các phiếu kết quả siêu âm...

    "Khi có kết luận sự việc, phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ kiên quyết xử phạt theo đúng quy định", lãnh đạo thanh tra Sở y tế cho biết. Theo ông, vài ngày nữa sẽ có kết luận cuối cùng về sự việc này.

    Vương Linh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thai nhi chết bất thường sau khi sản phụ tiêm tại phòng khám

Share This Page