Bé đột tử ở Bình Thuận 'không sốc phản vệ sau tiêm văcxin' 

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 356)

    Hội đồng chuyên môn Sở Y tế tỉnh Bình Thuận hôm nay kết luận cháu bé sơ sinh qua đời ở Bệnh viện huyện Tuy Phong sau khi tiêm văcxin viêm gan B là "tử vong đột ngột không rõ nguyên nhân".


    Căn cứ vào hồ sơ bệnh án, hội đồng chuyên môn cho rằng bé không có dấu hiệu sốc phản vệ sau tiêm văcxin; công tác điều trị, chăm sóc, điều dưỡng được Bệnh viện Tuy Phong thực hiện tốt. Quá trình bảo quản văcxin của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuy Phong cũng đúng quy định. Bé được cho là "chết đột ngột không rõ nguyên nhân".

    Bé chào đời ngày 21/7 lúc 6h sáng, 10h được tiêm văcxin ngừa viêm gan B, đến 23h cùng ngày qua đời. Hội đồng chuyên môn khẳng định, từ sau khi sinh đến bất ngờ tử vong bé hoàn toàn bình thường, không có bất kỳ dấu hiệu nào của sốc phản vệ sau tiêm văcxin. 9 lọ văcxin cùng hộp với lọ đã tiêm cho bé đã được chích hết cho các trẻ khác vào những ngày trước đó và hiện các bé này hoàn toàn khỏe mạnh.

    Kết luận này của Sở Y tế Bình Thuận đã được gửi đến Bộ Y tế. Trao đổi với VnExpress.net, bác sĩ Nguyễn Văn Nhơn, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết: "Trẻ sơ sinh đột tử sau sinh không rõ nguyên nhân không phải là lạ. Y văn thế giới cũng ghi nhận rất nhiều”. Trong lúc kiểm thảo tử vong, các bác sĩ không ghi nhận tình trạng chân bé tím bầm như gia đình phản ánh, theo bác sĩ Nhơn.

    Cháu bé này là đứa trẻ thứ 4 trong vòng 2 ngày tử vong sau khi chích ngừa văcxin viêm gan B. 3 bé sơ sinh ở Quảng Trị đến nay vẫn chưa có kết luận nguyên nhân tử vong trừ khẳng địnhh a>. Các cháu đều mới chào đời tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa, cùng được tiêm văcxin, cùng xảy ra tình trạng tím tái người, xuất huyết... dẫn đến tử vong chỉ trong vòng khoảng 10 phút sau tiêm. Bộ Y tế đã yêu cầu ngưng tiêm chủng văcxin viêm gan B thuộc 2 lô đã dùng để chích ngừa cho 3 cháu bé Quảng Trị. Văcxin chích cho cháu bé ở Bình Thuận khác lô với vacxin tiêm cho 3 bé Quảng Trị. Nhiều phụ huynh lo lắng không dám đưa con đi tiêm chủng. Một số bệnh viện ở Hà Nội cũng ngưng hoàn toàn tiêm ngừa viêm gan B dù không trùng với 2 lô vacxin được Bộ Y tế yêu cầu dừng.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bé đột tử ở Bình Thuận 'không sốc phản vệ sau tiêm văcxin' 

Share This Page