Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Jul 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 399)

    Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả khi Windows cảnh báo không an toàn?
    [​IMG]

    Khi muốn ngưng sử dụng usb hay ổ cứng rời, bạn thường hay click vào ‘Safely Remove Hardware’ ở góc màn hình thông báo, chỉ cần chờ một chút nữa là được. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng nhận được thông báo ‘Safe To Remove Hardware’; thay vào đó là ‘This device is currently in use’ mà không chỉ ra máy tính của bạn đang chạy phần mềm liên quan nào.

    [​IMG]

    Gặp phải tình huống này, có nhiều bạn 'liều mạng” rút luôn usb ra, nhưng hành động này có nguy cơ đánh mất dữ liệu rất cao. Nên đầu tiên bạn phải xem xét những thư mục liên quan đến usb hay ổ cứng cùng với tất cả các chương trình có thể đang hoạt động liên quan đến các file trong đó. Ngay sau đó thử nhấn vào biểu tượng ‘Safely Remove Hardware’ xem đã được chưa. Nếu như vẫn nhận được thông báo ‘in use’ như trước, hãy shut down máy, không phải là hibernate hay sleep, mà là tắt hoàn toàn. Good luck :)


    Trang Công Nghệ

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Share This Page