10 bước tạo lập phần mềm bán chạy nhất

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Jul 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 436)

    1. Nắm bắt được thị trường

    Với bất cứ một ngành kinh doanh nào, thành công luôn bắt đầu từ việc thấu hiểu thị trường. Và đối với phần mềm, ứng dụng, App StoreGoogle Play là những thị trường màu mỡ nhất. Cách tốt nhất để hiểu App Store là nghiên cứu động thái của Apple vì App Store là tập hợp những ứng dụng đắt nhất, miễn phí nhất và hốt bạc nhất và mục nào cũng có ứng dụng của Apple.
    [​IMG]

    Theo dõi những động thái này thường xuyên, chăm chỉ ghi lại những xu hướng sẽ tạo cho bạn những kĩ năng cần thiết để thiết kế, làm marketing và cả định giá ứng dụng nữa.

    2. Hướng những ý tưởng của bạn theo những ứng dụng thành công

    Bạn có muốn biết mong muốn của thị trường với một phần mềm? Hãy nhìn vào những ứng dụng đứng đầu bảng. Điều này không có nghĩa là bạn không nên nghĩ và thực hiện theo cách riêng của mình, nhưng hãy phát triển ý tưởng theo hướng của những ứng dụng đã thành công vì đó đã là những thử nghiệm với thực tế thị trường.

    3. Tạo kinh nghiệm cho bản thân

    Đừng chỉ nghĩ và vẽ ý tưởng ra thôi, hãy bắt tay ngay vào làm những gì bạn cho là đúng. Tuy không phải làm là thành công luôn, nhưng ít ra, ta đã không để cho những ý tưởng 'chỉ là thoáng qua”.

    4. Đóng vai trò của nhà phát triển

    Để thực sự thành công, hãy chọn một nền tảng để phát triển và tập trung phát triển. Và Mureta khuyên bạn bước khởi đầu nên chọn iOS của Apple.

    [​IMG]

    5. Tìm những lập trình viên triển vọng

    Tìm lập trình viên là một việc tốn nhiều thời gian, nhưng rất đáng để bỏ thời gian và công sức này ra để tránh những chậm chễ và hao tổn sau này. Và thường xuyên 'thanh lọc” lập trình viên của mình cũng là điều nên làm.

    6. Kí NDA, chia sẻ lý tưởng và thuê lập trình viên

    NDA (Thỏa thuận tuyệt mật) là thứ rất cần thiết khi bạn muốn thuê một nhân viên, nhất là lập trình viên. Sau đó hãy lập kế hoạch từng giai đoạn cụ thể quá trình tạo ra sản phẩm và kiểm tra tiến độ thường xuyên, nhớ là hãy nghiêm túc chấp hành kế hoạch đã đặt ra.

    7. Bắt đầu code

    Thay vì nhảy bổ vào thiết kế phần xương trước, Mureta chia sẻ kinh nghiệm nên code những thứ nhỏ hơn trước để lập trình viên có thời gian tích lũy và rèn luyện khả năng đồ họa, tốc độ làm việc và cả sự linh hoạt trong công việc.

    8. Test thử

    Đây là khâu vô cùng quan trọng, khâu cuối cùng trước khi đến tay người tiêu dùng. Ở khâu này, đừng bao giờ tin rằng ứng dụng sẽ chạy tốt, vì lần trước bạn test thấy như thế. Hãy test lần lượt các tính năng, nhất là lần cuối cùng trước khi tung ra thị trường.

    9. Tung ra thị trường

    [​IMG]

    Trước khi tung ra thị trường, hãy cho bạn bè và người thân thử ứng dụng này và tiếp thu mọi ý kiến và điều chỉnh đến giây phút cuối cùng. Bạn nên học cách đăng những ứng dụng của mình và nhớ là đừng bao giờ tiết lộ tài khoản của mình với lập trình viên.

    10. Tạo thị trường

    [​IMG]

    Ở giai đoạn này, bạn hãy phát triển những điểm mạnh, không ngừng hoàn thiện ứng dụng của mình để cho khách hàng khám phá và download về máy.

    Snow Q

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 10 bước tạo lập phần mềm bán chạy nhất

Share This Page