Có nên tha thứ bạn gái từng một lần phản bội?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 24, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 314)

    Chia tay 2 tháng, cô ấy nhắn tin nói rằng đã phạm sai lầm và muốn quay lại với tôi. Tôi không biết trả lời thế nào, có nên tha thứ cho người con gái đã phản bội mình?


    Tôi và bạn gái yêu nhau từ thời cấp 3, đến nay gần 4 năm. Năm đầu tiên nàng học đại học, tôi ở thành phố. Nơi ở của 2 đứa cách nhau 30 km nên cô ấy thường xuyên xuống phòng trọ của tôi chơi và ngủ qua đêm. Những người cùng phòng tôi đều là bạn từ thời cấp 3 nên hiểu nhau rất rõ và không có ngại ngùng gì. Rồi "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", và chúng tôi đã vượt quá giới hạn.

    Sau đó tôi về quê đi làm, còn bạn gái tiếp tục học tại TP HCM. Tôi vẫn lên thành phố thăm người yêu. Sau đó cô ấy quyết định đi làm thêm ở một quán cà phê. Từ ngày đó, dần dần tôi thấy sự thay đổi trong con người cô ấy, cô ấy bảo tôi mới chính là người thay đổi. Khoảng 6 tháng sau, tôi vô tình biết được cô ấy đang giấu tôi liên lạc "thân mật" với một người con trai lạ.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: wp.

    Tôi tìm hiểu và biết người đó làm chung trong quán cà phê. Tôi bảo bạn gái nghỉ làm, cô ấy nhất quyết không chịu và bảo chia tay. 2 tháng sau cô ấy nhắn tin muốn quay lại với tôi. Bây giờ tôi vẫn còn rất yêu cô ấy, nhưng không thể xem như chưa có gì xảy ra (Lê Tiến Dũng).

    Trả lời:

    Chào Dũng,

    Tôi hiểu em khó quyết định thế nào khi gặp một sự cố không mong đợi trong tình yêu như vậy. Một khi em viết thư để hỏi tư vấn, nghĩa là em vẫn còn yêu người bạn gái của mình, hơn nữa chính em cũng đã xác nhận là “bây giờ tôi vẫn còn rất yêu cô ấy”. Vấn đề ở chỗ là sai lầm của cô ấy và em chưa thể tha thứ được.

    Tôi không biết em đã tìm hiểu thêm về người con trai mà cô ấy quen hay chưa. Người ấy có những đặc điểm gì hơn thua em và bạn gái của em quen anh ta vì điều gì? Có thể là anh ta ga lăng hơn em, có điều kiện vật chất hơn? Có thể anh ta đã quan tâm, giúp đỡ cô ấy những lúc khó khăn trong cuộc sống; hoặc anh ấy có tiềm năng hay sự nghiệp tốt hơn?... Điều này em cũng nên thẳng thắn tìm hiểu và tự đánh giá bản thân mình để rút kinh nghiệm, từ đó cố gắng hoàn thiện mình hơn.

    Việc cô ấy phạm sai lầm và thừa nhận (không biết có xin lỗi em không), âu cũng là chuyện nhiều người vấp phải khi sống xa nhà, xa quê. Quan trọng là em vẫn còn yêu thương cô ấy và cô ấy còn yêu thương em không?

    Người Việt Nam ta có câu “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại” nên nếu cô ấy thành tâm quay về và biết hối lỗi thì em cũng nên cho cô ấy một cơ hội vì cuộc sống ai cũng có sai lầm. Tất nhiên em cũng cần có những thử thách nhất định và cần thêm thời gian để xem người bạn gái của mình có chân thành quay lại không.

    Ngoài ra, khi em cho cô ấy cơ hội cũng có nghĩa là em tự cho em cơ hội vậy vì đơn giản em vẫn còn yêu cô ấy. Một khi em bỏ qua sai lầm cho cô ấy và cùng quay lại với nhau tức cũng thể hiện em là người đàn ông bao dung, và tình yêu của em đối với cô ấy là chân thành và không vị kỷ. Tất nhiên đây là một điều hết sức khó khăn đối với người đàn ông châu Á nói chung, đàn ông Việt nói riêng.

    Một khi đã đồng ý bỏ qua và quay lại, em cần phải tự đặt ra nguyên tắc cho mình để không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc sau này: Không nhắc lại những sai lầm trong quá khứ để dằn vặt nhau mỗi khi giữa hai người xảy ra mâu thuẫn hay bất đồng quan điểm trong cuộc sống chung sau này. Điều cần thiết là hai em phải yêu thương và chân thành với nhau mới có thể xây dựng lại niềm tin đã bị đánh mất.

    Trong cuộc sống có rất nhiều mối nhân duyên dẫn đến tình yêu. Trong đó tình yêu từ thuở học trò luôn là một thứ tình cảm đẹp dù cho những người trong cuộc có đến được với nhau hay không.

    Dũng thân mến, khi yêu nhau ai cũng mong muốn sẽ có một kết cục đẹp và có hậu. Tuy nhiên cuộc sống luôn còn nhiều yếu tố khách quan tác động làm cho bản thân chúng ta khó lòng đạt được những mong đợi hoàn hảo như ban đầu nếu không có sự nỗ lực, cố gắng xây dựng hạnh phúc từ hai phía. Chúc em sớm đưa ra được quyết định đúng đắn cho hạnh phúc của mình.

    Thạc sĩ Hoàng Thanh Linh
    Tác giả Triết lý Giáo Dục Thành Nhân

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Có nên tha thứ bạn gái từng một lần phản bội?

Share This Page