Có nên yêu khi anh không có nhà?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 20, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 360)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em đang vô cùng băn khoăn và khó nghĩ về chuyện tình cảm của mình, mong chị hãy cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Làm sao để thú nhận mình là Gay?

    Giấc mộng không thành

    Vợ và người tình, cả hai cùng chửa

    3 người tình "đáng sợ" nhất khi yêu


    Em năm nay 25 tuổi, anh 27 tuổi. Em và anh trước làm cùng 1 công ty và rất quý mến nhau. Lúc đó anh cũng có tình cảm với em nhưng vì con đường sự nghiệp chưa rõ ràng nên anh không dám thổ lộ. Sau đó 2 người làm ở 2 công ty khác nhau và rồi gặp lại nhau. Theo cảm nhận của em thì anh hiền lành, chịu khó, có chí và sống có trách nhiệm với những người xung quanh. Vì vậy em đã đón nhận tình cảm của anh ấy và chúng em cũng có nghĩ đến chuyện sẽ cưới nhau.

    Nhưng nếu chúng em cưới nhau thì sẽ phải thuê phòng trọ, sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ai cũng nói rằng chuyện chồng con là chuyện cả đời người nên khuyên em nên suy nghĩ lại và nói rằng em có thể tìm được hạnh phúc hơn thế nữa mà không phải vất vả về vật chất vì hiện tại anh chưa có nhà ở đây.

    [​IMG]

    Em lo lắng vì anh vẫn chưa có nhà, lấy anh em sẽ khó khăn và vất vả (Ảnh minh họa)

    Anh là con trai 1 trong nhà nhưng anh xác định sẽ ở đây. Hiện tại em làm kế toán cho Công ty xây dựng và cũng có hướng sẽ làm thêm ngoài. Còn anh đang làm ở công ty của anh chị anh ấy và anh cũng đã tính hướng sau này sẽ kinh doanh. Em và anh cũng tin tưởng sẽ đảm bảo được cuộc sống nhưng những ý kiến của những người thân xung quanh khiến em cảm thấy hoang mang lo lắng, không biết liệu cuộc sống có được như em và anh mong muốn hay không. Tình cảm của em và anh dành cho nhau rất chân thành. Nếu em buông xuôi và bỏ đi tình yêu thì em sẽ cảm thấy có lỗi với anh lắm. Bây giờ em thực sự không biết mình phải làm gì nữa và thấy rất thương anh... Mong chị cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang yêu một người đàn ông nhưng lại lo sợ rằng tương lai sẽ không được viên mãn như em mong muốn vì điều kiện hiện tại của anh chưa thực sự tốt. Em băn khoăn không biết có nên tiến xa với người đàn ông đó hay không dù em rất yêu anh ấy.

    [​IMG]

    Tình yêu là phải cùng nhau phấn đấu, có niềm tin vào nhau và cùng cố gắng cho tương lai chứ không phải chỉ căn cứ cái đang có hiện tại để chùn bước. (Ảnh minh họa)

    Đọc thư của em chị có cảm giác rằng tình cảm của em chưa thực sự mãnh liệt. Bởi lẽ nếu mãnh liệt và quyết tâm tới với nhau thì ngay cả khi người con trai đó nghèo, chưa có gì trong tay họ vẫn sẵn sàng. Huống hồ ở trường hợp của em, anh ấy cũng có công việc, chỉ là điều kiện vật chất chưa sung túc như em mong muốn mà thôi. Nếu vì điều đó mà em từ bỏ tình cảm này thì chứng tỏ rằng tình yêu của em không sâu đậm và em bị chi phối quá nặng nề bởi những điều kiện xung quanh hơn là xem xét đạo đức, ý chí và tình cảm của anh ấy với em.

    Chị nghĩ rằng nếu em thực sự yêu anh ấy thì em không nên lo lắng quá nhiều như vậy. Điều quan trọng là tình cảm của anh ấy dành cho em chân thành, yêu thương em. Bản thân anh ấy lại là người có ý chí, có tinh thần cầu tiến và cũng đang có một công việc tạm ổn…Tất cả những điều đó, cộng với sự kề vai sát cánh của em ở bên anh ấy sẽ có nhiều động lực để thành công trong cuộc sống và đạt được những mục tiêu mà anh ấy và em mong đợi.

    Tình yêu là phải cùng nhau phấn đấu, có niềm tin vào nhau và cùng cố gắng cho tương lai chứ không phải chỉ căn cứ cái đang có hiện tại để chùn bước. Nếu em thật lòng yêu anh ấy, hãy ở bên động viên, kề vai sát cánh cùng anh ấy. Đừng vì những lo lắng đó mà làm mất đi hạnh phúc bên một người yêu thương mình thật lòng.

    Chúc em có quyết định sáng suốt và luôn mạnh khỏe!


    Xem thêm chủ đề:tinh yeu chan thanh, lo lang, ban khoan, hanh phuc, tinh toan, tinh yeu gioi tinh, hanh phuc gia dinh, cau chuyen tinh yeu, bao phu nu, bao gia dinh, bao hanh phuc gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Có nên yêu khi anh không có nhà?

Share This Page