Nam giới hay bị chóng mặt, có phải là bệnh?

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 19, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 302)

    Em là nam năm nay 22 tuổi. Từ nhỏ em đã hay bị mắc chứng hay chóng mặt. Bất kì hành động nào cũng có thể gây ra chóng mặt như nằm võng, ngồi học. Nếu người ngồi kế bên nhịp chân rung bàn, chơi game… em cũng chóng mặt.


    Không biết cái này có phải do bệnh không mong được các bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Trường Sang).

    [​IMG]
    Ảnh: mensfitness.com.

    Trả lời

    Chào bạn!

    Chóng mặt do nhiều nguyên nhân. Lứa tuổi nào cũng bị chóng mặt nhưng không phải chung một nguyên nhân. Thông thường, nguyên nhân gây chóng mặt đầu tiên được nghĩ đến là do thiếu máu (đông y gọi là huyết hư), nhất là thiếu máu lên não, vì thế mà cứ ngồi xuống, đứng lên là hay bị chóng mặt.

    Bên cạnh nguyên nhân này, còn rất nhiều nguyên nhân khác. Với những người trẻ như bạn có thể tổn thương tai, rối loạn thần kinh, viêm xoang, do lệch đốt sống cổ, xơ cứng động mạch...

    Những người bị chóng mặt nhẹ thường là ngồi lâu, đứng lên mới chóng mặt, kèm theo cảm giác mất thăng bằng, đầu óc quay cuồng, mặt tím tái. Tuy nhiên, theo bạn kể, bạn bị hoa mắt, chóng mặt bất kể là làm gì. Theo tôi thấy tình trạng này khá nặng. Để biết nguyên nhân cụ thể, bạn nên sớm đi bệnh viện khám. Chúc bạn khỏe.

    Thạc sĩ lương y đa khoa Vũ Quốc Trung

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nam giới hay bị chóng mặt, có phải là bệnh?

Share This Page