Dấu hiệu tình yêu của bạn đang đi đúng hướng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 19, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 450)

    Bạn tự hỏi liệu mối quan hệ của mình có thuận lợi? Nếu mối quan hệ của bạn có 6 dấu hiệu dưới đây thì bạn có thể yên tâm tận hưởng cuộc sống cùng người ấy.


    1. Tình cảm sâu sắc

    Nếu bạn luôn chờ đợi những khoảnh khắc yêu đương lãng mạn và mãnh liệt như trong phim; bạn chờ đợi người ấy sẽ làm bạn ngạc nhiên với chiếc vòng tay đắt tiền và chỉ điều đó mới chứng minh được giá trị tình yêu của bạn thì có lẽ bạn sẽ thất vọng tràn trề mà thôi. Những khoảnh khắc đó có thể xảy ra, nhưng chúng có không gian và thời gian riêng của mình, và như một câu người xưa đã nói, “càng mong càng lâu đến, để ý lại càng sốt ruột”. Theo kinh nghiệm thì những mối quan hệ tốt nhất là dựa trên một quá trình phát triển từ từ của sự tin tưởng, thoải mái, và gắn bó. Khi nhìn lại, có thể chính một câu chuyện đùa ngớ ngẩn khi cả hai đang ngái ngủ trong một buổi sáng chứ không phải một bữa tối “lãng mạn” trong ngày Valentine mới là điều để lại trong bạn một kỷ niệm, một ấn tượng khó phai và đầy cảm xúc.

    [​IMG]
    Ảnh: forbes.

    2. Hoàn thiện mình hơn

    Nghe không lãng mạn chút nào nhưng cột mốc quan trọng nhất của một mối quan hệ chân chính là khi bạn nhận ra rằng mình có thể sống mà không cần người còn lại. Bạn có tổn thương nếu họ ra đi? Bạn có đau buồn trong một thời gian dài? Bạn có bỏ lỡ mất điều gì đó quan trọng trong cuộc sống của mình? Có! Nhưng kiểu tình yêu tốt nhất không phải là kiểu mà bạn phụ thuộc bản thân mình và mọi thứ vào người kia. Thay vào đó, nó phải là kiểu tình yêu giúp bạn trở nên tốt hơn, mạnh mẽ hơn, và hoàn thiện hơn. Đó là lý do vì sao mà khi một mối quan hệ tuyệt vời kết thúc, dù là rất cay đắng, bạn vẫn có thể quay đầu nhìn lại quá khức và trung thực nói với bản thân rằng bạn không hề nuối tiếc một giây phút nào, và rằng cá nhân bạn đã trưởng thành trong quãng thời gian mà bạn và người ấy chia sẻ cùng nhau. Dù không kéo dài mãi mãi nhưng đó luôn là kiểu tình yêu chân chính và tốt đẹp.

    3. Cãi nhau công bằng và cuối cùng luôn vượt qua

    Một người phụ nữ tâm sự rằng chồng cô đột ngột cúp máy khi hai người đang tranh cãi trong một cuộc điện thoại đường dài anh ấy gọi từ nước ngoài về. Lúc đó, cô ấy đã sững sờ và choáng váng trong giây lát. Nhưng thay vì gọi lại để kết tội và đay nghiến chồng, cô đã chờ đợi. Và quả nhiên, một lúc sau người chồng đã chủ động gọi lại xin lỗi vợ và kết luận vụ tranh cãi của hai vợ chồng một cách hợp lý.

    Một mối quan hệ, dù là mạnh mẽ nhất, vẫn phải đối mặt với sự cãi vã và tranh luận của đôi bên, đôi khi vì những chuyện cỏn con như chiếc giỏ đựng quần áo quá đầy, đôi khi vì những vấn đề nghiêm túc hơn. Chìa khóa của những mối quan hệ tốt đẹp không phải là chúng ta tránh những trận cãi vã đó mà là chúng ta biết cách tiếp cận chúng một cách chín chắn và hợp lý –cách mà không ai trong hai người phải cảm thấy hối tiếc vài giờ sau đó. Những cặp đôi hạnh phúc và thành công nhất dùng thời gian để thở và đánh giá vị trí của mình trong cuộc tranh luận, sau đó là nói về cảm xúc của họ. Nhờ thế, những cuộc tranh luận của họ vẫn giữ ở mức một cuộc thảo luận, dù có thể rất ‘nóng’, thay vì trở thành một cuộc cãi vã với những tiếng la hét ầm ĩ và quát tháo, và rồi thành một trải nghiệm đáng tiếc khó phai trong lòng mỗi người.

    4. Tình dục là sự kết nối hơn là giao hợp

    Tình dục thực sự là điều vô cùng quan trọng nhưng không phải là tất cả đối với một mối quan hệ vững chắc. Tình dục đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế. Nó luôn chứa đầy những vấn đề về lòng tự tôn, sự kiểm soát, và những kiềm chế sâu xa nhất của con người. Rất nhiều cặp đôi đặt quá nhiều áp lực không công bằng lên chất lượng đời sống tình dục của họ. Cuộc sống hàng ngày của mỗi cặp uyên ương luôn có lúc thăng lúc trầm thì hà cớ gì mà chúng ta luôn đòi hòi “chuyện ấy” phải luôn ở mức tuyệt vời. Có thể cả hai đang bị áp lực công việc đè nặng; có thể người này đang phấn đấu để được thăng chức; có thể người kia đang phải gấp rút hoàn thành một việc gì đó. Rất có thể bạn phải mất vài tuần, hay thậm chí là vài tháng, không hề âu yếm nhau một cách thật sự. Nhưng đó không phải là lý do để bạn cảm thấy mình đang thiếu thốn, cả về mặt tình cảm và thể chất. Chỉ cần cả hai vẫn cởi mở và trung thực về cảm xúc cũng như nhu cầu của mình thì thời kỳ yêu đương nồng nàn sẽ nhanh chóng quay trở lại.

    5. Cả hai đều thay đổi và điều đó hoàn toàn bình thường

    Điều đầu tiên mà bạn cần hiểu đó là mối quan hệ lâu dài nào cũng sẽ mang lại sự thay đổi trong cuộc sống của bạn. Và nếu bạn vẫn chưa chấp nhận nổi điều đó thì đây có thể là dấu hiệu bạn chưa sẵn sàng cho một cam kết cao hơn. Chắc chắn là chúng ta không nên từ bỏ con người trước kia của mình, nhưng chúng ta cũng không nên bám víu vào nó như một chiếc phao cứu sinh. Và “nửa kia” của bạn cũng vậy. Một khi bạn đã sẵn sàng và chuẩn bị cho điều đó thì bạn sẽ nhận thấy một sự thay đổi quan trọng khác diễn ra trong cuộc sống của mình, trong mối quan hệ của mình.

    Cũng giống như tính cách con người, và rất nhiều thứ khác trên trái đất, mọi thứ thay đổi theo thời gian. Sau 6 năm, bạn không thể kỳ vọng một mối quan hệ giống như sau 6 tháng hay 6 tuần. Nhưng đó không phải là điều xấu. Vì nền văn hóa của chúng ta có xu hướng là luôn lãng mạn hóa những giây phút tán tỉnh và yêu đương ban đầu nên bạn rất dễ nghĩ rằng bạn và người ấy đều đã mất đi những cảm xúc yêu đương đặc biệt đó. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Bạn đừng bao giờ so sánh mối quan hệ của mình với của người khác, và cũng đừng so sánh tình yêu của mình trong hiện tại với nó của nhiều năm về trước. Nếu bạn có thể nhìn nhận tình yêu của mình đúng như bản thân nó trong hiện tại và cảm thấy hài lòng về nó thì chắc chắn là bạn đang đi đúng hướng trên con đường tình ái của mình.

    6. Bạn vui vẻ nhiều hơn đau buồn hoặc giận dữ

    Điều này nghe có vẻ đơn giản đến nực cười, nhưng nó hoàn toàn rất thực tế. Khi bạn đang ở trong một mối quan hệ trọn vẹn, hạnh phúc, và bền vững, tâm trạng của bạn sẽ rất tốt. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi những ngày tâm trạng bê bết với cảm giác thất vọng và sự cô đơn ngập tràn trong tâm trí. Song phần lớn thời gian vẫn là cảm giác vui vẻ và hứng thú với cuộc sống, với tương lai của bạn, và tương lai của hai người. Còn khi bạn nhận thấy phần lớn thời gian của mình là ở phía bên kia mặt trời thì lúc đó bạn biết mình cần làm gì rồi đấy.

    Thanh Mai (theo Shine)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Dấu hiệu tình yêu của bạn đang đi đúng hướng

Share This Page