Hai em bé thủng ruột bởi nuốt tăm xỉa răng

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 19, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 329)

    Nhập viện trong tình trạng đau bụng kèm sốt cao, bé trai 13 tuổi và bé gái 9 tuổi vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) phát hiện chiếc tăm xỉa răng bằng tre đâm thủng ruột.


    Các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, cả hai bệnh nhi đều nhập viện với bụng căng to đầy hơi, không thể đi ngoài và than đau bụng. Siêu âm không phát hiện nguyên nhân, các bác sĩ dùng phương pháp nội soi đường tiêu hóa và phát hiện cả hai cùng bị tăm xỉa răng bằng tre có đầu nhọn đâm thủng.

    Các bác sĩ đã phẫu thuật đưa dị vật ra ngoài và khâu lại vị trí ruột bị thủng. Hai ngày sau khi mổ, sức khỏe của các bệnh nhân tiến triển tốt, tình trạng đau bụng cũng không còn nữa.

    Theo phụ huynh, trước khi bị đau bụng, bé trai có ngậm và nuốt luôn cây tăm tre vào bụng. Bé không cho người lớn biết, vài ngày sau bụng càng ngày càng đau và căng to. Riêng trường hợp bé gái, người nhà không thể xác định bé đã nuốt tăm vào lúc nào.

    Qua hai trường hợp trên, các bác sĩ khuyên phụ huynh nên căn dặn trẻ thật kỹ khi dùng tăm nhọn. Với những trẻ chưa có ý thức thì không nên cho cầm và ngậm tăm hay những vật nhọn. Không nên tạo áp lực mà cố dỗ dành thuyết phục để bé báo nuốt tăm, tránh tình trạng trẻ sợ và giấu bệnh. Khi thấy trẻ có biểu hiện đau bụng kéo dài và ngày càng tăng, tiêu phân có máu, khó đi tiêu, sốt, thì nên đưa đến bệnh viện khám để kịp điều trị.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hai em bé thủng ruột bởi nuốt tăm xỉa răng

Share This Page