Bồ cũ của bạn trai dọa giết, tôi phải làm gì?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 19, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 325)

    Bồ cũ của bạn trai đã chửi mắng và còn đòi thuê giang hồ xử em. Em suy sụp hoàn toàn và đã đem chuyện này kể cho người yêu nghe. Không ngờ anh ấy lại chửi em là người không ra gì khi đi xâm phạm đời tư của người khác rồi giận dỗi bỏ đi.


    Em đang là sinh viên năm 2 tại TP HCM. Người yêu em tên Duy học cùng khoa, trên em một lớp. Chúng em yêu nhau gần 2 năm. Trước khi đến với em, anh từng yêu một người từ thời phổ thông cho đến năm nhất đại học. Hiện giờ người yêu cũ vẫn còn tình cảm nhưng anh nói đó chỉ là tình yêu đơn phương, từ lâu anh không còn liên lạc.

    Một lần, vô tình xem điện thoại của anh em thấy rất nhiều cuộc gọi từ một số. Anh bảo bạn bè nhá máy phá nhau chứ không có gì hết. Em không tin nên đọc trộm tin nhắn thì biết đó là số điện thoại của người yêu cũ. Anh còn lưu những tin nhắn mùi mẫn từ trước với cô ấy và hiện tại còn nhắn tin cho nhau thường xuyên. Anh ấy còn hứa sẽ tặng quà cho cô ta vào dịp sinh nhật tới nữa.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Women'shealth.

    Em không thể giữ nổi bình tĩnh khi đọc tin nhắn nên đã gọi điện cho cô ta. Em nói Duy là người yêu của mình và yêu cầu cô ấy không được làm phiền đến tình yêu của em nữa. Khi nghe em nói vậy thì cô ta đe dọa em và bảo: “Mày là kẻ đến sau mà không biết sĩ diện, tao mới là người yêu của Duy”. Cô ấy còn bảo muốn biết Duy yêu ai thì cứ về mà hỏi, sẽ có câu trả lời ngay thôi. Đến lúc đó em mà không buông tha Duy thì cô ta sẽ thuê giang hồ xử em.

    Em suy sụp hoàn toàn và đã đem chuyện này kể cho Duy. Anh ấy chửi em không ra gì khi đi xâm phạm đời tư của người khác, rồi giận dỗi bỏ đi. Em không biết Duy có yêu em hay đang lừa dối mình khi nhắn tin an ủi và làm lành với cô gái kia. Trong khi đó, em cũng cần một lời xin lỗi và giải thích từ anh ấy thì không hề có. Em không muốn mất Duy nhưng cũng không thể yêu mà phải chịu đựng và lo sợ như thế này. Mong chuyên gia cho em lời khuyên - (Phương).

    Trả lời:

    Chào Phương,

    Đọc thư bạn, tôi thấy dường như Phương và bạn trai đang thiếu sự tin tưởng và tôn trọng cần thiết dành cho nhau. Vì thiếu những điều này nên hai bạn đang có những xích mích trong chuyện tình cảm của mình.

    Trong chuyện này, trước hết Phương nên dành thời gian để xem lại tình yêu của mình. Hai năm yêu nhau không phải là dài nhưng thiết nghĩ đủ để bạn hiểu anh ấy là con người như thế nào, có yêu bạn thật lòng không hay đang lừa dối bạn. Hãy khoan nói đến việc bạn xem trộm tin nhắn nhưng Phương nghĩ gì khi bạn trai còn lưu giữ những tin nhắn mùi mẫn của người cũ, thường xuyên nhắn tin và còn hứa tặng quà nữa? Trong khi anh ấy đã nói với bạn đó chỉ là tình cảm đơn phương từ phía cô ấy, còn anh thì không có bất cứ liên lạc nào.

    Yêu nhau nhưng cả Phương và bạn trai đều chưa dành cho nhau sự tôn trọng cần thiết nên dẫn đến những mâu thuẫn hiện tại. Việc bạn tìm hiểu anh ấy có thật lòng với mình không là cần thiết, nhưng xem trộm tin nhắn rồi gọi điện yêu cầu tình địch không làm phiền tình yêu của mình nữa thì không nên. Không biết chừng vì hành động này của Phương nên cô gái kia mới chọc tức bạn theo kiểu “không ăn được thì đạp đổ” như vậy.

    Để biết anh ấy là người thế nào, Phương có nhiều kênh thông tin để tìm hiểu như qua gia đình, bạn bè... Chính xác hơn cả là bạn hãy để ý đến cách anh ấy yêu thương, quan tâm và chăm sóc cũng như tôn trọng bạn trong cuộc sống thường ngày.

    Về phía bạn trai, nếu tôn trọng Phương thì anh ấy cần thẳng thắn và dứt khoát trong mối quan hệ với người cũ để không làm tổn thương bạn. Nghi ngờ của Phương không hẳn là không có căn cứ vì sự bất nhất giữa lời nói và hành động của bạn trai, cũng như qua cách đối xử với bạn. Đặt giả thiết nếu không “có tật” thì anh ấy có phải “giật mình” khi phản ứng gay gắt và dữ dội chỉ vì hành động xem trộm tin nhắn như vậy? Nếu tôn trọng nhau, anh ấy đã không chửi bạn là người chẳng ra gì rồi đi nhắn tin xin lỗi và làm lành với người kia, trong khi bạn cũng cần một lời giải thích.

    Để giải đáp những băn khoăn trong lòng, Phương nên thẳng thắn trao đổi với anh về tất cả để có được câu trả lời cụ thể vì dù gì mọi chuyện cũng đã xảy ra. Hãy đặt lại câu hỏi mà cô gái kia muốn Phương hỏi bạn trai cũng như việc cô ấy sẽ "thuê giang hồ xử lý" bạn để xem phản ứng và cách giải quyết của anh ấy như thế nào. Cũng không nhất thiết cần có câu trả lời ngay từ anh ấy vì cả hai đều cần thời gian để suy xét lại tình cảm của mình, đặc biệt là từ phía bạn.

    Nếu quả thực anh ấy đang lừa dối bạn và là người “bắt cá hai tay” thì Phương cũng không nên buồn. Dù sao bạn cũng sớm nhận ra con người thật của anh ấy để tránh những đổ vỡ về sau bởi tính lăng nhăng và không chung thủy này.

    Chúc bạn bình tâm và sáng suốt để có được quyết định đúng đắn đem lại sự bình an và hạnh phúc cho bản thân!

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bồ cũ của bạn trai dọa giết, tôi phải làm gì?

Share This Page