Bị gia đình ngăn cản khi muốn cưới bạn gái hơn 3 tuổi

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 19, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    Mình sinh năm 1992, đang học năm cuối đại học ở Hà Nội. Ra trường cũng chưa chắc sẽ về quê Vĩnh Phúc làm hay ở Hà Nội. Bạn gái mình sinh năm 1989, hiện tại cô ấy làm ở Quảng Ninh. Hai đứa quen nhau qua bạn bè.


    Vài năm trước, anh trai cô ấy cưới cũng phải rất vất vả, vì bố mẹ nghĩ lấy người cùng tuổi không hợp nhau. Bây giờ đến chuyện của 2 đứa cũng đang bị phản đối vì tuổi tác.

    Mình đã thử nói chuyện với bố mẹ nhưng bố mẹ đang phản đối, nói tuổi không hợp nhau, rồi gái hơn trai 3 tuổi, rồi họ hàng, bạn bè sẽ chế nhạo... Thật ra, có chuyện mới hiểu thời đại của bố mẹ và thời đại của mình có quá nhiều sự khác nhau. Bố mẹ nói, tất nhiên có ý đúng của họ, nhưng họ quá áp đặt suy nghĩ, tiêu chuẩn của họ vào mình.

    Chúng mình còn trẻ chỉ suy nghĩ đơn giản là sống hạnh phúc với nhau. Trong khi bố mẹ thì tính toán quá nhiều chuyện, nghĩ mình nhỏ tuổi, không hiểu chuyện nên rất khó nói chuyện. Bố mẹ nghĩ đến bộ mặt quá nhiều, trong khi không để tâm đến suy nghĩ, tính cảm của mình.

    Định ra Tết năm sau, 2 đứa đưa nhau về ra mắt. Mình đã nói chuyện rất nhiều với bố mẹ, anh chị mình cũng tham gia nhiều. Nhưng làm sao để bố mẹ hiểu bây giờ? Thật sự bây giờ mình rất bối rối, lộn xộn, không biết phải làm như thế nào (Đức Mạnh).

    [​IMG]
    Ảnh: thinkstock photos.

    Trả lời:

    Chào bạn!

    Chuyện yêu bạn gái hơn con trai 2, 3 tuổi là bình thường và không có sự chênh lệch về tâm lý, sự trưởng thành. Hiện tại bạn 22 tuổi, bạn gái 25, sự chênh lệch chỉ khác một chút bạn đang đi học còn bạn đó đã đi làm. Đến khi bạn ra trường thì gần như sẽ không có sự chênh lệch trong suy nghĩ.

    Theo tôi, việc bố mẹ phản đối do sự chênh lệch tuổi tác chỉ là một phần rất nhỏ so với cái không hợp tuổi. Bởi trong quan niệm người Việt, hợp tuổi, hợp mệnh đang còn khá sâu sắc.

    Tình yêu nào cũng có những khó khăn, thử thách. Khó khăn này đến từ nhiều phía và gia đình phản đối chỉ là một trong số đó. Hai bạn hãy xem sự phản đối của gia đình chỉ là một thử thách để các bạn phải vượt qua để chứng minh cho tình yêu của mình.

    Việc dùng những cách gây áp lực với gia đình, nhờ anh chị can thiệp... theo tôi sẽ không hiệu quả bằng sự vận động của bản thân. Bạn hãy cố học ra trường và kiếm một công việc tốt. Sự ổn định, thành công của hai bạn là minh chứng xác đáng cho tình yêu mà gia đình đôi bên sẽ nhìn thấy và đong đếm được.

    Tôi tin, cha mẹ nào cũng mong con hạnh phúc, sự phản đối bây giờ đúng như bạn nói dựa trên cái lý của họ. Và cái lý này nằm ở việc họ chưa tin tưởng bạn. Nói cách khác hai bạn hãy cùng cố gắng lấy được lòng tin từ phía gia đình. Chỉ khi cha mẹ tin thì cha mẹ mới hiểu cho con cái. Chúc các bạn hạnh phúc.

    Chuyên viên tâm lý Minh Hoa

    Tổng đài 1088

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bị gia đình ngăn cản khi muốn cưới bạn gái hơn 3 tuổi

Share This Page