Thai phụ tử vong sau mũi tiêm

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 18, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 338)

    Khi chị Nga trở dạ, gia đình đưa đến trạm y tế chờ sinh. Tuy nhiên, sau mũi tiêm của y sĩ, chị Nga hôn mê rồi tử vong. Cho rằng cái chết của sản phụ có nhiều nghi vấn, gia đình yêu cầu ngành y tế điều tra làm rõ vụ việc.


    Theo phản ánh của anh Bùi Văn Hạnh (xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa), rạng sáng ngày 16/7, vợ anh là chị Thiều Thị Nga (34 tuổi) có dấu hiệu trở dạ nên được gia đình đưa đến trạm y tế xã Thạch Sơn chờ sinh.

    Tại đây, chị Nga được hai y sĩ trực là Nguyễn Văn Viễn và Nguyễn Thị Lan thăm khám rồi thông báo chị sắp sinh. Sau đó, chị Nga được y sĩ Lan tiêm một mũi không rõ thuốc gì. Khoảng 1 giờ sau khi tiêm thì sản phụ hôn mê. Phát hiện sự việc, cán bộ trạm y tế Thạch Sơn đã đưa chị Nga đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành cấp cứu.

    Trên đường đi, y sĩ Viễn tiếp tục tiêm vào người sản phụ thêm một mũi nữa. Tuy nhiên, khi vào đến phòng cấp cứu Bệnh viện huyện Thạch Thành, gia đình được các bác sĩ thông báo chị Nga đã mất từ trước đó.

    [​IMG]
    Anh Hạnh và hai con gái đau xót trước cái chết bất thường của chị Nga. Ảnh: Lê Hoàng.

    “Họ nói vợ tôi chết lâu rồi, nên đưa về nhà lo hậu sự. Chúng tôi thực sự bị sốc khi nghe tin đó”, anh Hạnh nói và cho biết thêm, trong thời gian mang thai cũng như trước ngày sinh, chị Nga không hề đau ốm hay có biểu hiện gì bất thường.

    “Có thể họ tiêm nhầm thuốc hoặc xử lý tai biến quá chậm khiến vợ tôi mất mạng oan uổng”, anh Hạnh bức xúc nói.

    Chiều 18/7, trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, hiện Sở đã nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc và đang yêu cầu Trung tâm y tế huyện Thạch Thành lập hồ sơ điều tra. “Chưa thể kết luận thai phụ tử vong là do nguyên nhân gì. Chúng tôi đang chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tường trình để xác minh vụ việc. Nếu gia đình có khúc mắc cần làm đơn đề nghị xuống Sở, chúng tôi sẽ yêu cầu thanh tra ngành và công an vào cuộc”, ông Uyển nói.

    Hiện hai y tá có liên quan đến cái chết của sản phụ vẫn làm việc bình thường chờ kết luận của cơ quan chức năng.

    Lê Hoàng

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thai phụ tử vong sau mũi tiêm

Share This Page