5 lời khuyên cho lần đầu hẹn hò suôn sẻ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 18, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    Hãy đến điểm hẹn đúng giờ, trò chuyện một cách cởi mở, hãy đặt những câu hỏi tán tỉnh nhẹ nhàng và thể hiện sự quan tâm trong câu trả lời, song đừng đưa ra hàng loạt câu hỏi theo kiểu "phỏng vấn" sẽ khiến đối phương cảm thấy ngột ngạt.


    Theo chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo, Văn phòng tư vấn TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM, ngày đầu hẹn hò có thể là nỗi sợ hãi và ngượng ngùng khó xử đối với nhiều người. Một số bạn trẻ thú thật rằng lúc ấy họ như "gà mắc thóc" chẳng biết nói gì, chân tay trở nên thừa thãi nên đôi khi hành động lóng ngóng, vụng về.

    Theo các nhà tâm lý, trong lúc con người rơi vào trạng thái ngượng ngùng thì lúc ấy hệ thống thần kinh sẽ dẫn lối làm cho chúng ta tự nhiên “teo” hết cảm xúc. Đây cũng là lý do bạn được khuyên không nên đánh giá toàn diện về một người nào đó trong lần hò hẹn đầu tiên.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: dephiendai.

    Chuyên viên Đăng Thảo khuyên, để có ngày đầu gặp gỡ suôn sẻ, bạn cần có được sự thoải mái với chính mình như thể việc ta đi gặp một người bạn xã giao. Nếu nghĩ đơn giản đó là một buổi trò chuyện để bạn được dịp tiếp xúc và xem xét, tìm hiểu về đối phương thì bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, tự tin hơn. Nên nhớ rằng chúng ta chỉ có thể hấp dẫn khi chính mình cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Mặt khác, bạn hãy tham khảo 5 nguyên tắc sau đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn đấy.

    1. Đúng giờ

    Không gì tồi tệ cho bằng việc đến trễ trong ngày hẹn hò đầu tiên. Ngay lập tức, điều ấy sẽ gửi đến đối phương một thông điệp rằng bạn thiếu quan tâm hoặc coi thường khoảng thời gian hò hẹn này. Vì thế hãy thể hiện bạn là có trách nhiệm, biết quan tâm bằng việc đến đúng giờ. Như thế bạn đã tạo được thiện cảm đầu tiên nơi người ấy rồi đó.

    2. Trò chuyện một cách cởi mở

    Nếu bạn có thể trò chuyện một cách cởi mở trong ngày đầu tiên hẹn hò, cuộc nói chuyện sẽ diễn ra trôi chảy. Dĩ nhiên, các dây thần kinh luôn là yếu tố dẫn đường cho mọi hành động của bạn lúc này nhưng đôi khi nó cũng là nguyên nhân dẫn bạn đến hai trường hợp tồi tệ: Bạn nói quá nhiều hoặc quá ít nói. Thực tế, không gì nhàm chán cho bằng phải trò chuyện với một người cứ "ngậm tăm", chẳng có một phản ứng nào hoặc phải ngồi nghe một người nói quá nhiều. Vì thế hãy cố gắng cân bằng giữa lý trí và cảm xúc, giữa thời lượng nói và nghe, sẽ giúp bạn trở nên thu hút hơn nhé.

    3. Tìm hiểu về đối phương nhưng đừng "phỏng vấn" họ

    Hai bạn còn "mới toanh" với nhau cho nên có nhiều thứ bạn cần quan tâm hỏi han người kia. Lời khuyên cho bạn là hãy đặt những câu hỏi tán tỉnh nhẹ nhàng và thể hiện sự quan tâm trong câu trả lời. Chắc chắn chẳng ai muốn muốn ngày hẹn hò lại trở thành một buổi "phỏng vấn" đúng không? Vì thế hãy làm tươi mới tâm trạng của bạn bằng cách đặt những câu hỏi đơn giản để người kia có thể dễ dàng trả lời. Bên cạnh đó, hãy thể hiện sự quan tâm của mình thông qua việc giao tiếp bằng mắt. Theo các nhà tâm lý, giao tiếp bằng mắt thể hiện sự tự tin bên trong của bạn và sự quan tâm của ta đến những gì đang được chia sẻ.

    4. Có những đụng chạm nhẹ nhàng

    Nhiều người khuyên nên giữ một khoảng an toàn nhất định trong lần đầu hẹn hò. Tuy nhiên, trong trường hợp cảm thấy "ưng" mắt người ấy rồi, bạn hãy có những tiếp xúc nhẹ nhàng để cho thấy sự quan tâm của mình. Những tiếp xúc này cho phép bạn cảm nhận và đánh giá nhất định về phản ứng của chàng/nàng.

    Chẳng hạn, bạn vừa nở một nụ cười duyên, đồng thời chạm nhẹ vào vai, lưng, tay hoặc chân và xem cách họ phản ứng và cách bạn phản ứng thế nào trong ngày đầu hẹn hò. Việc nghiêng người để chạm vào vai, lưng của họ một cách rụt rè chính là thể hiện tình cảm một cách gợi cảm nhất, để cả hai được được gần gũi mà không đường đột. Có thể nhờ những cử chỉ này, kèm theo sự rung động của con tim sẽ giúp bạn nhận ra được người ấy có phải là đối tượng của mình hay không.

    5. Đối thoại một cách tích cực

    Thói quen xấu mà nhiều người thường dễ mắc phải đó là mở đầu một cuộc trò chuyện bằng cách kể về những mối quan hệ tồi tệ của bạn trước đây. Bạn nên nhớ rằng sau này ta sẽ có rất nhiều thời gian để trò chuyện về những vấn đề đó, còn bây giờ nên tránh nói về những thứ "ảm đạm" trong ngày đầu hẹn hò. Hãy làm đầy khoảng thời gian này bằng tiếng cười, những cuộc trò chuyện thú vị và những câu tán tỉnh nhẹ nhàng, tếu táo thì hay hơn.

    Với 5 lời khuyên trên, hy vọng sẽ giúp cho ngày đầu hẹn hò của bạn trở nên suôn sẻ, từ đó tạo cơ hội cho những lần gặp gỡ tiếp theo. Khi bạn sử dụng những "kỹ thuật" trên sẽ giúp giải tỏa dần áp lực trong ngày đầu hẹn hò.

    "Hãy cứ nghĩ đơn giản, nếu xem đối tượng là một người bạn đơn thuần thì bạn sẽ có một buổi tối tuyệt vời, không mất mát gì, thậm chí là có thêm một người bạn tốt. Còn nếu cảm thấy nơi người ấy có những tố chất của người mà bạn ưng ý, hãy để lại một thông điệp theo kiểu 'bật đèn xanh' cho thấy bạn muốn hẹn hò với họ thêm lần nữa", chuyên viên Đăng Thảo khuyên.

    Thi Trân

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 5 lời khuyên cho lần đầu hẹn hò suôn sẻ

Share This Page