Có nên tái giá với người chưa vợ?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 18, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 327)

    Tôi và anh yêu nhau mấy năm. Anh hơn tôi 1 tuổi. Tôi đã có gia đình và có một đứa con, đã li dị. Bây giờ chúng tôi muốn tiến tới hôn nhân nhưng sợ gia đình anh không chấp nhận.


    Anh đã nói với bố mẹ anh nhưng mẹ anh kêu "để tự 2 đứa tụi mày quyết định". Tôi không hiểu câu này là ý gì. Giờ tôi không biết phải làm sao? Tôi yêu anh nhiều lắm. Xin tư vấn giúp. (ngọc châu).

    [​IMG]

    Ảnh: sepocikopi.com.


    Trả lời:

    Chào bạn!

    Trong cách ăn nói của người Việt, nhiều khi lời nói không khớp với suy nghĩ, quan điểm của một người. Cách để nhận biết là tùy thuộc vào giọng điệu của người đó. Bạn hãy nhớ lại, vấn đề hôn nhân của hai bạn trong quan điểm gia đình bạn trai như thế nào? Nếu là phản đối thì mức độ ra sao? Sự chân thành của hai bạn đã thuyết phục gia đình được đến đâu?

    Nhất là khi nói câu ấy ra, nét mặt, giọng điệu của mẹ anh chàng đó như thế nào? Nếu bác ấy nói trong tức giận thì câu trên có ý mặc kệ, nói rồi bỏ đấy, gia đình không quan tâm. Nếu hai bạn đã thuyết phục được bác, thì câu nói trên như là một sự ngầm cho phép rằng hai bạn hãy tự quyết định lấy, tương lai thế nào hai bạn tự chịu.

    Tuy nhiên, dù ý nghĩa lời nói của mẹ người yêu là gì thì theo tôi cũng không quan trọng. Cái bạn cần để ý là tình cảm của anh ấy như thế nào. Anh ấy có yêu bạn và quyết tâm xây dựng một gia đình hạnh phúc - nơi có bạn và con riêng của bạn. Anh ấy có đủ tự tin làm một người cha tốt của con bạn hay không?

    Bạn yêu anh ấy nhưng cũng cần để ý đến con mình vì khi lấy về anh và gia đình anh ta sẽ trở thành bố/ông bà của con bạn. Nếu anh ấy quý con bạn thì không có gì đáng nói nhưng nếu anh ấy chỉ muốn xây dựng hạnh phúc với bạn và con chung của hai người thì bạn cũng cần có sự thỏa thuận sao cho tốt cho mình, mà cũng tốt cho em bé. Chúc bạn hạnh phúc.

    Chuyên viên tâm lý Minh Hoa

    Tổng đài 1088

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Có nên tái giá với người chưa vợ?

Share This Page