Bé sinh non tử vong tại bệnh viện, gia đình bất bình

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 18, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 292)

    Con anh Phan Trọng Nội chào đời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa khi mới 33 tuần tuổi. Vài tiếng sau bé yếu dần rồi mất. Gia đình cho rằng con mình chết do lỗi của bệnh viện và bất bình bởi không rõ nguyên nhân.


    Ngày 17/7, anh Nội 32 tuổi, trú ở thành phố Nha Trang, chồng sản phụ Nguyễn Thị Thảo, đã gửi đơn kêu cứu đến Thanh tra Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của con.

    Theo anh Nội, vợ anh mang thai 33 tuần bị vỡ ối, nhập viện tại khoa Sản, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa sáng 26/6. Bác sĩ chẩn đoán vợ anh sắp sinh và sẽ tiêm cho sản phụ 4 mũi thuốc trợ phổi thai nhi. Gần 15h cùng ngày, tiêm được 3 mũi thuốc trợ phổi thì vợ anh sinh thường một cháu trai nặng 2 kg. Bác sĩ cho biết cháu hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng do sinh thiếu tháng nên phải đưa vào lồng kính.

    “Đến 19h thì y tá thông báo cháu đang yếu dần, tôi xin vào thăm cũng không được. Lúc con tôi đang giai đoạn nguy kịch, chỉ có hai y tá chăm sóc và cấp cứu", người cha cho biết. Anh yêu cầu chuyển bé vào TP HCM nhưng sau đó bác sĩ cho rằng đã quá muộn. Bé qua đời. 20 phút sau gia đình nhận được giấy báo tử của bệnh viện với kết luận cháu tử vong do suy hô hấp sơ sinh.

    "Tôi hoàn toàn choáng váng", anh Nội nói. Trong thai kỳ, vợ anh 8 lần khám thai siêu âm đều cho kết quả thai nhi tốt, khỏe mạnh, bình thường, không có dị tật, nhịp tim bình thường. Gia đình cũng bức xúc vì sau khi bé qua đời bệnh viện không thăm hỏi, giải thích về nguyên nhân cháu mất. Ngày 30/6 anh đã gửi đơn đến lãnh đạo bệnh viện nhưng đến nay chưa được hồi âm.

    Chiều hôm qua, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết kết quả khám nghiệm thi thể và kết luận hội đồng khoa học của bệnh viện xác định bé tử vong do suy hô hấp. Kết quả chụp phim cho thấy tim cháu bé to bất thường (chiếm 65% lồng ngực, bình thường chỉ 30-35%), nên dẫn đến suy tim cấp và tử vong.

    “Diễn biến ca bệnh quá nhanh nên chúng tôi không kịp phản ứng. Chúng tôi cũng đã họp để rút kinh nghiệm. Việc chậm trả lời đơn của gia đình anh Nội là sơ suất của bệnh viện, chúng tôi sẽ sớm có thông báo đến gia đình", bác sĩ Tiến nói.

    Ông cho rằng nếu gia đình không thỏa mãn thì sẽ nhờ thanh tra Sở Y tế tỉnh vào cuộc làm rõ hoặc cần thiết sẽ mời thanh tra Bộ Y tế. Theo ông, kết quả 8 lần siêu âm chưa chắc đã phát hiện được dị tật tim bẩm sinh. Hơn nữa chụp phim cho thấy tim cháu rất lớn, đây cũng là một dạng dị tật hiếm gặp ở trẻ sơ sinh.

    Lan Hương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bé sinh non tử vong tại bệnh viện, gia đình bất bình

Share This Page