Tạm đóng cửa phòng khám có 'bác sĩ' Trung Quốc hành nghề chui

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 18, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 303)

    Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết tạm tước giấy phép hoạt động của Phòng khám Hiệp Hòa (Tân Bình) trong 9 tháng, sau khi phát hiện nhiều sai phạm ở cơ sở tư nhân này. 6 người Trung Quốc hành nghể chui tại đây cũng bị trục xuất khỏi Việt Nam.


    Theo Thanh tra Sở Y tế, có 6 "bác sĩ" Trung Quốc từng tham gia khám chữa bệnh tại Phòng khám Hiệp Hòa bị Phòng Quản lý xuất nhập cảnh xử phạt hành chính, trục xuất khỏi Việt Nam và cấm nhập cảnh trong 5 năm vì nhập cảnh và làm việc không đúng quy định.

    Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt hành chính 2 cá nhân khác người Trung Quốc, một có chứng chỉ hành nghề nhưng chưa đăng ký với Sở Y tế TP HCM, một hành nghề chưa có chứng chỉ.

    Về phía phòng khám Hiệp Hòa, thanh tra đã phạt hành chính 55 triệu đồng cho các vi phạm như quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá chức năng chuyên môn như mổ trĩ, lưu trú bệnh trong đêm.

    Các sai phạm khác của phòng khám cũng được Sở Y tế nêu gồm: Bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề tham gia khám bệnh; áp dụng các phương pháp kỹ thuật chưa được phép của Sở Y tế và Bộ Y tế; không lập hồ sơ bệnh án theo dõi bệnh nhân.

    Từ những sai phạm trên, Sở Y tế tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 9 tháng đối với phòng khám. Riêng 3 bác sĩ người Việt Nam làm việc tại đây cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề và phạt hành chính do cho người khác thuê mượn chứng chỉ.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tạm đóng cửa phòng khám có 'bác sĩ' Trung Quốc hành nghề chui

Share This Page