Phablet: sản phẩm lai giữa tablet và smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 18, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 321)

    Asus FonePad, Samsung Galaxy Note 8 và Lenovo A3000 trong thử nghiệm lần này là những smartphone màn hình lớn có khả năng tiết kiệm pin tốt và hiệu năng sử dụng cao có thể thay thế máy tính bảng.


    Thiết kế
    Asus FonePad có thiết kế tương tự Nexus 7, khác biệt duy nhất là lớp vỏ kim loại ở mặt sau nên khá nặng khi cầm trên tay (340g). Tuy nhiên, với kích thước thon gọn, có thể máy nhét vào túi quần hoặc túi xách, balô. Tính năng nghe gọi được chú trọng nên loa thoại khá tốt. Ngoài ra, pin không thể tháo rời nhưng có thể tháo lớp che ở phía trên sau lưng để lắp microSIM và thẻ nhớ.

    Xếp hạng
    Asus FonePad:
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Note 8:
    [​IMG]
    Lenovo A3000:
    [​IMG]

    Samsung Galaxy Note 8 vẫn sử dụng chất liệu nhựa truyền thống. Nếu xét ở phương diện máy tính bảng thì đây là một phiên bản khá hoàn hảo. Do vậy “điện thoại” này chỉ thích hợp khi sử dụng với tai nghe kèm theo hoặc các loại tai nghe bluetooth chuyên dùng. Máy kèm theo bút viết cảm ứng. Camera mặt sau không có hỗ trợ đèn LED flash và máy không thể tháo rời nắp lưng phía sau.

    Lenovo A3000 là điện thoại màn hình lớn 2 SIM 2 sóng đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Máy có thiết kế với lớp vỏ nhựa màu đen quen thuộc, mặt sau lưng có thể tháo rời cho phép lắp SIM, thẻ nhớ và thay pin dễ dàng. Màn hình ở mặt trước có thiết kế tương tự FonePad. Camera không có tích hợp flash.

    Màn hình
    FonePad sử dụng màn hình 7 inch tấm nền IPS LCD, độ phân giải 1.280 x 736 pixel, mật độ điểm ảnh 216 ppi. Ngoài ra, chất lượng màu sắc của máy không tươi, luôn cho cảm giác độ tương phản bị thiếu nên khi sử dụng ngoài trời sẽ hơi khó nhìn. Bên cạnh đó, chức năng tự động điều chỉnh độ sáng cũng không nhạy, lớp kính bảo vệ màn hình hơi lóa nên khi sử dụng trong phòng dưới ánh đèn huỳnh quang có thể tạo bóng trên màn hình.

    Xếp hạng
    Asus FonePad:
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Note 8:
    [​IMG]
    Lenovo A3000:
    [​IMG]

    Galaxy Note 8.0 có màn hình kích thước 8 inch, sử dụng công nghệ Super Clear LCD với độ phân giải 1280 x 800 pixel, mật độ điểm ảnh 189 ppi. Màu sắc thể hiện khá tươi tắn nhưng hơi bị ám vàng. Màn hình này nếu đặt ở độ sáng tối đa khi sử dụng ngoài trời rất tốt, góc nhìn nghiêng ít thay đổi về màu sắc và không bị lóa nhiều khi sử dụng.

    Lenovo A300 cũng sử dụng màn hình với tấm nền IPS tương tự như Asus FonePad, có những biểu hiện màu sắc khá giống nhau nhưng vẫn có vài điểm khác biệt. Chẳng hạn dù màn hình kích thước 7 inch, nhưng độ phân giải chỉ là 1.024 x 600 pixel, mật độ điểm ảnh là 160 ppi, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ. Màu sắc của máy hơi trắng sáng và bị ám xanh, độ tương phản cao nên sử dụng ngoài trời tốt hơn so với FonePad.

    Xếp hạng
    Asus FonePad:
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Note 8:
    [​IMG]
    Lenovo A3000:
    [​IMG]

    Camera
    Tất cả những điện thoại màn hình lớn đều không chú trọng nhiều đến chất lượng camera. Cụ thể FonePad dùng camera chính độ phân giải 3 megapixel và camera phụ là 1,2 megapixel không có đèn flash. Do vậy chất lượng ảnh và cảm biến chỉ đáp ứng được nhu cầu vừa đủ dùng để chụp ảnh trong điều kiện ánh sánh đầy đủ. Tương tự, Lenovo A3000 cũng không có nhiều khác biệt nhưng độ phân giải khá hơn, camera chính là 5 MP và phụ là 0,3 MP, chất lượng ảnh cho màu sắc nhạt, và bị nhiễu hạt nhiều trong điều kiện thiếu sáng. Samsung Note 8 khá hơn một chút do ứng dụng chụp ảnh được cập nhật thêm một số tính năng nên chụp ảnh tốt hơn. Máy có camera chính 5MP và camera phụ 1,2 MP không có hỗ trợ đèn LED flash.

    Tính năng nghe gọi
    FonePad vẫn dùng giao diện nghe gọi điện thoại quen thuộc trên các máy dùng Android với bàn phím số lớn, hiển thị rõ ràng và chức năng gọi điện chạy ổn định. Tuy nhiên phần lọc âm chưa tốt nên khi nghe gọi ở môi trường tạp âm hơi khó khăn. Ngoài ra máy có kèm theo ứng dụng Block list để chặn những cuộc gọi không mong đợi.

    Xếp hạng
    Asus FonePad:
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Note 8:
    [​IMG]
    Lenovo A3000:
    [​IMG]

    Samsung Note 8 cũng không có nhiều khác biệt, nhưng nhờ kết hợp với giao diện đẹp mắt nên phần nghe gọi điện thoại bố trí nhìn tốt hơn, khi xoay ngang điên thoại bàn phím số cũng tự động sắp xếp cho phù hợp. Tính năng hỗ trợ cho cuộc gọi không có nhiều nhưng nhờ có 2 micro khử nhiễu được bố trí phù hợp nên khi nghe gọi tốt hơn.

    Lenovo A3000 thì có tiện ích 2 SIM 2 sóng và sử dụng khe cắm SIM quen thuộc và cho phép mở nắp lưng nên phần điện thoại tốt hơn. Phần giao diện và chức năng thoại cũng không có nhiều khác biệt so với FonePad, tính năng hỗ trợ nghe gọi cũng hạn chế.

    Hiệu năng
    FonePad dùng bộ xử lý Intel Atom Z2420 tốc độ 1,2 GHz nhưng hỗ trợ công nghệ siêu phân luồng quen thuộc của Intel nên trên các ứng dụng đo hiệu năng có thể nhận dạng thành 2 nhân với hai luồng xử lý hiệu năng cùng lúc. Kết hợp với RAM 1 GB, đồ họa PowerVR SGX540 nên máy hoạt động khá ổn định và mượt mà trên mọi ứng dụng. Nhìn chung hiệu năng của máy vượt trội các điện thoại hai nhân trên thị trường và có điểm số cạnh tranh tương đương so với một vài điện thoại đang dùng bộ xử lý cao cấp hai nhân Qualcomm tốc độ 1,5 GHz như Nokia Lumia 920, BlackBerry Z10 hoặc Sharp SH930W… Máy chạy không tỏa nhiều nhiệt lượng và nhờ lớp vỏ kim loại nên thoát nhiệt hiệu quả hơn.

    Xếp hạng
    Asus FonePad:
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Note 8:
    [​IMG]
    Lenovo A3000:
    [​IMG]

    Trong khi đó Note 8.0 có bộ xử lý bốn nhân Samsung Exynos 4412 tốc độ 1,6 GHz, RAM 2 GB, đồ họa 4 nhân Mali – 400MP nên sử dụng rất mượt, nhanh nhạy và đáp ứng nhu cầu giải trí 3D. Tuy nhiên, khi phóng to thu nhỏ trang web, trình duyệt vẫn cho cảm giác hình ảnh có độ trễ một chút so với thao tác của tay. Thử nghiệm chạy một số trò chơi đòi hòi nhiều đến đồ họa như Blood and Glory, Asphalt, GTA… thì máy đều vượt qua dễ dàng nhưng tỏa nhiệt khá nhiều ở mặt lưng sau nhiều giờ chơi liên tục.

    Còn Lenovo A3000 cũng sử dụng bộ xử lý bốn nhân MediaTek MTK tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, đồ họa 4 nhân PowerVR SGX 544MP nên có hiệu năng cũng không thua kém gì so với Note 8.0 bởi cấu hình quá mạnh so với những điện thoại smartphone tầm trung. Thử nghiệm với các phép đo hiệu năng đồ họa hoặc lướt web thì máy có điểm số không thua kém gì Note 8.0 chẳng hạn như điểm 3DMark máy đạt 3.190 điểm còn Note 8.0 là 3.350 điểm. Nhìn chung đây là một điện thoại có cấu hình tốt.

    [​IMG]
    Asus FonePad Đánh giá tổng thể

    Giá: 5.99 triệu đồng

    Tham khảo: vn.asus.com
    Hệ điều hành: Android 4.1
    Bộ xử lý: Intel Atom Z2420 tốc độ 1,2 Ghz
    RAM: 1 GB
    Màn hình: 7 inch, 1.280 x 736 pixel
    Kết nối: GSM, 3G, Wi-Fi 802.11 b/g/n, A GPS, Bluetooth
    Bộ nhớ: 8 GB
    Pin: 4.270 mAh
    Kích thước: 120,1x196,4x10,4 mm
    Cân nặng: 340g
    Ưu:
    • Thiết kế đẹp, màn hình tốt.
    • Pin khỏe.
    • Nhiều ứng dụng tiện ích hay.
    Khuyết:
    • Chất lượng hình ảnh chưa đạt.
    • Camera kém.
    • Bộ xử lý hiệu năng chưa cao.
    Nhận xét:
    Asus FonePad là một chiếc điện thoại màn hình lớn đạt chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.Đánh giá:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Note 8.0 Đánh giá tổng thể
    Giá: 11,99 triệu đồng
    Tham khảo: samsung.com/vn
    Hệ điều hành: Android 4.1.2
    Bộ xử lý: Bốn nhân Samsung Exynos 4412 tốc độ 1,6 GHz
    RAM: 2 GB
    Màn hình: 8 inch, 1.280 x 800 pixel
    Kết nối: GSM, 3G, Wi-Fi 802.11 b/g/n, A GPS, Bluetooth
    Bộ nhớ: 16 GB
    Pin: 4.600 mAh
    Kích thước: 136,3x211,3x8 mm
    khối lượng: 330g Ưu:
    • Thiết kế và màn hình đẹp
    • Cấu hình hiệu năng cao
    • Bút cảm ứng kết hợp nhiều ứng dụng tiện ích hay.
    Khuyết:
    • Vỏ nhựa dễ bị trầy xước
    • Camera không có hỗ trợ đèn LED flash
    • Khó sử dụng nghe gọi với một tay.
    Nhận xét:
    Samsung Glaxaxy Note 8.0 là chiếc điện thoại màn hình lớn theo phong cách nghệ sĩ, phù hợp với những người dùng yêu thời trang và sáng tạo nghệ thuật.Đánh giá:
    [​IMG]

    [​IMG]
    Lenovo A3000 Đánh giá tổng thể
    Giá: 5,7 triệu đồng
    Tham khảo: amaytinhbang.com.vn
    Hệ điều hành: Android 4.2.1
    Bộ xử lý: Bốn nhân MediaTek 8389, tốc độ 1,2GHz
    RAM: 1 GB
    Màn hình: 7 inch, 1.024 x 600 pixel
    Kết nối: GSM, 3G, Wi-Fi 802.11 b/g/n, A GPS, Bluetooth,
    Bộ nhớ: 4 GB
    Pin: 3.500 mAh
    Kích thước: 194 x 120 x 11mm
    khối lượng: 345g Ưu:
    • 2 SIM 2 sóng
    • Pin dễ dàng thay thế
    • Bộ xử lý hiệu năng cao
    Khuyết:
    • Camera chất lượng trung bình.
    • Hệ điều hành nội địa không tích hợp Google Play.
    • Pin đủ dùng trong ngày.
    Nhận xét:
    Lenovo A3000 là chiếc điện thoại màn hình lớn có bộ xử lý 4 nhân giá tốt nhất trên thị trường, phù hợp với người dùng yêu thích công nghệ muốn trải nghiệm những sản phẩm tân tiến.Đánh giá:
    [​IMG]



    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Phablet: sản phẩm lai giữa tablet và smartphone

Share This Page